Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hyundai Ioniq 5 sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào tuần tới

Hyundai Ioniq 5 sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào tuần tới, thời điểm cụ thể chưa được tiết lộ.

Hyundai Ioniq 5 sap duoc gioi thieu tai Viet Nam anh 1

Theo một nguồn tin của Zing, mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào tuần tới, thời gian cụ thể vẫn chưa được tiết lộ. Được biết, mẫu xe này được mang về nhằm mục đích giới thiệu cho người dùng và nghiên cứu thị trường.

Hyundai Ioniq 5 sap duoc gioi thieu tai Viet Nam anh 2

Ioniq 5 là sản phẩm đầu tiên của Ioniq - thương hiệu chuyên sản xuất ôtô EV trực thuộc Hyundai. Tuy nhiên, xe vẫn mang logo của tập đoàn mẹ.

Hyundai Ioniq 5 sap duoc gioi thieu tai Viet Nam anh 3

Ioniq 5 được xem là sự khởi đầu của Hyundai, cho thấy hãng thực sự nghiêm túc trong lĩnh vực EV. Thiết kế mang phong cách kết hợp retro - tương lai, nội thất hiện đại và vật liệu cao cấp là những điểm thu hút của mẫu xe này.

Hyundai Ioniq 5 sap duoc gioi thieu tai Viet Nam anh 8

Đây cũng là mẫu ôtô thương mại đầu tiên của Hyundai sử dụng nền tảng E-GMP, với cấu hình một mô-tơ điện, dẫn động cầu sau (215 mã lực, 350 Nm) hoặc 2 mô-tơ điện, dẫn động 4 bánh toàn thời gian (302 mã lực, 605 Nm).

Hyundai Ioniq 5 sap duoc gioi thieu tai Viet Nam anh 9

Xe được trang bị gói pin 58 kWh tiêu chuẩn kèm tùy chọn pin 72,6 kWh. Theo Hyundai, tầm hoạt động mỗi lần sạc đầy của phiên bản dùng mô-tơ đơn, dẫn động cầu sau và pin 72,6 kWh vào khoảng 480 km.

Hyundai Ioniq 5 sap duoc gioi thieu tai Viet Nam anh 10

Hyundai Ioniq 5 cũng vừa nhận được 3 giải thưởng quan trọng của World Car Awards 2022, gồm giải Xe của năm, Xe điện của năm và Thiết kế xe của năm. Hyundai Ioniq 5 đã đánh bại 2 đối thủ đáng gờm là Ford Mustang Mach-E và Kia EV6 - mẫu xe có cùng nền tảng e-GMP với Ioniq 5.

Hyundai Ioniq 5 sap duoc gioi thieu tai Viet Nam anh 11

Trước thông tin Hyundai Ioniq 5 sẽ được giới thiệu tại Việt Nam, Thaco cũng từng công bố kế hoạch cho ra mắt mẫu xe điện "anh em" Kia EV6 vào quý III/2022. Sự xuất hiện của Hyundai Ioniq 5 sẽ khiến phân khúc xe điện phổ thông tại Việt Nam có thêm lựa chọn, bên cạnh các mẫu VinFast VF e34 và sắp tới là VinFast VF 8 hay Kia EV6.

Kia Telluride 2023 được nâng cấp ngoại hình, tăng khả năng off-road

Kia Telluride bản nâng cấp 2023 vừa được giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Quốc tế New York. Xe được thay đổi ngoại hình, đồng thời bổ sung thêm nhiều công nghệ và tính năng mới.

VinFast bán hơn 400 xe điện VF e34 trong tháng 3

Số lượng xe điện VinFast VF e34 được bán ra trong tháng 3 vượt hơn 400 chiếc. Đây cũng là mức doanh số lớn nhất của mẫu xe này kể từ khi được bán ra vào cuối năm ngoái.

Loạt xe mới đáng chú ý tại triển lãm New York Auto Show 2022

Sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch, triển lãm New York Auto Show đã quay lại với nhiều mẫu xe đáng chú ý.

Nhiều xe điện đạt giải 'Xe của năm 2022'

Giải thưởng Xe của năm 2022 do World Car Awards bình chọn vừa công bố kết quả tại Triển lãm Ôtô New York. Trong số những mẫu ôtô đạt giải, xe điện chiếm đa số.

Vũ Huỳnh

Bạn có thể quan tâm