Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Năng lực yếu, bảo kê và bỏ qua

Trên đây là phát ngôn của ông Nguyễn Đình Quyền - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội về công tác thanh tra, kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội khi được hỏi về vụ "Thẩm mỹ viện Cát Tường".

Vụ bê bối thẩm mỹ viện Cát Tường tiếp tục làm nóng phiên thảo luận tổ tại quốc hội, khi đại biểu Nguyễn Đình Quyền – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội băn khoăn “không hiểu vì sao lại khó xác định trách nhiệm rõ ràng”.

Ông Nguyễn Đình Quyền - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội trả lời về vụ "Thẩm mỹ viện Cát Tường".

Ông Nguyễn Đình Quyền nêu rõ sự liên đới của Sở Y tế Hà Nội khi trong nhiều năm qua, các phương tiện thông tin đại chúng đã đăng rất nhiều về các vụ tiêu cực trong hành nghề, thiếu điều kiện, không có giấy phép hành nghề gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông đặt câu hỏi liệu Sở Y tế Hà Nội đã thanh tra, kiểm tra chưa và đã làm như thế nào, chứ không thể đợi đến vụ Cát Tường xảy ra mới bắt đầu tổng rà soát.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội nhấn mạnh công tác thanh, kiểm tra không thể làm theo phong trào, bởi quản lý nhà nước là trách nhiệm hằng ngày, hằng giờ, hàng tháng, hàng năm.

“Tôi đề nghị quy trách nhiệm cụ thể. Nếu Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thường xuyên chỉ đạo thanh tra, kiểm tra bằng văn bản chứ không phải bằng miệng với tất cả các cơ sở y tế thì qua thanh tra, kiểm tra đã thấy gì? Còn bộ phận thanh tra y tế, đã làm rồi thì có phát hiện ra không?”, ông đặt câu hỏi.

Theo ông, nếu thanh tra y tế không phát hiện ra thì có 2 trường hợp: Một là năng lực yếu, hai là bảo kê ăn tiền và bỏ qua.

Đại biểu Nguyễn Đình Quyền cho rằng cần siết chặt công tác quản lý nhà nước, để khi xảy ra vụ việc nào thì phải có địa chỉ quy trách nhiệm luôn chứ không phải đổ trách nhiệm vào không khí.

“Tôi cho rằng một trong các nguyên nhân của vi phạm pháp luật gia tăng là do công tác quản lý nhà nước bị buông lỏng, không quy rõ trách nhiệm cụ thể khi vụ việc xảy ra” -  ông nói.

Theo Lao động

Bạn có thể quan tâm