Chiều 2/5, VinFast Vietnam - fanpage chính thức của hãng xe Việt - đăng tải thông tin phản hồi về vụ kênh YouTube Gogo TV đăng tải clip tố xe VinFast Lux A2.0 dính nhiều lỗi.
![]() |
Phản hồi của VinFast sau khi một kênh YouTube tố Lux A2.0 dính nhiều lỗi. |
Cụ thể, VinFast cho rằng nội dung trong clip là không đúng sự thật về chất lượng xe VinFast Lux A2.0, gây hoang mang cho người dùng và ảnh hưởng tới uy tín của VinFast.
VinFast đã gửi đơn tố cáo ra cơ quan công an về hành vi sản xuất và lan truyền thông tin sai sự thật của ông Trần Văn Hoàng (chủ kênh YouTube Gogo TV).
![]() |
Chiếc xe VinFast Lux A2.0 xuất hiện trong clip. |
Trước đó, kênh YouTube GogoTv đăng tải clip dài gần 30 phút, trong đó có 18 phút nói về lỗi của chiếc VinFast Lux A2.0 màu trắng mang biển số 66A-139.45.
Ông Trần Văn Hoàng xuất hiện trong clip và liệt kê hơn 10 lỗi trên chiếc VinFast Lux A2.0. Theo ông Hoàng, chiếc xe trong clip có cảm biến áp suất lốp không chính xác, sạc không dây chập chờn, gạt mưa tự hoạt động, nổi đèn báo lỗi động cơ, nắp bình xăng không thể đóng sát...
Lỗi được ông Trần Văn Hoàng nhắc nhiều trong clip là phần cửa xe có tiếng kêu lạ và có tiếng gió lọt vào trong khi xe chạy. Lỗi này theo ông Hoàng, đã được mang đi sửa chữa nhiều lần nhưng chưa khắc phục được.
Theo nguồn tin riêng, ngày 29/4, ông Trần Văn Hoàng đã mang chiếc xe trong clip tới một xưởng dịch vụ của VinFast tại Thảo Điền, quận 2, TP.HCM để kiểm tra xe và giải quyết từng vấn đề.
Hiện clip này đã bị gỡ khỏi kênh GogoTv. Zing đã liên hệ với ông Hoàng nhưng chưa nhận được phản hồi về lý do gỡ video và bình luận về vụ việc.
VinFast giảm giá loạt xe máy điện, Motio còn chưa đến 15 triệu đồng
Với đợt tinh chỉnh mới, nhiều mẫu xe máy điện của VinFast được giảm khoảng 3-5 triệu đồng.
Rolls-Royce Ghost Series II ra mắt Việt Nam, giá gần 39 tỷ đồng
Mẫu xe được thay đổi thiết kế đèn trước/sau nhưng vẫn giữ nguyên động cơ tương tự bản tiền nhiệm.
Ôtô điện thắng lớn tại giải thưởng xe Mỹ
Ôtô điện được gọi tên trong hầu hết hạng mục của giải thưởng World Car Awards 2025 vừa được trao tại sự kiện New York Auto Show.
Ý kiến bạn đọc (73)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng.
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
HT
P
TK
- Xem thêm 6 trả lời
C
H
NT
- Xem thêm 1 trả lời
P
GC
VT
- Xem thêm 7 trả lời
PN
ĐQ
LH
VD
Đ
MT
NĐ
VL
QT
Đ
TI
HA
IL
B
T
NA
LH
z
C
TN
M
T
NT
N
M
KT
NK
MD
B
DH
Cm
HM
Xem thêm bình luậnHà Trương 14:53 02/05/2021
Xe có hư thì người ta nói hư, đó là cảm nhận của người sử dụng sản phẩm bạn bán ra. Hơn một tỷ cho một chiếc xe cũng là cả một gia tài.
Trả lời • 988 • 136
Phong 03:56 03/05/2021
Hư nói hư thì ai cũng đồng ý nhưng cậu ta là một Youtuber, và tất cả các clip của cậu ta đều kèm những vấn đề nhạy cảm để câu view, thì một điều chắc chắn là nếu xe có hư 1 thì cậu ta sẽ phóng đại lên 10 để câu view.
Trả lời • 49 • 221
Thái Thành Khoa 22:15 02/05/2021
Tùy vào đối tượng nha bạn. Nếu là người có tầm ảnh hương trên xã hội thì phải có trách nhiệm với nội dung của mình.
Trả lời • 34 • 80
Chào 14:56 02/05/2021
Người ta đang nói về cái xe người ta có vấn đề, thế lúc mua hãng xe có hợp đồng ký kết không được nói xe bị hư cái gì trên mạng à. Nên ngồi lại với nhau và thảo luận.
Trả lời • 633 • 76
Huyhuyhuy 00:38 03/05/2021
Nước điều hòa mà kêu vừa về tới nơi xe đã chảy nước, hỏi ra mới biết nước điều hòa. nghe xong đủ hiểu thanh niên này 1 là không biết gì 2 là cố tình làm trò rồi.
Trả lời • 12 • 42
Nguyễn Đỗ Trung 05:30 03/05/2021
Hư thật hay hư giả. Có vu khống hay ko thì cứ lên các cơ quan pháp luật giải quyết và chứng minh.
Trả lời • 11 • 4
Pt 15:06 02/05/2021
Có xem qua kênh của cậu thanh niên này. Đa số các video toàn dạng câu view. Từ sau khi mua xe vinfast cậu ta làm ăn k tốt. Lượt view giảm nhiều so với hồi còn chạy xe honda. Áp lực tiền nhà chi phí xăng xe gây cho...+
Trả lời • 449 • 1312
Giang Châu 04:58 03/05/2021
Rồi còn cánh cửa của ng ta, các bạn nạy ra sửa chửa gì ko biết rồi có đưa về trạng thái như ban đầu ko. Rồi còn cái ghế dính dầu mỡ. Lỗi cần gạt mưa... Ko phải những thứ đắt tiền như xe hơi, mua 1 chiếc xe máy thôi cũng đâu ai muốn chiếc xe mình bị lỗi để rồi phải tháo banh ra sửa. Mình ko ủng hộ cách làm của Vinfast như vậy.
Trả lời • 32 • 1
Vũ Thảo 03:40 06/05/2021
E chưa chạy xe hơi bao giờ. Nhưng em nói thật với anh, càng với khách hàng không biết anh càng phải giải thích nó tại sao như thế, chứ không phải anh tự giải quyết rồi kệ khách. Mua đồ ăn còn không muốn đổi đi đổi về nói chi cái xe. Em đã ngồi Mec và chưa thấy tình trạng nào như vậy.
Trả lời • 8 • 0
Phong Nguyen 17:37 02/05/2021
Mình có xem qua clip và thấy bạn ấy quay lại bằng chứng rất rõ ràng, nhưng quang trọng là bạn ấy không khẳng định về xe vinfast chung mà chỉ nói tình trạng trên chiếc xe của mình. Toàn câu chỉ bạn còn khẳng định bằng câu nói kèm...+
Trả lời • 67 • 4
Đoàn Phúc Quang 03:49 04/05/2021
VINFAST gửi đơn tố cáo youtuber này ra cơ quan cảnh sát điều tra và có thể khởi kiện đều đúng luật pháp Việt nam, nên không cần tranh cãi đúng sai khi chưa có kết luận điều tra hay phán quyết của tòa án. Ranh giới giữa phàn nàn...+
Trả lời • 3 • 9
Lê Huy 23:16 02/05/2021
Mình nói thật các bạn nếu có sai đều hai phía, bạn có xe khi vào sửa chữa bảo hành bạn phải xác nhận rõ ràng đó là lỗi do nhà sản xuất hay do vận hành...mình góp ý trực tiếp người ta chứ mình đưa lên mạng xã hội...+
Trả lời • 6 • 50
Vũ Công Danh 19:36 02/05/2021
Tốt thì bảo tốt, không tốt thì bảo không tốt. Cái gì cũng vậy, tuy là cùng một dây chuyền sản xuất, cùng một lô. Nhưng một hoặc các chủ thể bị lỗi là lẽ bình thường. Đến tầu vũ trụ của Mỹ còn bị lỗi nói gì cái xe ô tô. sản xuất ra chưa chắc đã đật chuẩn 100%, có thì chỉ là trên lý thuyết.
Trả lời • 38 • 1
Đức 23:56 02/05/2021
Sao lại mang ra pháp luật nhỉ. Nếu khách hàng của Vinfast phàn nàn về sản phẩm, Vinfast có thể gặp riêng để cùng với khách hàng của mình xử lý vấn đề. Nếu Vinfast đúng thì có thể cùng khách hàng công khai giải đáp từng thắc mắc của khách hàng chứ.
Trả lời • 65 • 5
Minh Tuấn 16:13 02/05/2021
Phải có vấn đề thì họ mới nói như vậy. Tôi đã bảo dưỡng 4 vạn một đại lý vinfast ở Hà Nội. Gọi điện đặt lịch từ hôm trước, hôm sau đên xếp hàng thì bị khách khác trèn lên, bảo dưỡng xong, đảo lốp thì không cài đặt lại nên bị báo sai áp suất của từng lốp....
Trả lời • 39 • 3
Nguyễn Văn Đại 03:16 03/05/2021
Nhiều người nghĩ đơn giản cảm thấy sản phẩm mình mua có lỗi là đăng tải share tá hỏa! Nhưng ko hiểu luật và ko hiểu mình là vậy gây ra nhiều hệ lụy ảnh hưởng đến CTY sản xuất sản phẩm đó. -> bị kiện bị phạt tiền thậm trí đi tù. Bài học: phải làm rõ ràng với nhà sản xuất trước khi phát biểu. Phát biểu phải có xác minh.
Trả lời • 8 • 83
Văn Long 23:29 02/05/2021
Người ta bỏ tiền tỷ ra mua xe thì tài sản là của người ta. Xe có lỗi người ta ý kiến thì có gì sai. Người ta quay video cụ thể từng lỗi rùi mới dám đăng lên. Mấy thanh niên chưa coi video cứ nói này nói nọ.
Trả lời • 52 • 5
Quốc Thái 07:19 04/05/2021
Để phát triển phải chấp nhận nếu sai. Trường hợp phá hoại thương hiệu thì phải đối chứng trực tiếp để nâng tầm sản phẩm. Tôi luôn ủng hộ ngành sản xuất ô tô Việt. Nhưng phải từng bước tiếp nhận và xây dựng trên tinh thần cầu thị.
Trả lời • 2 • 0
Đoàn 10:15 03/05/2021
Theo tôi thấy thì đa phần mọi người ai chê đều không hiểu về xe, vì thói quen trước đây chỉ đi những dòng xe đời thấp, chuyển sang vinfast nó cả 1 mà công nghệ của châu âu nên nhiều khi còn không biết cách vận hành sao cho đúng, rồi thành lỗi.
Trả lời • 6 • 19
Trường An Idc 09:53 03/05/2021
Mình tin trong hợp đồng mua xe đã có điều khoản về trao đổi thông tin và giải quyết tranh chấp đảm bảo quyền lợi 2 bên. Vì vậy anh bạn Hoàng này đã vi phạm điều khoản khi thông tin lên mạng xã hội, và có thể phải chịu trách nhiệm.
Trả lời • 4 • 13
Hùng Anh 19:52 02/05/2021
Tôi chỉ khuyên các bạn mua hàng đừng tâm lý đám đông và nghe vào quảng cáo tin đồn. Hãy tìm hiểu thật kỹ về động cơ hay nội thất của chiếc xe sẽ ra ngay giá trị thực.
Trả lời • 28 • 1
Ideas Of Life 06:10 03/05/2021
Tôi thấy nói vậy bình thường, khách hàng được quyền tương tác sản phẩm dịch vụ... cũng giống như các thương hiệu ăn uống vậy thôi.
Trả lời • 29 • 0
Bin 10:54 03/05/2021
Nếu vinfast giải quyết theo kiểu khách hàng vs doanh nghiệp thì hợp lí hơn, còn nói pháp luật thì người tiêu dùng bảo vệ người tiêu dùng
Trả lời • 28 • 0
Tèo 17:31 02/05/2021
Ông muốn cảnh báo lỗi thì ông phải rành về oto, phải có kiến thức về oto thì ông nếu biết đó có phải là lỗi hay không. Còn không biết gì về xe mà chỉ nêu cảm nhận cá nhân thì ông ko được rồi.
Trả lời • 5 • 37
Nguyên Anh 16:14 02/05/2021
Mình đã vô coi kênh youtube của anh này đa số video nói về chiếc xe hơi này là dựt tít có những video để tiêu đề rất ko hay. Với lỗi xe khách quan mà nói có cái hợp lý còn lại nhiều cái nói quá lên.
Trả lời • 5 • 38
Lê Huy 23:29 02/05/2021
Mình ở Đà Nẵng chưa dùng xe vinfat chưa biết chất lượng thế nào,chứ ngoại và nội thất bên trong về chất lượng quá hoàn hảo...khỏi phải bàn kể cả độ êm và tiếng ồn...
Trả lời • 6 • 42
zzz 12:38 03/05/2021
Honda civic mình chạy tầm 80-120 cũng nghe tiếng gió lùa vào vậy mà kiểm tra thì bảo chẳng bị gì nắp bình xăng thì lock cửa lâu lâu vẫn bị tự bung ra.
Trả lời • 1 • 1
Chau 02:11 03/05/2021
Thấy bạn này nghĩ tới mình, lúc trước cũng mua 1 chiếc sh, chay đúng 1 năm 12k km thì nồi bị kêu, ra head ktra thì kt báo cháy bố nồi :(
Trả lời • 8 • 2
Toi Yeu Viet Nam 08:09 03/05/2021
Theo tôi chúng ta nên tự hào với việc đã có chủ doanh nghiệp Việt sản xuất được xe mang thương hiệu Việt Nam còn việc sử dụng thì chắc chắn sẽ có lỗi.
Trả lời • 2 • 34
Mimita 00:02 03/05/2021
Dù làm tốt cở nào cũng có 1 chiếc bị lỗi. Người ta chỉ nói chính xe của mình thôi mà.
Trả lời • 24 • 4
Thanglong 07:04 03/05/2021
Tôi đang sd chiếc xe vìnat luka 2.0 , chạy trên 2000 km rồi, thấy CL rất tôt, không có vấn đề gì, cần làm rõ trắng, đen.
Trả lời • 9 • 24
Nguyễn Tú 13:59 03/05/2021
Wave tôi chạy 2 năm 50.000 km cũng chưa hư hỏng gì.
Trả lời • 15 • 1
Nam 07:48 03/05/2021
Giờ lắm nhà youtuber lắm. Luật đã có. Ai lợi dụng mạng xh bôi nhọ tung tin thất thiệt hay cố ý xuyên tạc thì ráng mà dẹp.
Trả lời • 5 • 24
Mrpham 04:02 03/05/2021
Xe nguyên bản ông mang độ đèn, thợ cùi bắp đấu điện linh tinh gây lỗi hệ thống điện thì bắt người ta bảo hành rồi làm clip câu view.
Trả lời • 9 • 56
Kho Đá Giá Sỉ Thuận 15:45 02/05/2021
Lỗi tự động gạt nước nhiều khi mer nó cũng bị chắc do cảm biến bụi bẩn hay gì gì đó.
Trả lời • 3 • 11
Nguyễn Công Kiên 14:30 02/05/2021
Mình nghĩ nhiều người chắc cũng vì ... mà làm vậy..... Nếu đã dở thật thì ko cần ông nói mọi người cũng biết.
Trả lời • 93 • 421
Mr Diệu 00:47 03/05/2021
Nếu đã dở thật thì ko cần ông nói mọi người cũng biết. câu nói này thì ngớ ngẩn.
Trả lời • 52 • 10
Bao 21:18 02/05/2021
Bạn chưa xài và không có review bạn là thần thánh phương nào mà cái gì cũng biết.
Trả lời • 11 • 2
Doãn Đại Hiệp 14:28 02/05/2021
Ngoài những chiêu trò nhãm nhí câu view trên Youtube thì chẳng làm được gì có ích cả. Vinfast mà kiện thì bán nhà củng không đủ trả tiền đền bù thiệt hại
Trả lời • 200 • 812
Cuộc sống muôn màu 17:13 02/05/2021
Theo tôi thì hãng nên xem lại sự phản hồi của khách hàng một cách cầu thị. Mà chắc chắn cậu này phải đi bảo hành tức là xe đã trục trặc. Mà hãng xe nào ai mua chả phải đi bảo dưỡng bảo hành vài lần trong đời chủ xe.
Trả lời • 13 • 4
Hoàng Mr 17:02 02/05/2021
Cậu xem lại video đó rồi hãy nói cho công bằng nhé. Xã hội họ giờ tinh lắm.
Trả lời • 21 • 5