AirlinesRatings đánh giá mức độ an toàn của mỗi hãng hàng không dựa trên nhóm tiêu chuẩn được các quốc gia công nhận như: bộ 8 nhóm tiêu chí an toàn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO Country Audit), chứng nhận an toàn khai thác của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IOSA), chấp thuận bay của Liên minh châu Âu...
Đồng thời, AirlineRatings đưa vào các tiêu chí riêng như không xảy ra tai nạn làm thương vong hành khách hoặc phi hành đoàn trong vòng 10 năm vừa qua. Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đáp ứng tất cả tiêu chí trong thang đánh giá này.
![]() |
Vietnam Airlines và Jetstar Pacific được AirlineRatings xếp hạng 7 sao về an toàn hàng không. |
Ông Geoffrey Thomas - Giám đốc AirlineRatings, chia sẻ: “Vietnam Airlines đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Đây là hãng hàng không có đội tàu bay Airbus và Boeing hiện đại đã và đang hoạt động rất an toàn và hiệu quả”.
Trong những năm qua, Vietnam Airlines đặc biệt thành công trong việc xây dựng và vận hành hệ thống quản lý an toàn dựa vào dữ liệu an toàn để dự báo, xác định các nguy cơ, từ đó xử lý, phòng ngừa rủi ro kịp thời.
Năm 2017, Vietnam Airlines thực hiện an toàn tuyệt đối 140.000 chuyến bay, vận chuyển gần 22 triệu lượt hành khách. Đối với Jetstar Pacific, hãng vừa vượt qua hơn 800 tiêu chuẩn để tiếp tục đón nhận chứng chỉ an toàn khai thác IOSA vào tháng 9.
Hiện tại, Jetstar Pacific vận hành hệ thống an toàn (SMS-Safety Managerment System) được phê chuẩn bởi Cục Hàng không Việt Nam và theo tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO, Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế IATA.
Ông Nguyễn Thái Trung - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Trong quá trình xây dựng và phát triển, Vietnam Airlines luôn xác định an toàn là nguyên tắc số một, không thể đánh đổi trong mọi hoạt động của Hãng. Công tác an toàn bay là hoạt động trường kỳ, liên tục, có đặc thù tiêu chuẩn khắt khe và bị ảnh hưởng bởi tính chất biến động của ý thức, hành vi con người, đòi hỏi chúng tôi không ngừng theo dõi và hành động để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hàng trăm hành khách trên mỗi chuyến bay”.
Cùng với đánh giá về an toàn hàng không, AirlineRatings cũng xếp hạng sản phẩm dịch vụ hàng không qua các tiêu chí, thông số về dịch vụ trên chuyến bay, suất ăn, độ ngả ghế, độ rộng bước ghế, giải trí trên chuyến bay… Theo đó, Vietnam Airlines đạt 6,5/7 sao với các đánh giá chi tiết ở cả ba hạng Phổ thông, Phổ thông đặc biệt và Thương gia.
Trong phân khúc hàng không giá rẻ, Jetstar Pacific đạt 3/5 sao - xếp hạng khá cao so với các hãng trong khu vực.
Chuyển công an điều tra vụ hơn 23.000 hũ yến chưng giả
Hơn 23.000 sản phẩm yến chưng của Công ty TNHH Yến sào Tuấn Dương & TKT bị xác định là hàng giả, trị giá vi phạm trên 900 triệu đồng, đã được chuyển cơ quan công an điều tra.
Chu Thanh Huyền bị kiểm tra sau phản ánh bán hàng không hóa đơn
Cục Quản lý thị trường đang phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra hoạt động kinh doanh của Chu Thanh Huyền sau phản ánh về việc bán mỹ phẩm không hóa đơn, không nhãn phụ.
FLC họp cổ đông bất thường bàn vấn đề nhân sự cấp cao
FLC chuẩn bị tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường, nhằm thông qua nhiều nội dung quan trọng liên quan đến nhân sự cấp cao và định hướng hoạt động thời gian tới.