Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

OPlus nói về nghi án bị dìm tại chung kết X Factor

Á quân Nhân tố bí ẩn chia sẻ, dù vui mừng cho Giang Hồng Ngọc nhưng cả bốn thành viên đều cảm thấy rất buồn và tiếc nuối khi trở về.

Hẹn gặp OPlus trong một buổi sáng mùa thu se lạnh của Hà Nội, bốn chàng trai - Quang Minh, Tùng Lâm, Tùng Linh, Đức Tùng - khiến phóng viên bất ngờ vì trẻ trung, sôi động hơn những gì mọi người vẫn nghĩ về họ. Đặc biệt, hai anh em sinh đôi Tùng Lâm, Tùng Linh giống nhau đến mức gần như không thể nhận ra, chỉ biết phân biệt bằng cách người ngồi cạnh là anh, người đối diện là em.

Trưởng nhóm Quang Minh (sinh năm 1987) tỏ ra là người chững chạc và nghiêm túc nhất, nhưng qua vài câu trò chuyện, không khó để nhận thấy anh khá vui tính và hài hước. Tùng Linh, anh chàng có khuôn mặt hiền lành, tưởng chừng như ít nói, lại khá lém lỉnh và chia sẻ rất nhiều khi được hỏi. Trong khi đó, Tùng Lâm là thành viên ít nói nhất trong nhóm. Anh thường chỉ lắng nghe, thình thoảng mới bổ sung một chút ý kiến. Quang Minh thỉnh thoảng lại hỏi "Mình trả lời chán quá à? Để mình suy nghĩ trả lời hay hơn nhé!".

‘Giang Hồng Ngọc may mắn khi vào đội Hồ Ngọc Hà’

- Cuộc sống của OPlus thay đổi như thế nào sau khi trở thành á quân Nhân tố bí ẩn?

- Sau vài vòng đầu tiên tham gia X Factor, cả bốn thành viên OPlus đều cảm nhận khá rõ sự thay đổi, cụ thể là đi ra đường được mọi người nhận ra nhiều hơn, trang facebook được quan tâm, kết bạn nhiều hơn.

Hiện tại, mọi người phải thu xếp công việc riêng cũng như gia đình để dành thời gian cho âm nhạc. Nếu như trước đây, mỗi tuần, nhóm chỉ hát vài buổi ở quán bar hay quán café, thì bây giờ phải tập luyện nhiều hơn để chuẩn bị bước vào con đường chuyên nghiệp.

- Với riêng Đức Tùng – người từng tham gia cuộc thi The Voice 2013 – cảm nhận của anh có gì khác so với các thành viên còn lại?

- Ngày xưa Tùng còn non, giờ đã có nhiều kinh nghiệm và chín chắn hơn. Với bản thân tôi, sự khác biệt không đến từ cảm giác với cuộc sống, mà đến từ tư tưởng, quyết tâm của mình với con đường nghệ thuật. Tôi có thể chắc chắn một điều là mình sẽ sống với âm nhạc nhiều hơn.

Bốn thành viên của nhóm nhạc O Plus bao gồm Quang Minh, Tùng Lâm, Tùng Linh và Đức Tùng.

- Là nhân tố được kỳ vọng nhất ở X Factor, nhưng cuối cùng OPlus lại để hụt mất ngôi quán quân, khiến nhiều khán giả tiếc nuối. Bản thân các thành viên cảm thấy thế nào?

- Không phải tiếc, mà là rất tiếc. Đó là những chia sẻ chân thành và thẳng thắn nhất của chúng tôi. Bởi khi đến với cuộc thi, OPlus cũng mong mình chiến thắng và đã cố gắng rất nhiều. Bạn biết không, lúc ở sân khấu, trong đêm chung kết, mọi người có thể cảm thấy bình thường, nhẹ nhõm vì một chặng đường dài đã đi qua. Đến khi trở về, cả bốn anh em đều buồn và hụt hẫng.

Nhưng thật lòng chúng tôi vui mừng cho Giang Hồng Ngọc vì cô ấy đã nỗ lực và thật sự lột xác ở cuộc thi này. Còn hiện tại, OPlus đang tận hưởng niềm vui của người về nhì – thoải mái, không áp lực. Những lời khen, bình luận của khán giả chính là nguồn động viên tinh thần lớn cho nhóm.

- Trong đêm chung kết, nhiều khán giả tỏ ra bức xúc với sự cố hỏng mic của OPlus, cho rằng nhóm bị “dìm hàng”. Các bạn nói sao về điều này?

- Theo OPlus, hoàn toàn không có chuyện dìm hàng ở đây vì đó là bộ mặt của toàn bộ chương trình. Không ai chỉ vì muốn dìm một cá nhân mà phá hỏng cả đêm chung kết. Có chăng đó là sự không may mắn của chúng tôi. Những gì nhóm truyền tải trong đêm chung kết là một thông điệp lạc quan, không căng thẳng, không ăn thua gì hết. Khi gặp sự cố, mọi người đã ở bên nhau, giúp đỡ nhau hoàn thành phần thi. Đó là điều ý nghĩa nhất mà khán giả ghi nhận được từ OPlus.

Hơn nữa, tại sân khấu trực tiếp, phần bè phối của nhóm khá hòa quyện, solo của từng người cũng vừa tai. Nhưng khi nghe qua tivi, âm thanh không được đồng đều. Đó là lý do mọi người thấy phần trình diễn của OPlus có phần xộc xệch.

Bên cạnh đó, chiến thắng của Giang Hồng Ngọc cũng phụ thuộc vào khán giả, chứ không phụ thuộc hoàn toàn vào màn trình diễn đêm chung kết. Thời gian bình chọn kéo dài 1 tuần nên đêm chung kết cũng không đáng kể bao nhiêu.

- Quan điểm của OPlus về chuyện Giang Hồng Ngọc vào đội giám khảo Hồ Ngọc Hà nên có nhiều người ủng hộ như thế nào?

- Không thể phủ nhận khi vào đội của chị Hà Hồ hay anh Đàm Vĩnh Hưng sẽ có một lượng fan lớn. Đó là may mắn của Ngọc. Tuy nhiên, với OPlus, vào đội nhạc sĩ Dương Khắc Linh lại là một may mắn khác. Với một nhóm nhạc, việc hòa âm, phối khí, dựng bè cho một ca khúc mang tính chất quyết định. Những ca sĩ khác có thể được huấn luyện viên hỗ trợ nhiều về trang phục, phong cách biểu diễn cũng như lượng fan. Bản thân OPlus cũng được anh Dương Khắc Linh hỗ trợ rất nhiều.

- Cũng có ý kiến nhận xét OPlus hơi đánh mất phong độ trong đêm chung kết, chưa làm thỏa mãn khán giả. Nhóm nghĩ sao về nhận định này?

- OPlus tin là mình đã làm hết sức mình và không có đêm thi nào nhóm thể hiện kém chất lượng. Có lẽ do mọi người yêu mến và ấn tượng với nhóm sau khi nghe Một mình, Chờ người nơi ấy nên mới kỳ vọng nhiều như vậy. Tuy nhiên, ngay cả một vận động viên hay một đội bóng cũng không thể đạt được một điểm rơi trong khoảng thời gian quá dài và khắc nghiệt với nhiều chủ đề. Có thể nói một cách đơn giản như thế này, khi bạn liên tục ghi được nhiều bàn thắng trong các trận đấu, đến khi bạn chỉ ghi được một bàn, tất nhiên ngay cả bản thân bạn cũng thấy không thấy “đã”.

Nhưng khán giả hãy tin rằng những gì bốn anh em đã làm trong cuộc thi là những điều tốt nhất nhóm có thể làm. Khi đã bước ra khỏi cuộc thi, có nhiều thời gian hơn, OPlus tin sẽ có những ca khúc đạt được sự kỳ vọng của khán giả.

Luôn giữ mình để không bị "bay" quá trước những lời khen

- Thông thường những thí sinh “hot” bước ra từ truyền hình thực tế thời gian đầu sẽ khá đắt sô. Với OPlus thì sao?

- Sau khi cuộc thi kết thúc, nhóm cũng nhận được nhiều show hơn, nhưng chưa đến mức kín đặc cả tuần. Nếu thu xếp được thời gian, chúng tôi sẽ tham gia hết các show để có cơ hội đến gần hơn với khán giả. Tuy nhiên, cần chia sẻ một điều là OPlus không coi việc đi show là tôn chỉ trong thời điểm này. Nhóm đang cố gắng hết sức để có thể ra mắt sản phẩm âm nhạc, tri ân những khán giả đã luôn bên cạnh và ủng hộ mình suốt thời gian qua.

Chúng tôi đang tập trung hoàn thành 2 dự án âm nhạc: album online bao gồm những ca khúc đã dự thi (có thể ra mắt cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11) và hai single. Đó là hai sáng tác mới của Trang Pháp và nhạc sĩ Dương Khắc Linh.

- Với bất kỳ một ca sĩ hay nhóm nhạc, việc có bài hit là một trong những yếu tố quan trọng để nổi tiếng và tăng cát-xê. OPlus sẽ tìm đến những nhạc sĩ chuyên tạo hit để đặt hàng?

- Bất kỳ ca sĩ nào cũng khát khao có bài hit và OPlus không phải ngoại lệ. Nhưng sáng tác nhạc cho boyband rất khó. Chưa chắc những nhạc sĩ có nhiều ca khúc hit có thể viết được những bài hát hợp với nhóm nhạc. Chúng tôi nghĩ những nhạc sĩ chuyên viết bài cho boyband sẽ phù hợp với nhóm hơn ở thời điểm này.

Ngoài ra, sau X Factor, OPlus cũng đang cố gắng định hướng cho mình phong cách riêng và phù hợp với thời điểm này nên các ca khúc cũng cần được đặt viết hoặc biên tập một cách kỹ lưỡng.

- Trong nhóm Tùng là người có khả năng viết nhạc. Vậy anh đang ấp ủ những kế hoạch gì cho OPlus?

- Thú thực khả năng viết nhạc cho boyband của tôi không giỏi, cần phải cố gắng học hỏi rất nhiều. Nếu được, trong thời gian gần sắp tới, nhóm sẽ làm mới những ca khúc tôi đã phát hành online trước đây. Đó đều là những sáng tác tâm huyết của tôi.

Dù về nhì ở cuộc thi X Factor, song O Plus nhận được tình cảm yêu mến của đông đảo khán giả.

- Điểm mà OPlus muốn thay đổi nhiều nhất trong phong cách trình diễn thời gian tới?

- Việc làm mới mình đối với nghệ sĩ luôn cần thiết. Bản thân OPlus biết mình có những hạn chế nhất định và cần phải khắc phục. Một trong những yếu tố quan trọng mà chúng tôi sẽ đầu tư là vũ đạo và phong cách biểu diễn để mang đến khán giả một hình ảnh trẻ trung, sôi động hơn. Hiện tại, trong nhóm chỉ có Tùng biết nhảy một chút về hip hop. Còn các thành viên còn lại, cứ nói đến nhảy, chân tay lại rối hết lên.

- Ở Việt Nam, mô hình nhóm nhạc không được ưa chuộng như ca sĩ solo. OPlus nghĩ sao nếu có ý kiến cho rằng nhóm sẽ nhanh chóng bị “chìm xuồng” khi cuộc thi khép lại? 

- Tương lai là những gì không thể nói trước được, vì thế thật khó để dự đoán trong thời gian 1 tháng, hay thậm chí 1 năm nữa, OPlus sẽ ra sao. Nhưng chúng tôi có thể khẳng định chắc chắn một điều, khi nào bốn anh em còn ở bên nhau, sẽ vẫn còn OPlus. Ngay cả khi không ở trên con đường chuyên nghiệp, bọn mình sẽ vẫn tiếp tục chơi nhạc.

- Các thành viên OPlus đã gắn bó với nhau đã được hơn 4 năm. Vậy trong quá trình làm việc chung, làm sao để hạn chế những mâu thuẫn?

- Trong bốn anh em, Quang Minh lớn tuổi nhất nên được bầu làm trưởng nhóm. Chúng tôi hoạt động theo nguyên tắc số đông, biểu quyết. Một khi 3 thành viên đã đồng ý thì người kia phải nghe theo một cách vui vẻ. Cũng may mắn 4 anh em là bạn bè lâu năm nên không có gì giữ trong lòng, mọi thứ đều dễ giải quyết.

- Bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp, OPlus chuẩn bị cho mình những hành trang gì để không vướng phải những thị phi?

- OPlus thấy có một vấn đề đáng nhìn nhận trong showbiz Việt bây giờ là phải nổi tiếng thì mới có show, mà nổi tiếng có rất nhiều cách - từ trình độ chuyên môn đến scandal. Thậm chí nổi tiếng từ scandal vẫn có sô như bình thường. Đó là sự bất công với những nghệ sĩ có tài thực sự.

OPlus chỉ muốn sống và làm nghề như người bình thường, khẳng định mình qua những sản phẩm âm nhạc. Xây dựng hình ảnh một ngôi sao, long lanh không phải điều mà nhóm hướng đến. Trong cuộc thi, nhiều khi mọi người hay dùng những lời lẽ trên mây để đánh giá thí sinh. Bản thân OPlus luôn cố gắng giữ mình để không bị “bay” quá. Thực sự, trong bốn thành viên, chưa có ai học nhạc chuyên nghiệp nên cần phải trau dồi nhiều hơn nữa.

Trước khi tham gia Nhân tố bí ẩn, OPlus không bao giờ gọi mình là ca sĩ, mà chỉ đơn thuần là người đi hát. Sau cuộc thi, khi được khán giả đón nhận và cảm thấy trong người mình có chất nghệ sĩ, chúng tôi mới tự tin hơn khi được gọi như vậy.

- OPlus nghĩ sao về kế hoạch tổ chức một buổi off fan để giao lưu với người hâm mộ?

- Với nhóm, hoạt động này còn khá lạ lẫm. Tuy nhiên, các bạn trên fanpage gợi ý nhiều nên có thể trong thời gian tới bốn anh em sẽ tổ chức một buổi họp mặt thân mật. Nói là họp fan thì hơi “ngượng mồm”, vì thế OPlus nghĩ đó chỉ đơn giản là một buổi giao lưu với những người yêu thích giọng hát của nhóm.

Minh Đức

Bạn có thể quan tâm