Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietcombank tăng giá thanh lý thêm 30% với khu resort tại Quảng Ngãi

Hồi tháng 8/2022, khu resort này được Vietcombank rao bán lần đầu với giá khởi điểm 30,4 tỷ đồng. Sau 10 tháng, tài sản này được bán lại với giá khởi điểm tăng thêm 9,3 tỷ đồng.

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Quảng Ngãi vừa thông báo tiếp tục phát mại một bất động sản là Khu resort Mỹ Khê của Công ty CP Du Lịch Quảng Ngãi.

Đáng chú ý, tài sản này đã được Vietcombank rao bán lần đầu vào tháng 8/2022 với giá là 30,4 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong lần rao bán này, giá khởi điểm của khu resort đã được Vietcombank tăng giá thêm khoảng 9,4 tỷ đồng, với giá mua khởi điểm gần 39,8 tỷ đồng, tương đương mức tăng hơn 30% chỉ sau 10 tháng.

Theo thông tin từ ngân hàng, khu resort này gắn liền với thửa đất số 65, tờ bản đồ số 8 tại xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi, với tổng diện tích rộng gần 3.700 m2. Đây là lô đất thương mại dịch vụ có thời hạn sử dụng đến tháng 10/2042. Nguồn gốc sử dụng do Nhà nước cho thuê đất trả tiền hàng năm.

Tài sản gắn liền với lô đất trên gồm khu nhà hàng một tầng rộng 420 m2, khu nhà hàng hai tầng rộng 217 m2, nhà nghỉ 425 m2, nhà bảo vệ 19 m2 và khu nhà vệ sinh 85,7 m2.

Ngoài ra, khu resort còn có một số hạng mục khác như bể cá, sân vườn, nhà xe, nhà bếp, nhà giặt là, hệ thống PCCC, hệ thống cấp điện, cấp nước...

Thời gian dự kiến tổ chức đấu giá tài sản là ngày 27/7/2023 tại số 84 Phạm Văn Đồng, TP Quảng Ngãi. Số tiền đặt trước là 7,9 tỷ đồng. Hình thức đấu giá là đấu giá trực tiếp bằng lời nói tại cuộc đấu giá.

Theo thông tin giới thiệu trên website, CTCP Du lịch Quảng Ngãi là doanh nghiệp được chuyển đổi từ Công ty Du lịch Quảng Ngãi (tháng 4/2006). Người đại diện pháp luật là ông Bùi Văn Hùng giữ chức vụ chủ tịch HĐQT.

Doanh nghiệp hiện có trụ sở tại TP Quảng Ngãi chuyên kinh doanh khách sạn, nhà hàng, lữ hành nội địa và quốc tế. Ngoài Khu resort Mỹ Khê, Du lịch Quảng Ngãi còn sở hữu Resort Sa Huỳnh Beach tại Phổ Châu (huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) và nhiều khu đất khác trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Ngân hàng rao bán nhà máy thủy điện để thu hồi nợ

Nhà máy thủy điện Đắk Psi công suất 18 MW là một trong những tài sản đảm bảo của khoản nợ gốc trị giá 633 tỷ đồng tại BIDV cùng nhiều tài sản khác đi kèm đang được rao bán đấu giá.

Ngân hàng rao bán loạt tài sản của công ty con Tân Hoàng Minh

Lô tài sản bao gồm ôtô, máy móc thiết bị các loại đứng tên THM-Concrete được ngân hàng mang ra đấu giá với giá khởi điểm gần 41 tỷ đồng.

Ngân hàng ồ ạt rao bán nợ, tài sản đảm bảo

Các ngân hàng đang đẩy mạnh đấu giá và thanh lý tài sản để thu hồi nợ. Trong đó, tài sản được mang ra đấu giá chủ yếu là bất động sản.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm