Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xưởng giày New Balance sản xuất khẩu trang cho bệnh viện

Công ty thời trang thể thao New Balance đang tận dụng một số cơ sở đóng giày tại Mỹ để sản xuất khẩu trang phục vụ các nhân viên y tế trong đại dịch Covid-19

Covid-19 anh 1

New Balance mới đây đã gia nhập nhóm các công ty chuyển sang sản xuất vật tư y tế để cung cấp cho các bệnh viện chống lại dịch Covid-19. Công ty đặt mục tiêu cho ra 100.000 chiếc khẩu trang mỗi tuần từ các nhà máy ở 2 bang Massachussetts và Maine (Mỹ).

Covid-19 anh 2
Các lớp vải để cấu thành nên chiếc khẩu trang được New Balance chọn lựa sau khi tham khảo ý kiến từ bệnh viện và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.
Covid-19 anh 3

Một số bộ phận của giày thể thao New Balance như lót giày và dây giày có các vật liệu phù hợp để làm thành khẩu trang. Những chiếc khẩu trang cũng được thiết kế độc đáo để gợi đến hình ảnh các mẫu giày của thương hiệu này.

Covid-19 anh 4

Ở công đoạn đầu tiên, những tấm vải sẽ được mắt cắt tự động cắt theo những khuôn mẫu có sẵn. Sau đó, chúng sẽ được ghép với nhau để tạo thành phần thô của khẩu trang.

Covid-19 anh 5

Thay vì được may bằng kim chỉ, những lớp vải sẽ được kết dính với nhau thông qua máy ép nhiệt. Điều này nhằm hạn chế những lỗ nhỏ li ti trên khẩu trang, tăng thêm an toàn cho người dùng.

Covid-19 anh 6

Giai đoạn cuối cùng là làm quai cho khẩu trang. Phần quai được chế tạo từ những chiếc dây giày thể thao của New Balance.

Covid-19 anh 7

Mỗi chiếc khẩu trang tốn chưa đầy một phút để được hoàn thiện. Những nhân viên tại xưởng đều được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động cần thiết.

Covid-19 anh 8

Vì sử dụng các nguồn cung nội địa, New Balance không mất nhiều thời gian để có được các nguyên vật liệu thiết yếu.

Các lãnh đạo không nhận lương trong dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 khiến hoạt động kinh doanh trên khắp thế giới bị ảnh hưởng nặng nề. Các nhà sáng lập, CEO ở một số công ty đã không nhận lương để "chiến đấu" cùng nhân viên.

Công viên, bãi đỗ xe, sân bóng Mỹ trở thành bệnh viện và nơi trú ẩn

Những khu vực công cộng có diện tích lớn ở Mỹ như công viên, bãi đỗ xe được tận dụng để lập bệnh viện dã chiến và làm chỗ trú ẩn cho những người vô gia cư trong dịch Covid-19.

Minh Đức

Ảnh: New Balance

Bạn có thể quan tâm