Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ đọ súng nhầm hy hữu ở vịnh Aden

Các nguồn tin xác nhận một vụ đọ súng đã xảy ra giữa lực lượng tuần duyên Yemen và đội an ninh vũ trang trên một du thuyền ngoài khơi vịnh Aden.

Lính tuần duyên Yemen. Ảnh: Arab News.

Vụ việc xảy ra ngày 28/4 khi một tàu tuần duyên của Yemen tìm cách áp sát duy thuyền treo cờ Quần đảo Cook có tên Kalizma bởi du thuyền này không phản hồi liên lạc qua radio, AP đưa tin. Chiếc du thuyền nổi tiếng này từng thuộc về diễn viên quá cố xứ Welsh Richard Burton.

Theo nhà chức trách Yemen, đội an ninh vũ trang trên du thuyền đã nổ súng vào binh sĩ Yemen và tìm cách trốn thoát khỏi sự truy đuổi bởi lầm tưởng tàu Yemen là cướp biển.

Tuần duyên Yemen đã nổ súng đáp trả và đuổi theo du thuyền trong khoảng một giờ cho tới khi liên lạc được với con tàu. Hiểu lầm giữa hai bên sau đó đã được giải quyết. Hiện chưa rõ con số thương vong trong vụ đọ súng.

Vụ chạm súng xảy ra ngoài khơi thị trấn Nishtun ở ven biển đông nam Yemen. Đây là khu vực hiện nằm dưới sự kiểm soát của quân đội chính phủ Yemen được cộng đồng quốc tế công nhận.

Chỉ một ngày trước khi vụ đấu súng xảy ra, Iran đã bắt giữ một tàu chở dầu của tập đoàn Chevron khi con tàu này đang trên đường tới Houston, Mỹ.

Vịnh Aden, nơi xảy ra vụ việc, là tuyến giao thương quốc tế quan trọng, trước đó lực lượng phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn ở Yemen đã nhiều lần tấn công các tàu chở hàng đi qua vùng biển này.

Tháng 12/2020, một vụ tấn công nhắm vào tàu chở hàng diễn ra ở ngoài khơi thị trấn Nishtun. Tàu không người lái cài bom, thủy lôi cũng được sử dụng trong các vụ tấn công tại vùng biển này.

Hình ảnh khiến cả thế giới bị sốc trong vụ giẫm đạp chết chóc ở Yemen

Các hình ảnh được phát sóng trên đài Al Masirah TV cho thấy nhiều thi thể tại hiện trường, hàng loạt giày dép và quần áo chồng chất tạo nên một cảnh tượng gây ám ảnh.

Giẫm đạp thảm khốc tại buổi phân phát tiền khiến 85 người chết

Tại buổi phân phát viện trợ tài chính ở thủ đô Yemen cuối ngày 19/4, một vụ giẫm đạp xảy ra khiến ít nhất 85 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm