Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam gửi điện thăm hỏi Tổng thống Biden sau vụ xả súng ở Texas

Ngày 30/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi điện thăm hỏi Tổng thống Joe Biden sau vụ xả súng tại trường Robb, bang Texas ngày 24/5.

Trước thông tin ngày 24/5, tại thành phố Uvalde, bang Texas, Mỹ xảy ra vụ xả súng đặc biệt nghiêm trọng làm 19 học sinh và 2 giáo viên trường tiểu học Robb thiệt mạng, ngày 30/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Vụ xả súng kinh hoàng tại trường tiểu học Robb xảy ra vào ngày 24/5. Thủ phạm được xác định là Salvador Ramos, 18 tuổi, công dân Mỹ. Đối tượng đã bị lực lượng an ninh tiêu diệt tại chỗ.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và phu nhân hôm 29/5 đã đến thăm trường tiểu học Robb ở Uvalde, Texas để tưởng nhớ 21 nạn nhân trong vụ xả súng hôm 24/5, và chia buồn cùng gia đình.

Chuyến thăm Texas là chuyến đi thứ 3 của Tổng thống Biden tới một địa điểm xả súng hàng loạt, bao gồm chuyến thăm đến Buffalo, New York, hồi đầu tháng, sau khi một tay súng giết 10 người da đen tại một siêu thị.

viet nam gui dien tham hoi my sau vu xa sung anh 1

Tổng thống Joe Biden và phu nhân Jill Biden chia buồn với bà Mandy Gutierrez, Hiệu trưởng trường tiểu học Robb, sau vụ xả súng ngày 24/5. Ảnh: Reuters.

Đây là vụ xả súng tại một trường tiểu học gây nhiều thương vong nhất tại Mỹ kể từ vụ tấn công tại trường Sandy Hook, bang Connecticut hồi năm 2012, giết chết 20 học sinh và 6 giáo viên.

Ông Biden đã nhiều lần kêu gọi một cuộc cải cách lớn cho luật kiểm soát súng của Mỹ, nhưng bất lực trong việc ngăn chặn các vụ xả súng hàng loạt hoặc trong việc thuyết phục các đảng viên Cộng hòa - phần lớn phản đối việc siết chặt luật súng.

Sau vụ việc, giới chức Texas ngày 27/5 thừa nhận cảnh sát đã có quyết định sai lầm khi hành động chậm trễ.

7 vụ xả súng chết chóc nhất ở Mỹ trong 20 năm Vụ xả súng tại trường tiểu học Robb, bang Texas ngày 24/5 là một trong 7 vụ xả súng đẫm máu nhất tại Mỹ trong những năm gần đây.

Ông Biden rơi nước mắt khi đến thăm trường học bị xả súng ở Texas

Tổng thống Mỹ Joe Biden và phu nhân hôm 29/5 đã đến thăm trường tiểu học Robb ở Uvalde, Texas để tưởng nhớ 21 nạn nhân trong vụ xả súng hôm 24/5, và chia buồn cùng gia đình.

Tâm điểm dồn vào xạ thủ BORTAC bắn chết tay súng trong thảm kịch Texas

BORTAC từng xuất hiện tại một số sự kiện gây chú ý trong dư luận, trước khi được biết đến là đơn vị tiêu diệt tay súng tấn công trường tiểu học ở thị trấn Uvalde, bang Texas.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm