Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhìn lại chặng đường 4 năm của V.Music

Cùng điểm lại những hoạt động nổi bật của nhóm nhạc 4 chàng trai từ những ngày đầu được thành lập đến khi quyết định tan rã.

V.Music được thành lập vào tháng 10/2009 và chính thức ra mắt lần đầu tiên vào ngày 22/1/2010 với 4 thành viên Phạm Hồ Anh, Trần Ngọc Khanh, Lê Thiên Bảo và Sơn Ngọc Minh.
Thành công của đĩa đơn Hạnh phúc bất tận kết hợp cùng đàn chị Hà Hồ đã giúp V.Music đặt viên gạch đầu tiên trong Vpop. Sau đó không lâu, Ký ức anh và em của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận được các bạn trẻ yêu thích và đưa lọt vào top của hầu hết các bảng xếp hạng âm nhạc đã đưa nhóm trở thành nhóm nhạc rất được yêu thích.
Song song các hoạt động âm nhạc, V.Music từ những ngày đầu thành lập cũng tổ chức khá nhiều chiến dịch cộng đồng đáng chú ý. Triển lãm ảnh Xinh tươi Việt Nam hướng đến ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 tổ chức vào năm 2011 là một những hoạt động đầu tiên.
Tháng 11/2010, V.Music phát hành album thứ 2 mang tên Việt Nam ngày mới tập hợp những sáng tác mới của các nhạc sĩ ăn khách được viết riêng cho nhóm. Không chọn chủ đề tình cảm đôi lứa, album là chuỗi các ca khúc ca ngợi về quê hương đất nước, về sự đổi mới và hội nhập của Việt Nam. Những bài hát như Ngày mới nắng lên, Xinh tươi Việt Nam, Quê hương tôi hay Việt Nam ngày mới được nhiều bạn trẻ yêu thích.
V.Music những ngày đầu thành lập nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của Hồ Ngọc Hà. Nói về đàn chị của mình, nhóm chia sẻ: "Ở ngoài đời, chị Hà như một người chị của chúng tôi, không chỉ hướng dẫn về chuyên môn mà còn xem chúng tôi như những đứa em thân thiết trong gia đình nên chắc chắn tình cảm ấy sẽ ngày càng bền vững hơn. Chúng tôi đã từng kết hợp với vài ca sĩ khác nhưng có lẽ 'dấu ấn' với chị Hà quá sâu sắc nên khán giả luôn nhớ đến điều đó".

Đến album tiếp theo với tựa đề Nếu mai rời xa thực hiện vào tháng 8/2011, V.Music có sự kết hợp có ăn ý cùng Thủy Tiên. Trong album, họ lãng mạn, da diết với bản tình ca Nếu mai rời xa và trẻ trung, cá tính với những giai điệu RnB sôi nổi của ca khúc Chạm vào hơi thở.

Đầu năm 2012, với việc Lê Thiên Bảo tách ra hoạt động solo, các thành viên còn lại của V.Music quyết định kết nạp gương mặt mới là Hồ Đức Lợi (bìa phải).Với phiên bản mới, V.Music phát hành album I Love You - sản phẩm cuối cùng kết hợp với Hồ Ngọc Hà.

Giữa năm 2012, V.Music ra mắt dự án phim ngắn Vẫn đợi em về. Bên cạnh đó, nhóm tiếp tục có cơ hội thử sức mình ở vai trò là người dẫn chương trình với vị trí V.reporter (phóng viên hiện trường) của Giọng hát Việt mùa đầu tiên.

Cuối tháng 10/2012, V.Music phát hành album Kỷ niệm nhạt nhòa. Đến đầu năm 2013, nhóm tiếp tục thể hiện sự sung sức của mình với album Mặt trời lạnh – Những tình khúc Nguyễn Hồng Thuận. Dịp này, nhóm cũng giới thiệu hình ảnh mới có tính đột phá với một chút phong trần, lãng tử và cá tính. Với bước chuyển này, V.Music mong muốn thể hiện sự chững chạc và ngày càng thu hút hơn.

Tháng 4/2013, V.Music ra mắt dự án cộng đồng khác mang tên Sài Gòn trong tôi - Thành phố Hồ Chí Minh hôm nay.
Dự án gồm 5 hoạt động chính gồm phát hành album Tôi yêu thành phố tôi, thực hiện phim ca nhạc Sài Gòn trong tôi, triển lãm ảnh Tôi yêu thành phố tôi, live concert Nụ cười Việt Nam và cuối cùng là cuộc thi viết, chụp hình và làm clip về chủ đề Tôi yêu thành phố tôi.
Cuối tháng 4, live concert Nụ cười Việt Nam diễn ra khá hoành tráng và đầy màu sắc tại sân 4A Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM thu hút gần 5.000 khán giả

Thử sức trong vai trò mới, hai thành viên Sơn Ngọc Minh và Ngọc Khanh đã tham gia phim Biết chết liền. Ngoài phần đảm nhận vai nam chính, Sơn Ngọc Minh cũng được chọn là ca sĩ thể hiện ca khúc chủ đề mang tên Đi tìm tình yêu.

Sau khi gây ấn tượng với phim điện ảnh Biết chết liền của đạo diễn Lê Bảo Trung vào mùa hè vừa qua, 2 thành viên V.Music là Sơn Ngọc Minh và Trần Ngọc Khanh vừa tiếp tục trình làng khán giả hai vai chính trong phim truyền hình dành cho các bạn trẻ mang tên Mười bảy tuổi rưỡi.
Trong suốt khoảng thời gian hoạt động, V.Music còn có nhiều cơ hội tham gia các khóa học ngắn hạn tại Hàn Quốc, giao lưu tại Thái Lan, Đài Loan, Nga…
V.Music cũng được công nhận với 13 giải thưởng âm nhạc lớn ở tất cả các hệ thống giải thưởng âm nhạc tại Việt Nam. Trong ảnh, nhóm giành chiến thắng giải Nhóm nhạc yêu thích nhất Zing Music Awards 2012.
Dù đang hoạt động suôn sẻ, ngày 22/1 năm nay, đúng 4 năm sau khi được thành lập, V.Music đã chính thức nói lời chia tay để từng thành viên có những hành trình mới cho con đường riêng của mình.

Phương Giang (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm