Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chưa có thông tin người Việt bị nạn trong động đất ở Nhật

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình hôm nay chia buồn về các vụ động đất tại Nhật Bản và cho biết hiện chưa có thông tin người Việt thiệt mạng trong vụ việc.

"Chúng tôi chân thành chia sẻ những tổn thất to lớn về người và tài sản mà chính phủ và nhân dân Nhật Bản đang phải liên tiếp hứng chịu từ những trận động đất vừa qua. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và tin tưởng mạnh mẽ rằng với những nỗ lực, ý chí của mình, Chính phủ và nhân dân Nhật Bản sẽ sớm vượt qua thời điểm khó khăn này để ổn định tình hình", ông Lê Hải Bình nói. 

nguoi Viet an toan trong dong dat Nhat Ban anh 1
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình. Ảnh: Anh Tuấn

Về thông tin liên quan đến công dân Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka thông báo cho đến nay, chưa có thông tin người Việt Nam là nạn nhân của các vụ động đất.

"Các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản đang tiếp tục nỗ lực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để nắm tình hình, lên các phương án hỗ trợ cụ thể nếu có công dân Việt Nam bị ảnh hưởng", người phát ngôn nói.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka đã mở 3 đường dây nóng (+81) 80 3590 9136 (số hotline của Đại sứ quán) và (+81) 80 3984 6668 và (+81) 80 3904 0198 để tiếp nhận những thông tin liên quan đến tình hình công dân Việt Nam nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ khẩn cấp.

Trận động đất mạnh 7,1 độ Richter xảy ra tại tỉnh Kumamoto miền Nam Nhật Bản, rạng sáng nay. Theo truyền thông Nhật Bản, ít nhất 9 người chết, nhiều người phải sơ tán hoặc bị mắc kẹt trong các toà nhà. Toàn bộ thành phố Kumamoto, nơi sinh sống của 730.000 dân cư, hiện không có điện. Giao thông nhiều khu vực bị tê liệt.

Trước đó một ngày, trận động đất mạnh 6,4 độ Richter cũng xảy ra gần khu vực địa chấn mới đây khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và hơn 850 người khác bị thương. Hơn 100 đợt dư chấn xảy ra sau đó, có những đợt mạnh trên 6 độ Richter.

Trận động đất này gây nhiều vụ hỏa hoạn ở thành phố Kumamoto. Hàng trăm ngôi nhà ở các thị trấn và thành phố thuộc tỉnh Kumamoto sụp đổ hoặc bị hư hại. Khoảng 44.000 người phải bỏ nhà đi tìm nơi trú ẩn. 

Người Nhật thất thần sau hai trận động đất liên tiếp

Ít nhất 28 người chết và hơn 1.000 người bị thương sau trận động đất mạnh 7,3 độ Richter ở tỉnh Kumamoto, miền Nam Nhật Bản, sau cơn địa chấn 6,4 độ trước đó chỉ một ngày.


Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm