Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Voi Zella dự đoán Bồ Đào Nha vô địch Euro

Với tỷ lệ dự đoán chính xác kết quả các trận đấu Euro lên tới 80%, chú voi Zella giờ được mệnh danh là hậu duệ của bạch tuộc Paul huyền thoại.

Trước trận chung kết Euro 2016 giữa Pháp và Bồ Đào Nha, các nhân viên coi thú ở thảo cầm viên Wilhelma (Stuttgart, Đức) đã quay lại đoạn clip chú voi Zella dự đoán kết quả trận đấu. Cách thức thực hiện rất đơn giản, khi nhân viên chăm sóc thú sẽ đặt hai trái bóng có dán quốc kỳ Pháp và Bồ Đào Nha vào một cái lồng để voi Zella trổ tài tiên tri.

Hễ nó chọn bóng có quốc kỳ nào thì đội đó sẽ vô địch. Bằng cách này, voi Zella đã dự đoán chính xác nhiều trận đấu tại Euro 2016, trong đó có trận Bồ Đào Nha hạ Croatia tại vòng 1/8. Ở lần dự đoán này, voi Zella chọn ngay chiếc bóng có cờ Bồ Đào Nha, điều này đồng nghĩa đội bóng của Ronaldo và các đồng đội sẽ đánh bại Pháp để lên ngôi.

Tại Euro 2016, nhiều nhà tiên tri toàn dự đoán trật lất. Tuần rồi, từ robot tới cá mập và kiến đều đưa ra dự đoán tuyển Đức sẽ vô địch. Thế nhưng, nhà đương kim vô địch thế giới lại bị Pháp loại ở bán kết. Vì vậy, voi Zella với tài dự đoán chính xác kết quả các trận đấu Euro lên tới 80% có thể xem là một trong những nhà tiên tri hiếm hoi còn độ tin cậy.

Vào lúc 02h00 rạng sáng 11/7 (giờ Việt Nam), trận chung kết Euro 2016 giữa Pháp và Bồ Đào Nha sẽ diễn ra trên sân Stade de France. Lịch sử đứng về chủ nhà khi từng loại Bồ Đào Nha ở vòng knock-out ở các giải đấu lớn gần đây như Euro 2000, World Cup 2006. Bồ Đào Nha từng vào chung kết Euro 2004, nhưng để thua Hy Lạp.

Niềm hy vọng của Bồ Đào Nha lúc này đặt lên vai Cristiano Ronaldo, ngôi sao sáng giá nhất tại Euro 2016.

Giờ Ronaldo là bóng ma hiện về

Sân Stade de France, một trời thù hận lại xuất hiện khi Bồ Đào Nha gặp Pháp trong trận chung kết Euro 2016. Ở đó, người Bồ Đào Nha tin vào một kẻ đã chết, theo nghĩa bóng.

Nguyên Trí (theo Cope)

Bạn có thể quan tâm