Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Lâm Phong 'âm mưu' rời khỏi TVB?

Dù Lâm Phong đã lên tiếng phủ nhận không có chuyện như trên, tin tức bất lợi cho anh vẫn tiếp tục tràn lan.

Gần đây báo chí Hong Kong xôn xao vụ việc chàng diễn viên điển trai Lâm Phong đầu năm sau sẽ hết hợp đồng với TVB và anh có ý định sẽ "ra riêng", thành lập một công ty quản lý nghệ sĩ và đang có "mưu đồ" lôi kéo các nghệ sĩ trong đài qua đó.

Nổi bật nhất là chuyện anh lôi kéo Từ Tử San và Dương Di về công ty. Từ Tử San cho biết,  cô còn hợp đồng mấy năm với TVB, còn Dương Di nói, dù hợp đồng với TVB sắp hết hạn, cô và TVB sẽ xem xét gia hạn kỹ lưỡng.

Ngoài nguồn tin Lâm Phong lập công ty riêng, tin đồn muôn thưở anh rút lui khỏi làng giải trí vẫn râm ran hàng năm.

Lâm Phong.
Từ Tử San phủ nhận tin rời khỏi TVB cùng Lâm Phong.

Giải nghệ vì gia đình chờ đợi

Lâm Phong là con trưởng của ông Lâm Hoa Quốc, gia đình nổi tiếng kinh doanh bất động sản tại Hạ Môn (Trung Quốc) tới nỗi anh được mệnh danh là thiếu gia Hạ Môn. Trước khi gia nhập làng giải trí, anh cũng đã đấu tranh rất nhiều với gia đình cho đam mê. Năm nay anh đã 34 tuổi, đã tới lúc phải có trách nhiệm với vị trí con trai trưởng trong nhà, vì trước sau gì sản nghiệp của cha cũng giao lại cho anh.

Hiện nay, sự nghiệp của Lâm Phong cũng đang trên đà "đỉnh cao" cả hai đường phim và nhạc, anh còn tham gia cả phim điện ảnh, danh tiếng lúc này nổi khắp châu Á. Có thể nói, anh chắc chắn anh sẽ tuyên bố giải nghệ về giúp gia đình.

Lâm Phong và cha - ông Lâm Hoa Quốc.

Người yêu tai tiếng và không nổi danh

Việc Lâm Phong quen Ngô Thiên Ngữ đã dấy lên làn sóng phản đối từ các fan cũng như người trong gia đình anh. Cách biệt tuổi tác là một chuyện (Ngô Thiên Ngữ năm nay 19 tuổi), tính cách của cô gái họ Ngô lại là một vấn đề.

Dính những tin không hay như ép uổng Lâm Phong đính hôn sớm, "đào mỏ" gia tài anh chàng tới mức cha anh phải ngán ngẩm hay vì quen Ngô Thiên Ngữ, Lâm Phong không đến quay phim đúng giờ... việc Lâm Phong mất dần khán giả là điều hiển nhiên. Tuy vậ, anh vẫn nhất mực bênh vực người yêu và quan tâm khi sự kiện nào cũng cố gắng dẫn cô theo nhằm lấy lòng báo giới.

Lâm Phong và bạn gái nhỏ tuổi Ngô Thiên Ngữ.

Việc Lâm Phong mở công ty cũng có lợi cho Ngô Thiên Ngữ khi dựa vào danh tiếng của anh, cô sẽ được gởi gắm cho các đạo diễn tên tuổi. Hoặc nếu anh đầu quân cho công ty quản lý của bạn gái, hai người sẽ cùng "sánh vai tiến thân", một công đôi việc.

Nhiều khả năng, Lâm Phong sẽ vì bạn gái mà đưa mặt hứng "đá" từ mọi người. Mới đây, anh xác nhận sẽ tham gia với tư cách khách mời trong dự án phim chiếu Tết của bạn gái.

Ngô Thiên Ngữ bị nói là cô gái “đào mỏ” và không được lòng cha anh.

Chán nản việc không có giải thưởng cao nhất tại TVB

Dù bản thân anh nói không quan tâm tới ngôi vị Thị Đế hàng năm tại TVB, nhưng việc bị trượt dẫn tới không ít thì nhiều trong lòng anh có sự bất mãn. Năm 2008, khi Sức mạnh tình thân trình chiếu, nhiều người cũng chắc mẩm Thị Đế sẽ thuộc về anh với vai Tiểu Quản Gia được yêu thích, nhưng TVB lại trao cho Hạ Vũ.

Mới đây, với vai diễn Happy Sir trong Ranh giới thiện ác, một vai khác biệt hoàn toàn với những vai trước đó của Lâm Phong, được kỳ vọng sẽ đăng quang. Thế nhưng, TVB lại sử dụng hệ thống bình chọn khán giả và Lê Diệu Tường "cướp" ngôi, đăng quang lần thứ 3 liên tiếp.

Vai Happy Sir của Lâm Phong vào năm ngoái rất được kỳ vọng cho ngôi vị Thị Đế.

Sau đó, Lâm Phong đóng đô tại Trung Quốc, quay "Lục Tiểu Phụng và Hoa Mãn Lâu, rồi chạy qua đài đối thủ NowTV quay Đại Hán hiền hậu Vệ Tử Phu của bộ đôi cựu giám chế Mai Tiểu Thanh - Lưu Gia Hào. Anh cũng tuyên bố năm 2013 sẽ không quay phim TVB mà tập trung cho ca hát và quay phim tại đại lục, trùng hợp đầu 2014 anh hết hợp đồng TVB cũng cho thấy ý muốn dứt bỏ TVB của anh.

Lâm Phong và quản lý cấp cao Lạc Di Linh gần đây không thuận.

Nếu rời khỏi TVB trở thành nghệ sĩ tự do, với danh tiếng hiện có, Lâm Phong không khó để phát triển ở đại lục. Với việc diễn viên giỏi ngày càng khan hiếm ở hãng phim danh tiếng xứ Cảng thơm, việc anh đi là rất đáng tiếc.

Nhiều nguồn tin cho biết, ngay cả quản lý cấp cao TVB Lạc Di Linh cũng không thể thuyết phục được anh chàng vốn là "trai ngoan" và trước giờ luôn nghe lời bà ở lại.

Theo 2Sao

Bạn có thể quan tâm