Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xavi: 'Họ nói tôi bị điên khi dự đoán Qatar vô địch Asian Cup'

Cựu ngôi sao của Barcelona là Xavi Hernandez đã có những chia sẻ sau khi dự đoán đúng hầu hết đội góp mặt tại vòng loại trực tiếp cũng như đội bóng giành chức vô địch.

Nhiều người đã cho rằng Xavi dự đoán Qatar là đội vô địch Asian Cup 2019 vì anh đang thi đấu cũng như tham dự một chương trình tại đây. Nhưng cuối cùng, đội bóng Tây Á này đã lên ngôi một cách thuyết phục với 7 trận toàn thắng, ghi được 19 bàn và để thủng lưới duy nhất 1 bàn.

Theo tờ Varzeshi, Xavi đã có những chia sẻ về lý do để anh dự đoán một điều kỳ lạ nhưng có thật. Cựu ngôi sao Barca nói: "Tôi chắc chắn rằng Qatar giành chức vô địch. Trước các trận đấu, họ nói rằng tôi bị điên hoặc nói về định kiến, nhưng tôi tự tin vào dự đoán của mình vì biết rất rõ về đội Qatar".

Xavi du doan dung ket qua Asian Cup anh 1
Xavi dự đoán chính xác Qatar vô địch Asian Cup 2019.

"Tôi gần như biết các cầu thủ ở Qatar. Tại học viện, tôi đã chứng kiến sự tiến bộ của bóng đá nước này. Tôi tin rằng việc thành lập học viện Aspire và đào tạo các cầu thủ là lý do cho chức vô địch này. Tôi dự đoán rằng Qatar sẽ đánh bại Nhật Bản trong loạt sút luân lưu vì Nhật Bản là một đội bóng rất mạnh. Nhưng cuối cùng nó đã kết thúc có lợi cho Qatar", Xavi đưa ra lý do dự đoán “The Maroons” vô địch.

Trước khi giải đấu diễn ra, trên kênh Al Kass (Qatar) Xavi đưa ra dự đoán về các trận đấu bắt đầu từ vòng 1/8. Kết quả cho thấy Xavi đoán đúng bảy trong tám đội vào tứ kết (trừ Việt Nam), ba trong bốn đội vào bán kết, hai đội vào chung kết và chức vô địch thuộc về Qatar.

Cuối bài phát biểu của mình, Xavi nói: "Tôi ấn tượng với bàn thắng thứ 2 của Qatar, được ghi bởi Abdulaziz Hatem. Đây là thành quả nhiều năm làm việc của Sanchez (HLV Qatar) tại Aspire. Tôi nghĩ ông ấy là huấn luyện viên giỏi. Đội tuyển Qatar có những cầu thủ như Akram Afif, Abdul Karim Hassan, Pedro Miguel, Tariq Salman và Boualem Khoukhi đều có thể chơi bóng ở châu Âu. Những cầu thủ này là tương lai của bóng đá Qatar".

Xavi hiện là thủ quân câu lạc bộ Qatari Al Sadd, nơi anh thi đấu sau khi chia tay Barca năm 2015. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã chơi 75 trận cho đội bóng này, ghi được 20 bàn trên mọi đấu trường.

Highlights Asian Cup 2019: Nhật Bản 1-3 Qatar Thi đấu áp đảo trước Nhật Bản, đội bóng thành công nhất trong lịch sử giải đấu, tuyển Qatar xứng đáng giành ngôi vô địch Asian Cup 2019 với 19 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 lần.

Quang Hải có cơ hội đoạt giải thưởng tại Asian Cup 2019

Cú sút phạt của tiền vệ Nguyễn Quang Hải vào lưới của tuyển Yemen tại vòng bảng Asian Cup 2019 đang dẫn đầu trong cuộc bình chọn bàn thắng đẹp nhất giải.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm