Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Varane sẽ mang phẩm chất chiến thắng đến Man Utd

Không cầu thủ phòng ngự nào trong đội hình hiện tại của Man Utd có bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ hơn Raphael Varane.

Bình luận

Mức phí 50 triệu euro cho một trung vệ còn 12 tháng trong hợp đồng là con số không hề nhỏ, trong bối cảnh dịch bệnh như hiện tại.

Raphael Varane anh 1

Tròn một thập niên kể từ các tuyển trạch viên của Manchester United nhắm trúng Raphael Varane, trung vệ người Pháp mới khoác áo CLB thành Manchester.

Varane sẽ mang đến Old Trafford kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu và phẩm chất chiến thắng, thứ mà đội hình hiện tại của "Quỷ đỏ" không có nhiều.

Nhà vô địch

Ở hàng thủ Man Utd lúc này, cả Victor Lindelof, Eric Bailly hay Harry Maguire đều chưa bao giờ nếm trải cảm giác vô địch Ngoại hạng Anh hay Champions League.

Paul Pogba, Nemanja Matic, Juan Mata hay Edinson Cavani cũng là những cầu thủ có bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ. Nhưng không ai trong số họ chơi nhiều trận đấu cân não ở Champions League hơn Raphael Varane, người đã có 4 lần vô địch giải đấu này.

Raphael Varane anh 2

Varane đã 4 lần vô địch Champions League. Ảnh: Reuters.

Cộng thêm 3 chức vô địch La Liga và danh hiệu World Cup 2018, Varane là nhà vô địch thực thụ của bóng đá châu Âu trong nhiều năm trở lại đây.

Varane suýt đến Manchester United vào mùa hè 2011. Trung vệ người Pháp khi đó mới có mùa giải đầu tiên đá cho đội một Lens, CLB đang đua trụ hạng ở Ligue 1. Nhưng anh đã thu hút sự chú ý từ những CLB hàng đầu châu Âu.

Man Utd ngỏ lời và sẵn sàng thực hiện thương vụ chuyển nhượng với giá 12 triệu euro. Các tuyển trạch viên của Sir Alex Ferguson có mặt nhiều ngày ở sân vận động của Lens để theo dõi cầu thủ. Cuối cùng, Varane từ chối Man Utd khi Zinedine Zidane ngỏ lời.

"Mùa hè 2011, tôi đang tận hưởng kỳ nghỉ hè của mình, thì Zizou nôn nóng đến mức gây ra tai nạn ở cổng", HLV Jose Mourinho, người khi đó đang dẫn dắt Real nhớ lại. "Anh ta không thể chờ để cho tôi xem DVD về cầu thủ tên là Varane, người đã đặt một chân đến Manchester".

Zidane khi đó đang làm việc cho Real với tư cách chuyên gia tư vấn, hỗ trợ cho Mourinho. Cựu danh thủ người Pháp đã giúp Real nhanh chóng hoàn tất vụ Varane, với mức giá hơn 12 triệu euro như mong muốn của Lens.

Tuy nhiên, sau 10 năm, Varane cuối cùng cũng khoác áo Man Utd. Ở tuổi 28, trung vệ người Pháp là cái tên đẳng cấp nhất mà "Quỷ đỏ" có thể chiêu mộ trên thị trường lúc này.

Trong bối cảnh dịch bệnh, cái giá 50 triệu euro cho một trung vệ còn 12 tháng trong hợp đồng là không hề nhỏ. Real thực tế cũng không muốn bán Varane. Nhưng họ đang gặp khó khăn tài chính và cần tiền để mua Kylian Mbappe.

Varane đến Man Utd vì muốn tìm kiếm thử thách mới, bên cạnh sự ra đi của HLV Zidane vào 2 tháng trước. "Sự ra đi của Zidane thật xa lạ với tôi", trung vệ sinh năm 1993 nói.

Zizou đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp của Varane tại Real. Marca cho biết Varane thực tế có thể rời đi vài năm trước, khi Man Utd hay Chelsea đến với những đề nghị hấp dẫn. Anh được Zidane thuyết phục ở lại Bernabeu.

Nhưng khi cầu thủ chỉ còn một năm trong hợp đồng, sự ra đi là tốt cho cả hai phía.

Raphael Varane anh 3

Real Madrid xác nhận đã đồng ý bán Varane cho Man Utd. Ảnh: Man Utd.

Varane sẽ mang đến sự khác biệt

Jan Aage Fjortoft, cựu cầu thủ Premier League bình luận không ai có thể nghi ngờ đẳng cấp của Varane. Trung vệ người Pháp là trụ cột của tập thể đã thống trị Champions League, cũng như vô địch World Cup.

Terry Gibson, cựu cầu thủ khác của Premier League, nhận định Varane nằm trong danh sách những trung vệ giỏi nhất châu Âu lúc này.

"Varane đã thể hiện khả năng trong màu áo Real ngay từ đầu đến CLB", chuyên gia về La Liga của Sky Sports phân tích. "Người ta nói nhiều về việc Varane đá cặp với Ramos để hạ thấp cậu ấy. Nhưng về mặt kỹ năng, không nhiều trung vệ khác ở châu Âu giỏi hơn Varane".

Varane mới 28 tuổi, độ tuổi sinh học đạt ngưỡng vàng trong bóng đá đỉnh cao. Kinh nghiệm và đẳng cấp của Varane sẽ giúp anh không mất nhiều thời gian để hòa nhập môi trường Premier League.

Tất nhiên, màn trình diễn của Varane còn cần được đặt trong toàn bộ hệ thống của Man Utd. Hàng phòng ngự "Quỷ đỏ" đã gặp nhiều vấn đề kể từ khi bộ đôi Rio Ferdinand và Nemanja Vidic ra đi.

Harry Maguire là mảnh ghép đắt giá, nhưng anh thiếu kinh nghiệm và phẩm chất chiến thắng. Lối chơi của Maguire cũng có hạn chế và anh cần một trung vệ đá cặp đẳng cấp.

Varane là mẫu trung vệ thiên về đá thòng và bọc lót cho các đồng đội. Marca phân tích khả năng đọc trận đấu là điểm mạnh nhất của Varane. Phong cách thi đấu của Varane sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho Maguire, mẫu trung vệ dập thích lao lên phía trước.

Khả năng không chiến cũng là điểm mạnh của Varane. Trung vệ này giúp Real có tỷ lệ thua từ các tình huống cố định thấp nhất tại La Liga trong 5 mùa giải đã qua. Tỷ lệ chiến thắng trong tranh chấp trên không của Varane ở mùa 2020/21 là 76% (thống kê từ Squawka), thông số tốt nhất trong các trung vệ hiện tại của Man Utd.

Maguire có tỷ lệ 75,42% chiến thắng trong tranh chấp trên không. Con số này với Lindelof trong mùa giải vừa qua là 63,67%. Trung vệ người Thụy Điển nhiều lần thất thế trước các tiền đạo Ngoại hạng Anh khi tranh chấp bóng bổng.

Ở World Cup 2018, Varane cùng tuyển Pháp đến chức vô địch nhờ sự chắc chắn trong hàng thủ. Varane là cầu thủ chịu trách nhiệm hóa giải phần lớn các tình huống bóng bổng của đối phương.

Mùa giải vừa qua, Varane cũng có tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 89,6%. Con số này với Maguire là 89,5%. "Quỷ đỏ" rõ ràng đang sở hữu cặp trung vệ chơi chân hàng đầu giải đấu.

Cựu trung vệ Man City, Danny Mills, tin những nghi ngờ về khả năng Varane khó thích nghi với Premier League là không có cơ sở. "Varane ở đẳng cấp khác so với phần còn lại của hàng thủ Man Utd", BLV của BBC phân tích. "Trình độ của cậu ấy đã được kiểm chứng sau quá nhiều năm.

Những người nghi ngờ khả năng của Varane có thể nhìn vào trường hợp Thiago Silva.

Một năm trước, Chelsea chiêu mộ trung vệ người Brazil khi anh hết hạn hợp đồng với PSG. Ở tuổi 36, Silva nhanh chóng trở thành trụ cột của Chelsea. Anh đá chính ở chung kết Champions League, giúp "The Blues" đánh bại Man City.

Varane trẻ hơn Silva 8 tuổi và còn nhiều năm thi đấu đỉnh cao phía trước. Anh sẽ giúp các cổ động viên Man Utd lại nếm trải cảm giác chiến thắng.

Sao trẻ sinh năm 2004 gây chú ý của Man Utd Tiền đạo Shola Shoretire, 17 tuổi, vừa được ký hợp đồng chuyên nghiệp và tham gia tập luyện cùng đội một Man Utd.

Man United đạt thỏa thuận chiêu mộ Varane từ Real

Sau quá trình nỗ lực đàm phán, Man United đang tiến gần đến việc sở hữu trung vệ đẳng cấp Varane để góp phần củng cố hệ thống phòng ngự.

MU lên kế hoạch mua thêm trung vệ

Sau Raphael Varane, Man Utd nhắm thêm trung vệ để tiếp tục tăng cường chiều sâu phòng ngự.

Man United phai ban Pogba hinh anh

Man United phải bán Pogba

0

Man United được cho là không còn sự kiên nhẫn với Paul Pogba, và đại diện thành Manchester nhiều khả năng sẽ sớm giải quyết dứt điểm tương lai ngôi sao này.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm