AirlinesRatings đánh giá mức độ an toàn của mỗi hãng hàng không dựa trên nhóm tiêu chuẩn được các quốc gia công nhận như: bộ 8 nhóm tiêu chí an toàn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO Country Audit), chứng nhận an toàn khai thác của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IOSA), chấp thuận bay của Liên minh châu Âu...
Đồng thời, AirlineRatings đưa vào các tiêu chí riêng như không xảy ra tai nạn làm thương vong hành khách hoặc phi hành đoàn trong vòng 10 năm vừa qua. Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đáp ứng tất cả tiêu chí trong thang đánh giá này.
![]() |
Vietnam Airlines và Jetstar Pacific được AirlineRatings xếp hạng 7 sao về an toàn hàng không. |
Ông Geoffrey Thomas - Giám đốc AirlineRatings, chia sẻ: “Vietnam Airlines đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Đây là hãng hàng không có đội tàu bay Airbus và Boeing hiện đại đã và đang hoạt động rất an toàn và hiệu quả”.
Trong những năm qua, Vietnam Airlines đặc biệt thành công trong việc xây dựng và vận hành hệ thống quản lý an toàn dựa vào dữ liệu an toàn để dự báo, xác định các nguy cơ, từ đó xử lý, phòng ngừa rủi ro kịp thời.
Năm 2017, Vietnam Airlines thực hiện an toàn tuyệt đối 140.000 chuyến bay, vận chuyển gần 22 triệu lượt hành khách. Đối với Jetstar Pacific, hãng vừa vượt qua hơn 800 tiêu chuẩn để tiếp tục đón nhận chứng chỉ an toàn khai thác IOSA vào tháng 9.
Hiện tại, Jetstar Pacific vận hành hệ thống an toàn (SMS-Safety Managerment System) được phê chuẩn bởi Cục Hàng không Việt Nam và theo tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO, Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế IATA.
Ông Nguyễn Thái Trung - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Trong quá trình xây dựng và phát triển, Vietnam Airlines luôn xác định an toàn là nguyên tắc số một, không thể đánh đổi trong mọi hoạt động của Hãng. Công tác an toàn bay là hoạt động trường kỳ, liên tục, có đặc thù tiêu chuẩn khắt khe và bị ảnh hưởng bởi tính chất biến động của ý thức, hành vi con người, đòi hỏi chúng tôi không ngừng theo dõi và hành động để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hàng trăm hành khách trên mỗi chuyến bay”.
Cùng với đánh giá về an toàn hàng không, AirlineRatings cũng xếp hạng sản phẩm dịch vụ hàng không qua các tiêu chí, thông số về dịch vụ trên chuyến bay, suất ăn, độ ngả ghế, độ rộng bước ghế, giải trí trên chuyến bay… Theo đó, Vietnam Airlines đạt 6,5/7 sao với các đánh giá chi tiết ở cả ba hạng Phổ thông, Phổ thông đặc biệt và Thương gia.
Trong phân khúc hàng không giá rẻ, Jetstar Pacific đạt 3/5 sao - xếp hạng khá cao so với các hãng trong khu vực.
Bánh mì 208.000 đồng ở sân bay: Cần làm rõ, không để khách bị bắt chẹt
Nhiều ý kiến cho rằng nên công khai, minh bạch giá cho thuê mặt bằng ở khu vực sân bay để các dịch vụ tại đây không có cớ "tát nước theo mưa", bắt chẹt hành khách.
Ngân hàng, doanh nghiệp nào đủ điều kiện được sản xuất vàng miếng?
NHNN đang xem xét cấp giấy phép sản xuất vàng miếng cho doanh nghiệp phải có vốn điều lệ từ 1.000 tỷ đồng trở lên; còn ngân hàng thì phải có vốn từ 50.000 tỷ đồng trở lên.
Thủ tướng thúc hoàn thành các dự án giao thông lớn tại ĐBSCL
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tăng tốc các dự án trọng điểm tại Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL). Riêng cầu Rạch Miễu 2 và cầu Đại Ngãi được chỉ đạo khánh thành dịp 19/8.