Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ chồng Kim Jong Un thăm nhà ga sân bay mới ở Bình Nhưỡng

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cùng vợ đã tới thị sát nhà ga số 2 của sân bay quốc tế Bình Nhưỡng, dự kiến được đưa vào sử dụng từ ngày 1/7 sau gần 3 năm xây dựng.

Ông Kim cùng vợ, đệ nhất phu nhân Ri Sol Ju, tại cổng ra vào của nhà ga số 2. Theo bản tin của hãng thông tấn Triều Tiên KCNA hôm 25/6 nước này bắt đầu xây dựng nhà ga mới - cửa ngõ chính tới Bình Nhưỡng - vào năm 2012. Theo thiết kế, nhà ga mới sẽ dành cho các chuyến bay quốc tế còn nhà ga hiện nay sẽ được sử dụng để phục vụ các chuyến bay nội địa.
KCNA cho biết ông Kim rất hài lòng khi chứng kiến nhà ga được xây dựng khang trang, kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại. 
Lãnh đạo Kim trong lần kiểm tra gần nhất đã giao cho các công nhân nhiệm vụ hoàn thành dự án và đảm bảo tư tưởng Chủ thể (Juche), tự lập, tự cường, tự chủ và bản sắc dân tộc.
Theo AFP, nhà ga hàng không mới của Triều Tiên rộng gấp 6 lần nhà ga cũ. Hiện tại, nước này vẫn là một trong những quốc gia có ít du khách nước ngoài ghé thăm nhất trên thế giới. Các chuyến bay tới đây chỉ gồm một số chuyến quốc tế định kỳ, chủ yếu từ Bắc Kinh (Trung Quốc) và Moscow (Nga).
Ông Kim tham quan cửa kiểm tra an ninh.
"Khi chúng ta xây dựng thậm chí là một công trình đơn lẻ, chúng ta cũng cần đảm bảo nét đặc trưng và bản sắc dân tộc của chúng ta được bảo tồn”, lãnh đạo Triều Tiên nói. Ông cũng nêu ý tưởng xây dựng một nhà ga mới và đường băng trong tương lai đối diện với sân bay.
Ông Kim nhận xét về từng khu vực của nhà ga số 2.
KCNA đánh giá nhà ga mới là "cột mốc của kỷ nguyên Tiên Quân (Songun)".
Ông Kim cùng phu nhân Ri Sol Ju thị sát một nhà hàng trong sân bay.
Ông Kim cùng phu nhân Ri Sol Ju thị sát một nhà hàng trong sân bay.
Các quan chức cấp cao tháp tùng lãnh đạo Triều Tiên trong chuyến thị sát.
Bên ngoài cảng hàng không mới của Triều Tiên.
Bên ngoài cảng hàng không mới của Triều Tiên. Trước đó, cuối năm 2014, ông Kim đã hạ lệnh tạm dừng thi công nhà ga số 2 sân bay quốc tế Bình Nhưỡng để chờ bản thiết kế mới do cách bố trí nội thất vẫn còn lệch lạc và buồn tẻ. Nhà lãnh đạo 32 tuổi cũng chỉ thị cho các quan chức xây dựng một tuyến đường sắt cao tốc và một tuyến đường bộ để đảm bảo giao thông thông suốt từ sân bay tới khu vực trung tâm của thủ đô Bình Nhưỡng.

Báo Anh đưa tin về mũ trắng của Kim Jong Un

Chiếc mũ trắng mà nhà lãnh đạo Kim Jong Un của Triều Tiên đội trong các chuyến thị sát gần đây thu hút sự chú ý của báo Anh.


Mai Phương - Hải Anh

Ảnh: KCNA

Bạn có thể quan tâm