Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Thuỳ từng bước khẳng định mình

Cô gái mang vẻ đẹp bình dị, mộc mạc đậm chất miền Tây này đã để lại dấu ấn ở hai lĩnh vực, sân khấu kịch và điện ảnh.

Xuân Thuỳ từng bước khẳng định mình

Cô gái mang vẻ đẹp bình dị, mộc mạc đậm chất miền Tây này đã để lại dấu ấn ở hai lĩnh vực, sân khấu kịch và điện ảnh.

Xuân Thuỳ từng bước khẳng định mình

Diễn viên Xuân Thùy (Ảnh: Đỗ Thành An)

- Xuân Thuỳ đã bước vào con đường nghệ thuật như thế nào?

- Thùy đến với nghệ thuật một cách rất tình cờ. Do yêu thích nên Thùy đã quyết tâm từ Bến Tre lên TP.HCM để thi vào khoa diễn viên của trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh. Ban đầu Thùy chỉ thi vì niềm yêu thích chứ không hy vọng lắm vì mình ở quê lên khó thi đậu vào các trường nghệ thuật. Nhưng may mắn là Thùy đã đậu và từ từ nghệ thuật có sức thu hút thật sự với Thùy.

- Đường vào nghề của Xuân Thùy khá suôn sẻ. Thùy nghĩ mình có được may mắn này là do đâu?

- Thuỳ nghĩ cũng không suôn sẻ lắm đâu. Thùy chỉ may mắn hơn các bạn cùng lớp chút thôi. Và có lẽ Thùy có “duyên” với những vai diễn ấy.

Xuân Thuỳ từng bước khẳng định mình

"Nghệ thuật có sức thu hút thật sự với Thùy" (Ảnh: Đỗ Thành An)

- Năm 2007 có vẻ là năm ghi dấu những thành công của Xuân Thùy?

- Năm 2007 Thùy đã được tham gia nhiều vai diễn hơn và cũng đã gặt hái được một số thành quả nhất định nhưng nói là năm ghi dấu thành công thì không. Năm 2007 Thuỳ có nhiều cơ hội bất ngờ mà chính bản thân Thùy cũng không tin là mình đã đạt được.

Xuân Thuỳ từng bước khẳng định mình

Xuân Thùy vào vai Duyên trong vở "Quỷ"

- Vai quỷ trong vở “Quỷ” có thể nói là vai diễn rất thành công của Xuân Thùy trên sân khấu kịch. Thùy nói gì về cơ hội và vai diễn này?

- Khi nhận vai Duyên trong vở Quỷ Thuỳ chỉ nghĩ đó là một dạng vai mới mà Thùy có cơ hội được giao. Nên Thùy nghĩ rằng mặc dù nó có hay không mang lại bước ngoặt lớn cho sự nghiệp diễn xuất của Thùy chăng nữa nhưng Thùy vẫn rất vui vì tên của Thùy được đặt kế tên chị Thanh Thủy, chị Hồng Ánh, chị Lê Khánh… là những người chị có tên tuổi, nhiều năm trong nghề. Đó là niềm hạnh phúc đối với một diễn viên trẻ như Thuỳ.

Ban đầu khi nghe tin mình được chọn vào vai chính trong vở này Thùy rất vui nhưng cũng hồi hộp lắm. Tuy nhiên trong quá trình tập Thùy đã cảm thấy tự tin hơn rất nhiều, Thùy cố gắng hết sức mình để có thể “nhập” vào nhân vật quỷ này.

Liên tục hai tháng trời, Thùy đã phải tập luyện với những kỉ xảo âm thanh và ánh sáng. Sự đón nhận của khán giả dành cho vai quỷ trong đêm đầu công diễn đã giúp cho Thùy tự tin hơn ở những suất diễn tiếp theo.

- Có vẻ như sân khấu kịch Sài Gòn dành khá nhiều ưu ái cho Xuân Thùy, khi liên tiếp được giao những vai nặng kí?

- Thùy không nghĩ đó là một sự ưu ái. Có lẽ anh Phước Sang và mọi người nghĩ Thùy hợp vai nên giao vậy thôi. Nhờ thế Thùy đã có cơ hội thử sức những vai diễn dài hơi trên sân khấu kịch chuyên nghiệp cùng các đàn anh, đàn chị tên tuổi như anh Việt Anh, anh Hoàng Sơn, anh Hữu Nghĩa, chị Bảo Châu…

Xuân Thuỳ từng bước khẳng định mình

Ở kịch hay truyền hình đều mang lại cho Thùy những “sức sống riêng” qua những vai diễn

- Giữa kịch và truyền hình, Thùy thấy mình hợp với thể loại nào?

- Sau khi tốt nghiệp trường sân khấu, Thùy được sân khấu kịch Sài Gòn mời về thử lửa qua vở Vợ tạm chồng hờ, có thể nói đây là vai diễn đầu tiên của Thùy trên sân khấu kịch chuyên nghiệp. Kế đó là các vai diễn trong Người nhà quê, Lâu đài tình ái, Xóm gà, Quỷ… Thùy đã bắt đầu bén duyên với truyền hình từ cuối năm 2007 đến nay. Thuỳ vừa quay xong phim Vua sân cỏ của đạo diễn Đinh Đức Liêm, tham gia vào vai Thảo Mi trong phim dài tập Cô gái xấu xí (từ tập 31 trở đi)…

Ở kịch hay truyền hình đều mang lại cho Thùy những “sức sống riêng” qua những vai diễn. Mỗi vai Thùy lại có cơ hội thử sức mình hơn, hiểu biết được nhiều điều hơn. Thuỳ nghĩ mình thật sự hợp với cả hai thể loại này. (cười)

- Là một cô gái quê khá nhút nhát, động lực nào đã tiếp bước Thùy bước lên sân khấu kịch và cả truyền hình?

- Sinh ra tại một vùng quê nghèo của tỉnh Bến Tre, bản tính Thùy vốn rất nhút nhát, tuy đam mê nghệ thuật nhưng không bao giờ Thùy dám nghĩ mình sẽ trở thành một diễn viên. Thuỳ có được như hôm nay có lẽ tổ nghiệp chọn và đánh thức Thuỳ.

Xuân Thuỳ từng bước khẳng định mình

"Thùy hy vọng những vai diễn nặng kí hơn trên phim ảnh sẽ đến với Thùy" (Ảnh: Đỗ Thành An)

- Nhờ sân khấu kịch có vẻ như Xuân Thùy thành công hơn vì đã có những vai diễn nặng kí. Trong khi đó ở truyền hình, Thùy mới được giao những vai thứ, Thùy nghĩ sao?

- Thật ra ở lĩnh vực điện ảnh Thùy cũng đã được chọn vào vai chính - nữ giao liên tên Thuỷ dũng cảm, gan dạ khi đối mặt với kẻ thù nhưng cũng gặp nhiều trắc trở trong tình yêu - trong phim Bông hồng trà dài 6 tập của đạo diễn Trần Ngọc Phong đã phát sóng trong chương trình Điện ảnh chiều thứ 7 do VTV3 sản xuất.

Thùy chưa được chú ý ở lĩnh vực điện ảnh có khá nhiều lí do nhưng Thùy nghĩ là do duyên chưa đến, Thùy hy vọng những vai diễn nặng kí hơn trên phim ảnh sẽ đến với Thùy.

- Nếu như cơ hội đến, Xuân Thùy sẽ nắm bắt và “toả sáng” cùng cơ hội ấy chứ?

Khi cơ hội đến, Thùy sẽ tập trung và cố gắng hết sức mình để nắm lấy cơ hội còn toả sáng hay không như Thùy đã nói còn tùy thuộc vào chữ duyên và may mắn của từng diễn viên nữa. Sự thành công của một người diễn viên phụ thuộc vào nhiều yếu tố, Thùy biết mình đang ở vị trí nào và sẽ luôn cố gắng.

- Xin cảm ơn Xuân Thùy!

Theo Thể Thao Văn Hóa

Theo Thể Thao Văn Hóa

Bạn có thể quan tâm