Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vốn hóa Apple đạt 3.000 tỷ USD

Sau khi giá cổ phiếu tăng lên mức cao mới, vốn hóa Apple đã cán mốc 3.000 tỷ USD. Gã khổng lồ Phố Wall một lần nữa định vị mình là công ty giá trị nhất trên sàn giao dịch Phố Wall.

Giới đầu tư coi Apple là điểm sáng trong một năm đầy biến động của ngành công nghệ. Ảnh: New York Times.

Theo CNBC, trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa hôm 30/6, giá trị vốn hóa thị trường của Apple đã chạm ngưỡng 3.000 tỷ USD, sau khi mã này tăng khoảng 1% lên mức cao mới.

Apple là công ty đầu tiên đạt vốn hóa 3.000 tỷ USD trong một phiên giao dịch vào tháng 1/2022, nhưng đóng cửa ở mức thấp hơn.

Các nhà đầu tư vẫn lạc quan về danh mục sản phẩm và dịch vụ của Apple, dù hồi tháng 5, công ty đã cảnh báo rằng doanh thu của quý hiện tại sẽ giảm khoảng 3%.

Động lực của đà tăng trưởng là sự kiện ra mắt kính thực tế ảo tăng cường Vision Pro của Apple, diễn ra hồi đầu tháng 6. Sản phẩm này dự kiến được bán ra vào đầu năm sau. Trong khi đó, Apple cũng sẽ cho ra mắt 4 mẫu iPhone mới trong vài tháng tới.

Giới đầu tư coi Apple là điểm sáng trong một năm đầy biến động của ngành công nghệ. Các gã khổng lồ của Thung lũng Silicon đã cam kết "làm nhiều hơn, chi ít hơn" và sa thải hàng nghìn nhân viên nhằm cắt giảm chi phí.

"Nhiều người đặt cược vào đà giảm của Apple đang vò đầu bứt tai. Bởi họ tin rằng Apple sẽ trải qua một 'giai đoạn tăng trưởng đứt đoạn' trong bối cảnh khó khăn. Nhưng chúng tôi tin chắc rằng điều ngược lại sẽ xảy ra. Gã khổng lồ công nghệ Mỹ đang hướng tới đợt tăng trưởng mạnh mẽ trong vòng 12-18 tháng tới", chuyên gia phân tích Dan Ives của Wedbush nhận định.

Kể từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu của Apple đã tăng trưởng khoảng 46%.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Giá vàng mất mốc quan trọng

Giá vàng có lúc mất mốc 1.900 USD/ounce trong vòng 24 giờ qua. Dù đã tăng giá trở lại, kim loại quý vẫn đang ở vùng nguy hiểm.

Fed lại đón tin dữ

Dữ liệu mới nhất cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng nhanh hơn nhiều ước tính trước đây. Điều này có nghĩa là con đường hạ nhiệt lạm phát của Fed vẫn còn rất dài.

Thảo My

Bạn có thể quan tâm