Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an Hà Nội thông tin về tài xế Ferrari gây ra vụ chết người

Công an Hà Nội cho biết tài xế H.B.V. (sinh năm 1997) điều khiển siêu xe Ferrari biển số 80-346-NG-74.

Ngày 1/11, Công an Hà Nội thông tin ban đầu về vụ siêu xe Ferrari 488 Pista Spider va chạm với xe máy làm một người tử vong trên đường Lê Quang Đạo (quận Nam Từ Liêm).

Theo cơ quan chức năng, khoảng 5h ngày 31/10, ôtô nhãn hiệu Fearri biển kiểm soát 80-346-NG-74 lưu thông trên đường Lê Quang Đạo. Khi đến trước cổng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, siêu xe này va chạm với xe máy khiến ông L.Đ.T. (sinh năm 1964, là người điều khiển xe máy) tử vong tại chỗ. Sau khi xảy ra tai nạn, tài xế ôtô và người phụ nữ cùng đi trên xe này rời hiện trường.

Ferrari tong chet nguoi anh 1

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Hồng Quang.

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, lực lượng chức năng Công an Hà Nội có mặt tổ chức bảo vệ hiện trường, tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh theo quy định. Đến nay, tài liệu điều tra, xác minh thu thập được cho thấy thời điểm xảy ra tai nạn, siêu xe Ferrari di chuyển trên đường Lê Quang Đạo theo hướng Mễ Trì - Lê Đức Thọ. Khi đến khu vực Cổng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, siêu xe va chạm với xe máy đi cùng chiều phía trước làm ông L.Đ.T. tử vong.

Kết quả tra cứu cơ sở dữ liệu đăng ký, quản lý phương tiện cho thấy chủ sở hữu ôtô biển số 80-346-NG-74 là nhân viên ngoại giao nước ngoài.

Cơ quan CSĐT công an thành phố đã tiếp nhận vụ việc để điều tra làm rõ danh tính người điều khiển và chủ sở hữu hợp pháp của ôtô BKS 80-346-NG-74, đồng thời làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

3 cuốn sách giúp hiểu rõ hơn về luật hình sự

1. Bộ luật Hình sự (sửa đổi, bổ sung năm 2017) đề cập các điều luật về đấu tranh phòng ngừa và chống tội phạm; bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, tổ chức.

2. 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật Hình sự giúp tìm ra những điểm mấu chốt mang tính bản chất để phân biệt tội danh này với tội danh khác.

3. Hình phạt tiền trong pháp luật hình sự Việt Nam và thực tiễn áp dụng đề cập tới quy định, thực tiễn áp dụng và các giải pháp nâng cao hiệu quả áp dụng hình phạt tiền.

Rời hiện trường vụ tai nạn chết người, tài xế Ferrari có bị xử lý?

Theo luật sư, trong một số trường hợp, tài xế có thể rời hiện trường nhưng sau đó phải ra trình diện. Nếu không, người này có thể bị coi là bỏ trốn sau khi gây tai nạn giao thông.

Những vấn đề pháp lý trong vụ Ferrari 488 tông chết người ở Hà Nội

Theo luật sư, lái xe sẽ bị xử lý hình sự nếu vi phạm tốc độ và không được miễn trừ ngoại giao. Về dân sự, cần xem đây có phải lỗi hỗn hợp không để xác định trách nhiệm bồi thường.

Siêu xe Ferrari biển ngoại giao gây tai nạn, xử lý như thế nào?

Vụ tai nạn giữa siêu xe Ferrari 488 Pista Spider và xe máy khiến một người đàn ông tử vong tại khu vực gần cổng SVĐ Mỹ Đình, TP Hà Nội, đang gây xôn xao dư luận.

Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm