Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xả súng chết người tại lễ hội ở Mỹ

Ít nhất một người thiệt mạng và 7 người bị thương sau khi một người đàn ông 26 tuổi nổ súng tại lễ hội ngoài trời ở phía đông Oklahoma. 

Vụ xả súng xảy ra vào sáng sớm 29/5 tại lễ hội ngoài trời có khoảng 1.500 người tham gia gần thành phố Tulsa thuộc bang Oklahoma của Mỹ.

Sự việc xảy ta giữa lúc người dân Mỹ vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ xả súng chấn động tại trường tiểu học Robb ở thị trấn Uvalde, bang Texas vài ngày trước đó.

Xa sung tai Oklahoma anh 1

Vết đạn bắn trên xe bán đồ ăn tại hiện trường vụ xả súng ở Taft, Oklahoma hôm 29/5. Ảnh: AP.

Cơ quan Điều tra bang Oklahoma cho biết đã phát lệnh bắt giữ đối với Skyler Buckner, 26 tuổi và người này đã tự đến văn phòng cảnh sát trưởng quận Muskogee vào chiều 29/5.

Cơ quan Điều tra bang Oklahoma cho biết các nạn nhân bị bắn tại sự kiện Ngày Tưởng niệm ở Taft, nằm cách Tulsa (thành phố lớn thứ hai tại Oklahoma) khoảng 72 km về phía đông nam. Những người tham gia sự kiện có độ tuổi từ 9 đến 56.

Nạn nhân thiệt mạng được xác định là phụ nữ 39 tuổi. Trong số những người bị thương có một trẻ vị thành niên.

Vụ nổ súng diễn ra lúc qua nửa đêm. Các nhân chứng cho biết có một cuộc tranh cãi xảy ra trước khi súng nổ.

Xa sung tai Oklahoma anh 2

Quang cảnh nơi vụ xả súng diễn ra. Ảnh: AP.

Sylvia Wilson, chủ quán Taft’s Boots Cafe, mở cửa vào thời điểm nổ súng, cho biết: “Chúng tôi nghe thấy rất nhiều tiếng súng và ban đầu chúng tôi nghĩ đó là pháo nổ”.

“Sau đó mọi người bắt đầu chạy và cúi đầu xuống. Và chúng tôi hét lên cảnh báo mọi người: 'Nằm xuống! Nằm xuống!’”, Wilson nói với AP hôm 29/5.

Khoảng 1.500 người đã tham dự sự kiện ở Taft. Các nhân viên của Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Muskogee đã có mặt ngay lập tức khi vụ việc xảy ra.

Wilson ước tính quán cà phê của cô cách nơi xảy ra vụ nổ súng khoảng 30 m. Cô cho biết cơ quan thực thi pháp luật đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ an ninh và các sĩ quan đã phản ứng nhanh với vụ nổ súng.

“Chúng tôi rất buồn”, Wilson nói.

“Nhưng mọi thứ đang trở lại bình thường. Nguy hiểm đã qua”, cô cho biết thêm.

7 vụ xả súng chết chóc nhất ở Mỹ trong 20 năm Vụ xả súng tại trường tiểu học Robb, bang Texas ngày 24/5 là một trong 7 vụ xả súng đẫm máu nhất tại Mỹ trong những năm gần đây.

Tâm điểm dồn vào xạ thủ BORTAC bắn chết tay súng trong thảm kịch Texas

BORTAC từng xuất hiện tại một số sự kiện gây chú ý trong dư luận, trước khi được biết đến là đơn vị tiêu diệt tay súng tấn công trường tiểu học ở thị trấn Uvalde, bang Texas.

Thành viên hội súng trường Mỹ: Vụ xả súng ở Texas như ‘một vở kịch’

Nhiều người tham dự hội nghị Hiệp hội Súng trường Quốc gia Mỹ cho rằng đằng sau vụ xả súng hàng loạt ở Uvalde là "các thế lực đen tối" muốn thúc đẩy chương trình nghị sự của họ.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm