Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV ngực trần ở Olympic Tokyo gây quỹ hàng trăm nghìn USD giúp Tonga

Pita Taufatofua, vận động viên cầm cờ của đoàn thể thao Tonga trong lễ diễu hành khai mạc Olympic Tokyo, đã kêu gọi được hàng trăm nghìn USD để cứu trợ đảo quốc này.

Pita Taufatofua, vận động viên người Tonga từng thu hút sự chú ý của thế giới khi cởi trần trong lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 diễn ra năm 2021, đã thực hiện chiến dịch gây quỹ nhằm hỗ trợ cho quốc đảo đang chịu thiệt hại nặng nề sau vụ phun trào núi lửa và sóng thần, Wall Street Journal đưa tin ngày 19/1.

Chiến dịch gây quỹ trực tuyến được thực hiện trên trang GoFundMe, đã quyên góp được hơn 330.000 USD thông qua hơn 8.000 tài khoản tính đến ngày 19/1.

Trong phần mô tả chiến dịch gây quỹ, vận động viên Taufatofua cho biết số tiền dự kiến được sử dụng để giúp đỡ các nạn nhân và sửa chữa cơ sở hạ tầng, trường học, cùng bệnh viện bị hư hỏng trong thảm họa.

“Trong thời điểm cần khó khăn nhất, các bạn đã đứng lên hành động và giúp đỡ. Chúng tôi thật sự cảm kích vì điều này", Taufatofua viết.

Pita Taufatofua anh 1

Vận động viên người Tonga Pita Taufatofua đã kêu gọi được hàng trăm nghìn USD trong chiến dịch gây quỹ hỗ trợ đảo quốc này. Ảnh: AFP.

Vận động viên Olympic cho biết anh đang làm việc để nâng cao nhận thức của công chúng trên toàn thế giới về Tonga.

“Các bạn đều đóng vai trò quan trọng trong việc chia sẻ hoạt động gây quỹ, cung cấp những thước phim hạn chế về tình hình thiệt hại và chia sẻ mối quan tâm của bạn đối với người dân Tonga chúng tôi”, anh cho hay.

Việc gây quỹ diễn ra sau khi một ngọn núi lửa dưới đáy biển Tonga phun trào vào ngày 15/1, gây ra sóng thần dữ dội và bao phủ các hòn đảo ở Thái Bình Dương trong một lớp tro bụi.

Trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình vào cuối tuần qua, Taufatofua cho biết anh vẫn chưa thể liên lạc với cha mình, một thống đốc ở Tonga. Dù vậy, anh chia sẻ gia đình anh sống trên đảo chính Ha'apai vẫn an toàn.

Theo Liên Hợp Quốc, trong khi mức độ thiệt hại vẫn đang được đánh giá, thảm họa thiên nhiên đã giết chết ít nhất ba người, làm hư hại hàng chục ngôi nhà, và khiến phần lớn Tonga chìm trong khói bụi giữa lúc nhiều người vẫn mất tích.

Các liên kết điện thoại giữa Tonga và thế giới đã bắt đầu được kết nối lại vào cuối ngày 19/1, mặc dù việc khôi phục kết nối Internet đầy đủ có thể mất một tháng hoặc hơn, Reuters đưa tin.

Sóng thần do núi lửa ở Tonga càn quét Thái Bình Dương Núi lửa dưới biển ở Tonga phun trào dữ dội gây ra đợt sóng thần lớn càn quét nhiều quốc gia ở hai bờ Thái Bình Dương và lan rộng đến tận Nhật Bản.

Núi lửa dưới đáy biển ở Tonga lại phun trào

Một vụ phun trào lớn khác đã được phát hiện tại núi lửa dưới đáy biển ở Tonga vào ngày 16/1, theo cơ quan giám sát có trụ sở tại Darwin, Australia.

Tonga đang bị cô lập với cả thế giới

Australia và New Zealand ngày 17/1 đã điều máy bay do thám để đánh giá thiệt hại, trong khi các đảo quốc Thái Bình Dương và nhiều tổ chức quốc tế bắt đầu nỗ lực cứu trợ cho Tonga.

Vụ án bé trai 6 tuổi bị cha và mẹ kế sát hại gây rúng động ở Anh

Người dân Anh đang yêu cầu tòa án trừng phạt cặp vợ chồng sát hại con trai 6 tuổi với bản án nghiêm khắc hơn, khi cho rằng án tù tổng cộng 50 năm là chưa thỏa đáng.

Minh An

Bạn có thể quan tâm