Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

EMASI kiến tạo môi trường sáng tạo, thành công, hạnh phúc cho học sinh

Giáo dục hiện đại chú trọng khai mở khả năng sáng tạo của cả người dạy và học. Tại EMASI, đó là chìa khóa tạo nên những thành tựu mới cũng như niềm vui, hạnh phúc.

Tại TP.HCM, hệ thống trường song ngữ quốc tế EMASI nhận được sự quan tâm của nhiều phụ huynh bởi là một trong những cơ sở giáo dục tiên phong kích thích tối đa tư duy sáng tạo trong học tập của trẻ.

Điều này thể hiện từ không gian thiết kế mở với nhiều cây xanh cùng các tiện ích thông minh, hiện đại, mang đến tinh thần thoải mái, kích hoạt năng lực sáng tạo cả thầy và trò.

EMASI anh 1

Trường sở hữu nhiều tiện ích hiện đại.

Với niềm tin nghệ thuật không chỉ giúp phát triển sự am hiểu và thị hiếu thẩm mỹ, mà còn nâng tầm khả năng sáng tạo, EMASI đầu tư, tạo dựng một không gian nghệ thuật với các tác phẩm trưng bày đa dạng chất liệu, phong cách. Trường cũng xây dựng studio, không gian sáng tạo làm nơi thực hành, trao đổi… để mở rộng cánh cửa tiếp cận nghệ thuật cho học sinh.

Tại trường, yếu tố sáng tạo được nuôi dưỡng ở cả người dạy và học. Thay vì giảng dạy kiến thức có sẵn trong sách vở, giáo viên trở thành người gợi mở, kích thích sự tò mò, khả năng sáng tạo dựa trên chính năng lực của học sinh qua việc cung cấp các dự án học tập thú vị. Và thay vì tiếp thu kiến thức một chiều, học sinh trở thành trung tâm của các giờ học, được trực tiếp tham gia xây dựng nội dung học, phát triển kỹ năng tự học và tư duy phản biện qua các bài tập cá nhân, bài tập nhóm…

EMASI anh 2

Trường nuôi dưỡng sự sáng tạo cho cả thầy và trò.

Mang triết lý giáo dục khai phóng, trường nỗ lực mang đến cho các thế hệ học sinh trải nghiệm học tập chất lượng, tạo nên những công dân toàn cầu giỏi kiến thức, thạo kỹ năng và có tư duy sáng tạo, năng lực tự học, biết tự đổi mới tri thức. Nhà trường kết hợp nhuần nhuyễn chương trình của Bộ GD&ĐT và chương trình phổ thông quốc tế Cambridge vào thiết kế chương trình đào tạo.

Là thành viên chính thức của Tổ chức giáo dục Cambridge, EMASI có ưu thế trong việc truyền đạt chương trình phổ thông Cambridge đến học sinh. Chương trình phổ thông Cambridge được xây dựng với lộ trình trọn vẹn 5-19 tuổi.

Theo đó, từ bậc tiểu học đến THPT, các học sinh được tiếp cận bộ môn Cambridge một cách đa dạng và bao quát, từ lĩnh vực tự nhiên là Tiếng Anh, Toán, Khoa học, Công nghệ Thông tin… đến xã hội như Mỹ thuật, Âm nhạc... Điều này giúp các học sinh có được hành trình giáo dục toàn diện, không chỉ có nền tảng vững chắc về nhận thức mà còn mang tâm hồn đẹp, yêu nghệ thuật và biết sáng tạo.

EMASI anh 3

Học sinh được tiếp cận hệ thống giáo dục Cambridge một cách đa dạng và bao quát.

Không còn là môi trường thầy giảng trò nghe, trường giúp học sinh được chủ động tương tác, trao đổi để tạo nên những giờ học sinh động, bổ ích. Giáo viên không chỉ giảng dạy, mà còn là người lắng nghe, cố vấn và định hướng. Yếu tố sáng tạo được phát huy ở tất cả chủ thể, tạo thành động lực khơi gợi cảm hứng học tập.

Khi đã tìm thấy cảm hứng, niềm say mê trong học tập, chinh phục những cột mốc sẽ không còn là áp lực mà trở thành thử thách thôi thúc thầy cô, học sinh muốn vượt qua để khẳng định mình. Đó cũng là con đường gần nhất để gặt hái thành tựu trong đào tạo, tạo nên học sinh - giáo viên - nhà trường xuất sắc, làm nên thành công của cả tập thể thay vì vài cá nhân.

EMASI anh 4

Trường giúp khơi gợi niềm say mê học tập của các thế hệ học sinh.

Hạnh phúc mà EMASI tạo dựng không chỉ dừng ở việc mỗi ngày đến trường đều là ngày vui, mà còn nằm ở việc hình thành, trao truyền cho học sinh hành trang cần thiết để không ngừng sáng tạo, thích nghi, gặt hái thành tựu. Vượt lên việc chỉ đào tạo những học sinh có điểm số tốt, trường hướng đến phát triển nội lực của học sinh, giúp các em nuôi dưỡng cách nhìn nhận cuộc sống dựa trên 3 thái độ: Tích cực (tự tạo động lực), dấn thân (tự đề ra thử thách), cầu tiến (luôn phấn đấu để hoàn thiện).

EMASI anh 5

Học sinh được trang bị các kỹ năng cần thiết cho hành trang tương lai

Đây cũng là những yếu tố làm nên “bệ phóng”, giúp thế hệ tương lai tự tin chinh phục mọi thách thức, vươn đến thành công. “Trường học hạnh phúc là môi trường để tạo nên những giáo viên hạnh phúc, học sinh hạnh phúc, góp phần tạo nên những gia đình hạnh phúc và cộng đồng hạnh phúc”, đại diện EMASI chia sẻ.

EMASI là hệ thống trường song ngữ quốc tế dành cho học sinh từ mẫu giáo đến THPT tại EMASI Nam Long (quận 7) và EMASI Vạn Phúc (Thủ Đức), giảng dạy chương trình Bộ GD&ĐT và chương trình phổ thông Cambridge. Học sinh tốt nghiệp trường có cơ hội nhận được bằng Tú tài Anh (A-Level) và Trung học Quốc tế IGCSE. Độc giả tìm hiểu thêm về trường bằng cách truy cập website: www.emasi.edu.vn, Zalo hoặc fanpage EMASI Schools, điện thoại: 1800599918, email: tuyensinh@emasi.edu.vn.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm