Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VinFast chính thức được cấp phép khởi công xây dựng nhà máy tại Mỹ

VinFast hiện đã nhận được giấy phép về chất lượng không khí để khởi công xây dựng nhà máy giai đoạn 1 và sẽ sớm bắt đầu tiến hành.

Theo trang tin Reuters, nhà sản xuất xe điện VinFast của Việt Nam mới đây đã được các cơ quan quản lý tại Bắc Carolina thông qua giấy phép về môi trường và sẽ bắt đầu xây dựng nhà máy lắp ráp xe điện trị giá 4 tỷ USD tại đây.

Cụ thể, hãng xe đã được cấp giấy phép về chất lượng không khí (air permit), tuy nhiên vẫn cần chờ các giấy phép khác cho nhà máy ở quận Chatham. Trong thời gian đó, VinFast sẽ tiến hành đấu thầu xây dựng.

nha may VinFast anh 1

Một trong những mẫu xe điện của VinFast được ra mắt năm 2022. Ảnh: Nikkei Asia.

“Giấy phép này là điều kiện cần thiết để bắt đầu xây dựng nhà máy giai đoạn 1 và chúng tôi sẽ sớm tiến hành”, đại diện VinFast cho biết trong một tuyên bố nhưng không nêu rõ thời điểm khởi công.

Ngoài ra, trả lời Bloomberg cách đây không lâu, CEO hãng xe cũng tiết lộ nhà máy ở Mỹ hiện đã "hoàn thành việc giải phóng mặt bằng" và đang "hoàn thiện các giấy phép để có thể xây dựng".

Được biết, công ty con của Vingroup đang tiến tới mở rộng các hoạt động kinh doanh tại Mỹ với hy vọng sẽ cạnh tranh lại những nhà sản xuất ôtô hiện nay.

Trước đó, hãng xe này còn công bố kế hoạch bắt đầu hoạt động nhà máy ở Bắc Carolina vào năm 2024 và dự kiến ​​tạo ra hơn 7.000 việc làm. Trong đó, giai đoạn một của kế hoạch bao gồm khoản đầu tư 2 tỷ USD để xây dựng nhà máy với công suất 150.000 xe/năm, còn giai đoạn 2 thì tập trung vào sản xuất pin.

VinFast cũng lên kế hoạch sản xuất xe điện tại nhà máy ở Hải Phòng và xuất xưởng đi Mỹ vào năm 2022 nhưng đợt giao hàng đầu tiên đã bị dời sang nửa cuối tháng 2/2023.

Cựu CEO VinFast châu Âu đầu quân về Savico

Nhà phân phối ôtô lớn nhất cả nước vừa bầu thay thế 4 thành viên HĐQT sau khi đã hoàn thành vượt kế hoạch kinh doanh năm 2022.

VinFast chính thức nộp hồ sơ IPO tại Mỹ

VinFast dự kiến lấy mã VFS khi niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ, nhưng vẫn chưa xác định số lượng và khoảng giá chào bán.

VinFast thanh toán xong lô trái phiếu 10.000 tỷ đồng

Lô trái phiếu này được VinFast phát hành theo hình thức riêng lẻ do TCBS tư vấn và đáo hạn lần lượt trong tháng 12. Trái phiếu được bảo lãnh thanh toán bởi công ty mẹ là Vingroup.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Hằng Nga

Bạn có thể quan tâm