Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ Thanh Hòa bị cha ruột đánh khi diễn chung

Bộ phim “Dòng sông huynh đệ” có sự tham gia của cả gia đình Võ Thanh Hòa khi mẹ anh giữ vai trò biên kịch, anh diễn xuất chung với cha và đảm nhận thêm vai trò phó đạo diễn.

Đóng phim từ năm 11 tuổi, Võ Thanh Hòa được khán giả biết đến nhờ diễn xuất “tỉnh như ruồi”. Sau khi đạt giải Cánh diều vàng bằng vai diễn điện ảnh đầu tay trong Cánh đồng bất tận, chàng trai trẻ sang Singapore học đạo diễn và bắt đầu gắn bó với công việc này.

Về nước, Võ Thanh Hòa thử sức trong vai trò mới. Anh tham gia lĩnh vực sản xuất, làm phó đạo diễn và chính thức ra mắt công chúng với dự án Bệnh viên ma có sự tham gia của Trấn Thành – Hari Won. Dù vậy, chàng trai 26 tuổi vẫn hăng hái đóng phim mỗi khi nhận được vai diễn phù hợp.

Bo phim Dong song huynh de anh 1

Võ Thanh Hòa vốn xuất thân là con nhà nòi, không gặp nhiều khó khăn trong nghề. Năm 21 tuổi, anh đã có bộ phim truyền hình đầu tay. Ảnh: Chiêu An.

Làm phó đạo diễn cho người Hàn Quốc làm phim ở Việt Nam

Từng đóng nhiều phim nhưng với đạo diễn trẻ Võ Thanh Hòa, Dòng sông huynh đệ mới thật sự là tác phẩm “khắc cốt ghi tâm” vì những điều đặc biệt.  Trong phim, anh đảm nhận vai Cường lúc nhỏ của Lương Thế Thành. Ngoài ra, trong dự án này, anh còn xuất với tư cách phó đạo diễn.

Vừa xong cảnh quay của mình, anh lại tất bật cùng đạo diễn chính người Hàn Quốc Kim Hyo Jung (từng làm phim Mùi ngò gai ở Việt Nam) xem lại từng khung hình và hối hả chuẩn bị cho những phân cảnh tiếp theo.

Bo phim Dong song huynh de anh 2

Võ Thanh Hòa trao đổi với đạo diễn Kim Hyo Jung trước mỗi cảnh quay. Ảnh: Chiêu An.

Vì bộ phim có tuyến nhân vật trải dài từ lúc nhỏ cho đến khi trưởng thành với câu chuyện nhiều biến chuyển phức tạp, nên Võ Thanh Hòa trở thành “tổng chỉ huy” của nhóm nhân vật lúc nhỏ. Anh chia sẻ cách diễn để các diễn viên cùng lứa hóa thân tròn vai, làm nổi bật tính cách nhân vật để từ đó dễ dàng đẩy lên tuyến lớn cho các anh chị như Chi Bảo, Lương Thế Thành, Hòa Hiệp, Anh Thư… có sẵn tâm lý nối vai.

Đóng phim của mẹ, bị cha ruột ngược đãi

Võ Thanh Hoa khẳng định bộ phim này khá đặc biệt với anh. Bởi ngoài việc vừa làm diễn viên vừa làm phó đạo diễn, cha con anh còn được đóng chung trên nền kịch bản được “nhào nặn” bởi mẹ ruột.

Trước đây, anh cũng từng tham gia một số phim do mẹ (biên kịch Huỳnh Thanh Diệu) chắp bút, được đóng chung với cha (diễn viên Võ Thanh Phong) nhưng không để lại nhiều ấn tượng. Lần này, hai người không những được đóng vai cha con trên phim, mà mối quan hệ này cũng rất phức tạp.

Bo phim Dong song huynh de anh 3

Võ Thanh Hòa bị cha đánh trên phim để có những thước quay chân thật. Ảnh: Chiêu An.

Nhân vật của cha anh trong phim là một người đàn ông gia trưởng, thường xuyên dùng bạo lực để “dạy dỗ” con cái. Trong mắt ông, chỉ có con trai cả “sẽ làm nên chuyện”, những đứa con còn lại chỉ là “đồ rác rưởi”. Võ Thanh Hòa tiết lộ những phân đoạn cha con Cường đối đầu, anh và cha ruột của mình “xáp lá cà” nhanh chóng.

Anh cho rằng cha mình đã nhập vai thành công với độ “hành hạ” con trai còn vượt xa cả kịch bản được mẹ chăm chút. Võ Thanh Hòa thừa nhận anh bị đánh thật nhưng ngoài đời ông sống tình cảm và luôn quan tâm đến nguyện vọng con cái.

Dòng sông huynh đệ là bộ phim truyền hình dài tập kể về câu chuyện bi kịch gia đình, thân phận người phụ nữ và những đứa trẻ cơ cực dưới ách gia trưởng của người đàn ông. Ông Mãnh vì tin lời thầy bói phán trưởng nam nhà ông tố chất thông minh, học giỏi và sẽ làm nên nghiệp lớn sau này nên đặc cách cho Quý (Chi Bảo đóng), ăn sung mặc sướng và cho học tử tế.

Những đứa con còn lại phải làm lụng để kiếm tiền lo cho anh trai. Cậu út tên Hiển (Hòa Hiệp) bị tật nên dù có khiếu vẽ tranh cũng không được cha ủng hộ. Cô con gái thứ 2 khát khao được đến trường nhưng bị ông dập tắt niềm đam mê với lý do phải lo cho anh trai. Vì thấy chị và em trai chịu thiệt thòi, Cường (Lương Thế Thành) đứng lên chống lại cha mình.

Võ Thanh Hòa thủ vai nhân vật lúc nhỏ của Lương Thế Thành, xuất hiện xuyên suốt gần 1/3 phim. Bộ phim đang được phát sóng lúc 20h trên HTV2.

 


Kim Chi

Bạn có thể quan tâm