Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Verratti bị lên án vì bàn thắng phi thể thao

Lợi dụng đồng đội chấn thương, Verratti đã ghi một bàn thắng xấu xí. Đáng nói hơn, đối thủ đã yêu cầu Verratti đá bóng ra ngoài để bác sĩ vào chăm sóc cho đồng đội của anh.

Bàn thắng thiếu fair-play của Verratti Ngôi sao người Italy lợi dụng đồng đội nằm sân và đối thủ không tập trung để ghi bàn.

Phút 35 trận PSG thắng Bastia 5-0, tiền vệ Marco Verratti tung ra cú sút xa đẹp mắt đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành Bastia. Tuy vậy, pha lập công này gây ra nhiều tranh cãi vì trước lúc Verratti ghi bàn, đồng đội Blaise Matuidi của anh đang có dấu hiệu dính chấn thương.

Do Matuidi vẫn nằm sân nên cầu thủ Bastia yêu cầu Verratti đá bóng ra ngoài. Thậm chí, tiền vệ Lucas Moura cũng ra ám hiệu để Verratti làm theo. Nhưng bất chấp lời đề nghị, ngôi sao người Italy đã tung cú dứt điểm trái phá ngoài vùng cấm khiến thủ thành Jean-Louis Leca của đội khách bất lực.

Verratti ghi ban thang gay tranh cai anh 1
Verratti không thể hiện tinh thần fair-play trong trận thắng Bastia. Ảnh: AP.

Thêm một điều đáng nói là khi các cầu thủ Bastia đang phản đối dữ dội thì Matuidi lại đứng dậy như chẳng có chấn thương nào xảy ra trước đó.

Bàn thắng của Verratti đẹp mắt nhưng lại trở nên xấu xí vì thiếu tính fair-play. Trọng tài dĩ nhiên phải công nhận bàn thắng vì nó hoàn toàn đúng luật.

Động lực để Verratti ghi bàn thắng này là PSG đang khát điểm để bám đuổi đội đầu bảng Monaco. Trước khi ngôi sao sinh năm 1992 ghi bàn thắng gây tranh cãi, PSG mới dẫn trước với tỷ số 1-0.

Thắng đậm Bastia với tỷ số 5-0, PSG duy trì khoảng cách 3 điểm với Monaco. Họ đã thi đấu 36 trận, nhiều hơn một trận với đối thủ trực tiếp.

Verratti ghi ban thang gay tranh cai anh 2
Bảng xếp hạng Ligue 1.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm