Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VinaCapital đổ 32 triệu USD vào công ty của 'nữ hoàng hột vịt'

Sau thương vụ đầu tư 45 triệu USD vào PV Power và Lọc dầu Bình Sơn, Vietnam Opportunity Fund mới đây đã tiếp tục rót thêm 32,5 triệu USD vào công ty của “nữ hoàng hột vịt” Ba Huân.

Ông Andy Ho, Giám đốc đầu tư của VinaCapital, cho biết Vietnam Opportunity Fund (VOF), quỹ lớn nhất thuộc quyền quản lý của VinaCapital, đã hoàn tất mua vào lượng lớn cổ phần tại Công ty Cổ phần Ba Huân. Tổng giá trị thương vụ này là 32,5 triệu USD và VOF có thể sẽ rót thêm vốn vào doanh nghiệp trứng gà trong thời gian tới.

"Ngành thực phẩm và đồ uống của Việt Nam có các cơ hội tăng trưởng lớn do người tiêu dùng ngày càng chi tiêu cho các sản phẩm có chất lượng và tốt cho sức khỏe", ông Andy Ho nói và cho rằng khoản đầu tư này phù hợp với chiến lược của tập đoàn. 

cong ty nu hoang hot vit ba huan anh 1
Bà Phạm Thị Huân (Ba Huân) người được mệnh danh là "nữ hoàng hột vịt" tại Việt Nam. Ảnh: Lê Quân.

Trước đó, cũng chính ông Andy Ho đã tiết lộ VinaCapital sẽ dành 200 triệu USD cho kế hoạch đầu tư vào các doanh nghiệp tư nhân hóa ở Việt Nam và hiện đã có 120 triệu USD tiền mặt. VOF sẽ tìm kiếm các công ty có giá trị từ 100 triệu đến 500 triệu USD, để đầu tư vào từ 10 đến 50 triệu USD.

Trước khi rót hàng chục triệu USD vào công ty của "nữ hoàng hột vịt" Ba Huân, trong tháng đầu tiên của năm 2018, cũng chính VOF đã chi ra gần 45 triệu USD để mua cổ phiếu của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) - đơn vị vận hành nhà máy lọc dầu Dung Quất, và Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) trong các đợt IPO của 2 đơn vị này vào tháng 1.

Công ty Cổ phần Ba Huân đi lên từ một doanh nghiệp gia đình do bà Phạm Thị Huân (Ba Huân), người sau này được mệnh danh là “nữ hoàng hột vịt”, lãnh đạo.

Công ty ra đời từ năm 2001 và trở thành một trong những doanh nghiệp lớn nhất sản xuất và cung cấp trứng gà cho thị trường hiện nay. Lãnh đạo cao nhất tại Ba Huân là bà Phạm Thị Huân, một trong 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam do Tạp chí Forbes bình chọn năm 2017.

Hiện tại, Ba Huân chiếm tới 30% thị phần trứng tiệt trùng tại Việt Nam, cùng với Dabaco là những doanh nghiệp đầu ngành ở thị trường sản xuất và cung ứng trứng gà cho thị trường. Mỗi ngày, công ty này cung cấp 1,7 triệu quả trứng, 15.000 con gà và chế biến 25 tấn thịt gà. Doanh thu doanh nghiệp dự kiến đạt 90 triệu USD trong năm nay.

VinaCapital rót 45 triệu USD vào Lọc dầu Bình Sơn và PV Power

Quỹ Vietnam Opportunity Fund đã rót gần 45 triệu USD để mua cổ phần của 2 đơn vị thuộc Tập đoàn dầu khí Việt Nam là PV Power và Nhà máy lọc dầu Bình Sơn trong đợt IPO hồi tháng 1.

'Nữ hoàng hột vịt' Ba Huân: Bàn tay tôi có thể cầm chắc 5 quả trứng

63 tuổi đời, bà dành 40 năm gắn bó với ruộng đồng, giúp đổi đời hàng nghìn nông dân nghèo miền Tây.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm