Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VAR gây tranh cãi trong trận Hàn Quốc thua Uruguay

Tổ trọng tài từ chối 2 bàn thắng, khiến ĐTQG Hàn Quốc thua Uruguay với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà Seoul World Cup ở trận giao hữu tối 28/3.

Highlights Hàn Quốc 1-2 Uruguay Son Heung-min im tiếng trong ngày tuyển Hàn Quốc nhận thất bại 1-2 trước Uruguay ở trận giao hữu tối 28/3.

Phút 73, Kim Young-Gwon bật cao đánh đầu tung lưới Uruguay từ cự ly gần. Đây là tình huống nhạy cảm bởi thủ thành Santiago Mele (Uruguay) dường như bắt hụt bóng. Đại diện Nam Mỹ cũng khiếu nại vì cho rằng tiền đạo số 19 của Hàn Quốc có tác động trái phép với thủ môn trong vùng 5,5 m.

Sau gần 10 phút tham khảo tổ VAR và xem lại video quay chậm, trọng tài chính trở lại sân và tước bàn thắng của Hàn Quốc. Ban đầu, Kim Young-Gwon tưởng bàn thắng được công nhận nên ăn mừng. Tuy nhiên, niềm vui của anh bị dập tắt khi ông Akari cho Uruguay hưởng quả phạt bóng lên.

Han Quoc thua Uruguay anh 1

Tình huống làm bàn khó xác định của đội chủ nhà.

Trọng tài người Nhật Bản từ chối bàn thắng của Hàn Quốc bởi lỗi bóng chạm tay. Tuy nhiên, các góc quay lại không làm rõ được tình huống này.

Đến phút 84, mành lưới của Uruguay lại rung lên sau pha xoay người, dứt điểm đầy quyết đoán của Oh Hyeon-gyu. May mắn tiếp tục đứng về phía đại diện Nam Mỹ, khi VAR vào cuộc và một lần nữa tước đi bàn thắng của chủ nhà, lần này là bởi lỗi việt vị của Hyeon-Gyu.

Trước đó, Uruguay triển khai lối chơi phòng ngự phản công đầy khó chịu. Đoàn quân của HLV Marcelo Broli không tấn công nhiều nhưng tận dụng tối đa cơ hội từ những tình huống cố định để thu về 2 bàn.

Phút thứ 10, trung vệ Sebastian Coates lên tham gia tấn công và có pha đánh đầu tung lưới chủ nhà. Đến phút 64, Matias Vecino tận dụng cú sút phạt không thành của đồng đội để đá bồi tung lưới Hàn Quốc.

Ở bên kia chiến tuyến, Hàn Quốc gặp khó trước hàng thủ số đông của Uruguay. Đại diện châu Á phải nhờ đến sai lầm của trung vệ Santiago Bueno mới có bàn thắng ở phút 51, sau pha dứt điểm quyết đoán của Hwang In-Beom.

Trận đấu trên sân Seoul World Cup khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về Uruguay. Son Heung-min cùng đồng đội khép lại 2 trận giao hữu thuộc FIFA Days với 1 thắng và 1 thua.

Son Heung-min trừng phạt sai lầm của đối thủ Ngôi sao của Tottenham dứt điểm chính xác để mở tỷ số cho tuyển Hàn Quốc trong trận giao hữu với Colombia vào tối 24/3 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Conte xác định bến đỗ sau khi rời Tottenham

Serie A là bến đỗ chiến lược gia người Italy hướng tới sau khi kết thúc công việc tại Premier League.

Vì sao phải bổ sung điện giải khi chạy bộ?

Trong chạy bộ, việc bổ sung điện giải đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe và hiệu quả tập luyện.

Nữ võ sĩ bị loại khỏi giải thế giới vì hormone nam quá cao

Hai võ sĩ bị truất quyền thi đấu và tước huy chương tại giải boxing thế giới do testosterone trong cơ thể vượt ngưỡng cho phép.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm