Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vấp ngã tại Bologna, Milan lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu

Nhà ĐKVĐ hành quân đến Renato Dall’Ara mà không hề giấu giếm tham vọng nuốt chửng đội chủ nhà để tạm chiếm ngôi đầu bảng của Juventus...

Vấp ngã tại Bologna, Milan lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu

Nhà ĐKVĐ hành quân đến Renato Dall’Ara mà không hề giấu giếm tham vọng nuốt chửng đội chủ nhà để tạm chiếm ngôi đầu bảng của Juventus...

Tuy nhiên, Marco Di Vaio và các đồng đội đã chứng minh cho Milan thấy triết lý mạnh được yếu thua không phải lúc nào cũng đúng, đặc biệt là trong bóng đá.


Bologna 2-2 Milan - Highlights

Với đội hình gần như là mạnh nhất, Milan nhập cuộc với tư cách của một kẻ bề trên, họ đàng hoàng triển khai bóng và nắm giữ thế trận. Ngay phút thứ 3, Ibrahimovic đã có lời cảnh cáo với đội chủ nhà. Từ quả đá phạt trực tiếp lệch trái cầu môn, tiền đạo người Thụy Điển tung ra cú nã đại bác làm rung chuyển xà ngang khung thành Bologna.

Vấp ngã tại Bologna, Milan lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu

Lão tướng Seedorf đã có trận đấu xuất sắc...

Dù nhập cuộc rất tốt nhưng chính Milan là đội để thủng lưới trước. Phút 11, sai lầm khó hiểu của Thiago Silva trong kèm người đã để Marco Di Vaio thoải mái băng xuống lốp bóng qua đầu Amelia sau đường chuyền vượt tuyến của Diamanti mở tý số trận đấu. Bàn thua này thể hiện sự chủ quan khinh địch của hàng thủ đội khách khi dâng lên quá cao trong khi Bologna đang có bóng và triển khai tấn công.

Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, đội trưởng Milan đã lên tiếng trả lời sau tiếng gọi của đội trưởng Bologna. Nhận bóng từ Kevin Boateng, Seedorf xử lý một nhịp trước khi dứt điểm căng vào góc cao hạ gục thủ thành Gillet. Bàn thắng này khẳng định rõ tầm quan trọng của Seedorf khi trận này anh vào sân thay cho Nocerino chấn thương dù lão tướng người Hà Lan không có được thể lực tốt nhất.

Những phút còn lại của hiệp 1 trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn với những cơ hội rõ rệt. Bên phía AC Milan, Abate đã có pha volley đẹp mắt nhưng không thắng được Gillet, đội chủ nhà cũng có quyền tiếc nuối khi Seedorf đã để bóng chạm tay trong vòng cấm sau quả tạt của Diamanti nhưng trọng tài lại không quan sát thấy.

Bước sang hiệp 2, Bologna mới là đội chơi hay hơn và họ cũng đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Nếu như không có sự trợ giúp của cột dọc, Amelia sẽ lần thứ 2 bị đánh bại bởi Marco Di Vaio, dù không nhận được sự hỗ trợ trên hàng công nhưng đội trưởng Bologna đã có pha dứt điểm vô cùng kỹ thuật từ ngoài vòng cấm nhưng đáng tiếc thần may mắn lại đứng về đội khách.

Vấp ngã tại Bologna, Milan lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu

... nhưng Di Vaio và các đồng đội đã giữ 1 điểm ở lại Renato Dall'Ara

Phút 72, trọng tài chính Rocchi đã cho Milan hưởng phạt đền, nhưng khi xem lại băng quay chậm có thể nhận thấy trước đó Pato đã rơi vào thế việt vị hơn nữa, tác động của Portanova không đủ để Ibra có thể ngã đến như vậy. Trên chấm 11m, Ibra đã dễ dàng đánh lừa Gillet để nâng tỷ số lên 2-1 đồng thời cũng nâng thành tích ghi bàn của riêng mình lên con số 9.

“Ăn gian nó dàn ra đấy”, chỉ 1 phút sau bàn thua có phần oan ức, đội chủ nhà đã chứng minh câu nói này là hoàn toàn đúng đắn. Cũng từ 1 pha dàn xếp tấn công trung lộ, Dimanti dẫn bóng loại bỏ trung vệ Thiago Silva trước khi tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Dù cú đá không khó nhưng thủ thành Amelia vẫn lóng ngóng để bóng lọt qua, giúp Bologna quân bình tỷ số 2-2.

Những phút còn lại, Milan đã tăng cường sức mạnh trên hàng công với sự xuất hiện của Robinho nhưng họ không thể xuyên thủng được hàng thủ đội chủ nhà. Phải chia điểm tại Renato Dall’Ara trước sự xuất sắc của đội chủ nhà, thày trò Allegri đã đánh mất cơ hội vượt qua Juventus trên BXH. Hiện tại, Milan đã tụt xuống vị trí thứ 3 bởi Udinese đã thắng Chievo 2-1 và hơn nhà ĐKVĐ 2 điểm.

Đội hình ra sân:

Bologna: Gillet; Crespo, Raggi, Portanova, Morleo; Casarini (Perez 46), Mudingayi, Kone; Ramirez (Taider 76), Diamanti (Cherubin 84), Di Vaio.

Milan: Amelia; Abate, Thiago Silva, Yepes (Bonera 62), Antonini; Aquilani, Van Bommel, Seedorf (Emanuelson 68); Boateng, Pato (Robinho 77), Ibrahimovic.

Chung cuộc: 2-2

Bàn thắng: Di Vaio 11’, Seedorf 16’, Ibrahimovic pen 72’, Diamanti 73’

Nghi Lâm

Theo bưu điện việt Nam

Theo bưu điện việt Nam

Bạn có thể quan tâm