Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wilshere chịu thêm bi kịch ở tuổi 29

Cựu tiền vệ Arsenal chưa thoát cảnh thất nghiệp khi không đủ điều kiện được đăng ký thi đấu tại Serie B.

Daily Mail dẫn thông báo từ Serie B, cho biết hộ chiếu của Wilshere không thuộc khối EU, do đó không đủ điều kiện đăng ký ra sân ở giải đấu.

Đây là đòn đau cho kế hoạch của Wilshere, bởi anh đã tập luyện được một thời gian tại CLB Calcio Como. Đây là bến đỗ khả dĩ hiếm hoi giúp Wilshere tạm thoát cảnh thất nghiệp. Hiện tại, mùa giải 2021/22 đã diễn ra, do đó phần lớn CLB đều ổn định lực lượng.

Wilshere anh 1

Cái tên Wilshere đã bị lãng quên trong 2 năm qua. Ảnh: Reuters.

Wilshere từng rơi vào cảnh thất nghiệp kể từ hè 2020 đến tháng 1/2021. Cựu sao Arsenal được Bournemouth cưu mang, nhưng rời đi khi kết thúc hợp đồng 6 tháng. Wilshere cũng từng bị West Ham đẩy đi sau mùa 2019/20, trước thời hạn hợp đồng một năm.

Wilshere là tiền vệ trưởng thành ở lò Arsenal. 10 năm trước, anh được giới chuyên môn đánh giá là 1 trong những tài năng triển vọng hàng đầu xứ sở sương mù. Dù vậy, chấn thương khiến sự nghiệp của Wilshere bị hủy hoại.

Lúc này, Wilshere mới 29 tuổi, nhưng sự nghiệp chạm đáy. Anh khao khát tái xuất ở hạng Nhất Anh, nhưng không có CLB liên hệ. Cánh cửa để Wilshere trở lại Premier League đã đóng sập từ một năm trước.

Transfermarkt thống kê Wilshere dính 13 chấn thương khác nhau, nghỉ thi đấu gần 1.500 ngày để dành thời gian trong "bệnh viện". Trong đó, mắt cá và đầu gối là 2 vị trí chấn thương nghiêm trọng nhất của người từng được xem là thần đồng bóng đá Anh.

Dàn cầu thủ nổi tiếng thoát cảnh thất nghiệp

Jack Wilshere, Mario Mandzukic và nhiều cầu thủ tên tuổi đã kịp tìm bến đỗ mới trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2021.

Wilshere tỏa sáng trong ngày trở lại sân cỏ Anh

Wilshere cùng đồng đội đánh bại Crawley Town 2-1 ở vòng 4 FA Cup rạng sáng 27/1 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm