Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Vết nhơ khiến các cuộc thi hoa hậu ngày càng mất giá

Sally-Ann Fawcett, cựu giám khảo Hoa hậu Anh và Hoa hậu Quốc tế, khẳng định chuyện thí sinh mua giải, hãm hại nhau tại các đấu trường nhan sắc hoàn toàn có thật.

Bình luận

goc khuat sau nhung cuoc thi hoa hau anh 1

Trước, trong và sau mỗi cuộc thi hoa hậu, không ít thì nhiều, scandal liên quan tới mua giải, chơi xấu nhau giữa các thí sinh vẫn tồn tại như một quy luật ngầm khó có thể thay đổi.

Thời nay, nhiều cuộc thi nhan sắc quy mô lớn lẫn nhỏ bị khán giả đồng loạt quay lưng cũng bởi những scandal kể trên. Thậm chí, các chuyên gia cho rằng ban tổ chức tự tung tin đồn giả để thu hút truyền thông, song lại gây tác dụng ngược.

Mua giải

Ngày 18/11, người đẹp Ivonne Cerdas đăng quang Miss Costa Rica 2020 trong sự phản đối kịch liệt của rất nhiều thí sinh lẫn khán giả. Cô gái 27 tuổi, cao 1,83 m, bị đánh giá kém cỏi về khả năng ứng xử.

Nicole Carboni Renault - cựu Á hậu Miss Costa Rica - liên tục đăng đàn tố cáo cuộc thi giả dối, dùng tiền đổi giải thưởng. Người đẹp sinh năm 1991 cho rằng Ivonne đã ngủ với “sugar daddy", thông đồng với ban tổ chức mua bán giải xong xuôi.

Người đẹp này khẳng định Ivonne biết trước câu hỏi nhưng vẫn thể hiện không tốt ở đêm thi cuối cùng.

Chưa hết, Nicole nói rằng Valeria Rees - Á hậu 1 năm nay - lợi dụng quan hệ bạn bè với Karina Ramos (Miss Costa Rica 2014) và qua đêm cùng đại gia hòng muốn được vinh danh ở chung kết.

Bài viết của Nicole đang lọt top thịnh hành trên mạng xã hội, nhận lượng tương tác lớn và những bình luận bàn tán sôi nổi quanh chủ đề trên. Đa số ý kiến cho rằng Miss Costa Rica không giữ được giá trị như xưa.

Ở một diễn biến khác, tân Hoa hậu Costa Rica Ivonne Cerdas vấp phải những chỉ trích vô cùng nặng nề, thậm chí bị yêu cầu trả vương miện. Người đẹp hiện vẫn giữ im lặng.

Trước đó, thí sinh Adriana Moya bất ngờ tuyên bố rút khỏi Miss Costa Rica 2020. Cùng với cô còn một thí sinh khác cũng bỏ cuộc. Hai người đẹp thất vọng vì cuộc thi xuống cấp, sự công bằng không tồn tại.

Miss Earth - Hoa hậu Trái Đất cũng bị chuyên trang Global Beauties loại khỏi hệ thống Miss Grand Slam (các cuộc thi nhan sắc được tổ chức quy mô, chuyên nghiệp và có ảnh hưởng lớn) cũng vì bê bối “đi cửa sau”.

Cách nay 8 năm, phóng viên tờ Komsomolskaya Pravda giả danh khách hàng để thương lượng với Lorraine Schuck - chủ tịch Miss Earth, về chuyện mua giải, và cái giá bà đưa ra cho vương miện là 4 triệu USD.

Thời hoàng kim của Hoa hậu Hong Kong đã khép lại sau nhiều scandal. Năm 2019, Á hậu 2 Bội Linh bị nghi nhờ gia thế siêu giàu mà cô mới vào đến top 3. Từ đầu cuộc thi, Bội Linh vốn không được khen nhan sắc lẫn trí tuệ.

goc khuat sau nhung cuoc thi hoa hau anh 4

Chuyện thí sinh mua giải, hãm hại nhau trong cuộc thi nhan sắc hoàn toàn có thật. Ảnh: Emirates.

Theo Chinapress, khán giả đã nhận thấy sự bất thường khi lượng phiếu bầu của cô bỗng dưng tăng đột biến trong đêm chung kết. Do thế, họ nghi ngờ Á hậu 20 tuổi nhờ cha của mình - một đại gia quyền lực ở Hong Kong bỏ tiền ra để tác động đến số lượng phiếu bình chọn.

"Sự tàn úa theo thời gian là vấn đề đấu trường nhan sắc này đang phải đối mặt. Chất lượng thí sinh, lùm xùm tình ái và bê bối mua giải của các người đẹp đã khiến cuộc thi không còn giữ được sức hút", Sohu bình luận.

Hãm hại, nói xấu nhau

Trở lại với Miss Costa Rica, vào năm 2019, Paola Chacon bị lộ đoạn chat nói xấu thí sinh khác sau đêm đăng quang.

Hoa hậu 29 tuổi bực tức về đối thủ Evelyn Sibaja. Cô dùng từ "phù thủy, gái bán hoa" để cười cợt hai cô gái Catalina Freer và Mónica Zamora.

Đến tháng 7/2019, Paola Chacon mở họp báo thừa nhận sự dại dột và gửi lời xin lỗi tất cả. Cô nói trên kênh Teletica Canal: "Ở giây phút quyết định của cuộc thi, tôi đã không làm chủ được bản thân. Đoạn tin nhắn đó không nên được công khai. Tôi không thường xuyên sử dụng những loại ngôn từ như vậy. Tôi xin gửi lời tạ lỗi tới những người được nhắc đến trong tin nhắn đó".

Như một lẽ tự nhiên, Paola Chacon đánh mất thiện cảm từ vụ ầm ĩ này. Cô chẳng được ủng hộ nhiều khi chinh chiến ở Miss Universe cùng năm.

goc khuat sau nhung cuoc thi hoa hau anh 5

Jehza Huelar phải diễn với bộ váy bị rạch phần lưng ở chung kết Hoa hậu Siêu quốc gia 2018. Ảnh: Instagram.

Không chỉ mất hành lý, Jehza Huelar - đại diện Philippines tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2018 - còn bị chơi xấu khi vừa được gọi tên vào top 10 và chuẩn bị bước vào phần thi trình diễn đầm dạ hội. Đối thủ đã phá hỏng phần lưng bộ váy dạ hội xinh đẹp của Jehza trước giờ phút quan trọng.

Đại diện Việt Nam năm ấy là Minh Tú chia sẻ với Zing về sự cố của Jehza: "Mọi người phải dùng kim băng cài lại để cô ấy trình diễn nhưng bộ váy bị tụt lên tụt xuống, rất khó xử lý. Điều này đã khiến tâm lý thí sinh bị xao động, không tập trung".

Ingrid Marie Rivera, Hoa hậu Puerto Rico 2008, lại nói dối để được truyền thông quan tâm. Cô thông báo với ban tổ chức việc bị thí sinh khác xịt hơi cay vào quần áo dẫn đến ngứa ngáy khi mặc. Khi ê-kíp vào cuộc, sự thật lại không đúng như vậy.

Trong cuốn sách Misdemeanours: Beauty Queen Scandals (tạm dịch: Những bê bối của nữ hoàng sắc đẹp), tác giả Sally-Ann Fawcett khẳng định chuyện đấu đá, hãm hại lẫn nhau ở các đấu trường nhan sắc vẫn ngấm ngầm diễn ra.

Cựu giám khảo Miss Great Britain và Miss International lấy Nicola Willoughby - Miss United Kingdom 1999, làm ví dụ. Sally-Ann tiếc nuối vì Nicola là gương mặt sáng giá nhưng dừng chân sớm ở Miss World. Cô khép lại giấc mơ hoa hậu vì bị đối thủ tung ảnh ngực trần trước giờ G.

Đăng quang chưa chắc đã sướng

Chỉ chưa đầy hai tuần của tháng 11, hai người đẹp "lật mặt" cuộc thi cấp quốc gia. Hai hoa hậu này có điểm chung là cùng đạt thành tích cao trong lần thi Miss Universe 2019.

Vào chiều 9/11, Paweensuda Drouin - Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2019 - mời kênh truyền hình Nine Entertain phát trực tuyến họp báo bóc trần sự thật đằng sau danh hiệu hoa hậu. Cô khóc và tố bị TPN - tổ chức nắm bản quyền Miss Universe tại xứ Chùa vàng - đối xử bất công.

Hoa hậu 27 tuổi cùng người đại diện công khai toàn bộ hợp đồng đã ký với TPN sau khi đăng quang cuộc thi cấp quốc gia. Trong đó đề cập giữa TPN và Drouin là mối quan hệ ăn chia lợi nhuận.

Drouin không được xem qua điều khoản trước khi ký hợp đồng, bởi trong quá trình lọt bán kết Miss Universe Thailand 2019, cô và top 60 đã thỏa thuận phải nghe theo chỉ đạo tiếp theo của TPN. Bản thỏa thuận được ký vào ngày 6/6/2019.

Bị đối xử lạnh nhạt, trao thiếu phần thưởng, Drouin phải di chuyển bằng xe ôm công nghệ trong thời gian dài. Hơn nữa, cô áp lực chuyện phải đội bằng được vương miện Miss Universe 2019 thì mới được chia đều phần trăm lợi nhuận với TPN. Nếu không, tỷ lệ chia chác là 20:80 (phần lớn hơn thuộc về TPN).

Chia sẻ về tin đồn quan hệ mờ ám, đi cửa sau với tổ chức Miss Universe mới vào được top 5 (thậm chí từng được dự đoán là hoa hậu), Drouin bức xúc khẳng định tất cả là do team TPN tung ra để hút dư luận.

Tại Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan năm nay, Drouin không đồng hành cùng thí sinh ở bất cứ hoạt động nào. Cô chỉ xuất hiện chớp nhoáng để trao danh hiệu cho người kế nhiệm. Sau đêm chung kết, Drouin cũng trả lại vương miện cho TPN.

Nối gót Paweensuda Drouin, Sofia Aragon - Á hậu 2 Miss Universe 2019 - cũng livestream kể về những thiệt thòi khi đăng quang Mexicana Universal (Hoa hậu Hoàn vũ Mexico).

"Ban tổ chức hứa hẹn giải thưởng nhưng không trao, điều khoản với người chiến thắng cũng không thực hiện. Tôi phải sống hoàn toàn bằng tiền tiết kiệm. Sắp tới, trong đêm chung Mexicana Universe 2020, tôi sẽ không xuất hiện", Sofia cho biết.

Trong buổi chia sẻ này, Sofia Aragon còn kể việc bị mắc bệnh lạc nội mạc tử cung, nhưng ban tổ chức không cho cô tiền để đi khám bác sĩ.

Lupita Jones chính là người bị Sofia chĩa mũi dùi nhiều nhất. Bà đăng quang Mexicana Universal 1991 và hiện giữ vai trò giám đốc quốc gia cuộc thi này.

Cựu hoa hậu tuyên bố việc hỗ trợ tiền bạc cho Sofia là trách nhiệm của đài truyền hình TV Azteca, chứ về phần bà chỉ lo chi phí bản quyền dự thi Miss Universe 2019 cho cô. Lupita nhấn mạnh không bỏ mặt đàn em, và thậm chí trích quỹ cá nhân để đưa Sofia đi sửa mũi, làm răng, hút mỡ và tài trợ cô tới New York.

"Tôi hủy follow insta của cô ta vì cô ta là một kẻ vô ơn", Lupita kết luận.

⁣Vụ lùm xùm ầm ĩ giữa hai bên chưa có dấu hiệu kết thúc. Phía Sofia lẫn giám đốc quốc gia Mexicana Universal vẫn đấu tố nhau trên mạng xã hội.

Tiểu Vy cao hơn, số đo 3 vòng thay đổi sau 2 năm trở thành hoa hậu

Hoa hậu Trần Tiểu Vy tự tin mình gợi cảm và trưởng thành hơn sau hai năm đăng quang Hoa hậu Việt Nam.

Cô gái cao 1,8 m đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Colombia 2020

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Colombia cao 1,8 m, số đo ba vòng 90 - 60 - 92. Cô từng giành giải á hậu 1 tại cuộc thi Miss Colombia 2018 nhưng sau đó trả lại danh hiệu.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm