Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vàng trong nước giảm giá

Tiếp nối đà giảm của hôm qua, các doanh nghiệp trong nước sáng nay đã giảm thêm 150.000 đồng trên mỗi lượng vàng bán ra, đẩy giá vàng miếng xuống mốc 41,8 triệu đồng/lượng.

Hiện tại, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC đang niêm yết giá vàng tại khu vực TP.HCM ở mức 41,5 - 41,8 triệu đồng/lượng (mua vào -bán ra), giảm 150.000 đồng mỗi lượng so với chiều qua.

Nếu so với cuối tuần trước, giá vàng tại đơn vị này cũng đã giảm 250.000 đồng sau 2 phiên giảm liên tiếp vào đầu tuần. So với hồi đầu tháng 9, giá vàng hiện tại đã thấp hơn 800.000 đồng mỗi lượng. Người mua vàng giai đoạn tháng 9 đến nay sẽ phải chịu khoản lỗ 1,1 triệu đồng.

Tại khu vực Hà Nội và các thành phố khác, SJC niêm yết giá mua tương đương thị trường TP.HCM nhưng giá bán ra để cao hơn 20.000 đồng, hiện đạt 41,82 triệu đồng/lượng.

Giá SJC niêm yết cũng là mức giao dịch thấp nhất của vàng trong nước.

gia vang hom nay 8/10 anh 1
Vàng trong nước đã giảm 2 phiên liên tiếp tuần này. Ảnh minh họa: Lê Hiếu.

Đà giảm tương tự cũng diễn ra tại các doanh nghiệp vàng khác trong nước. Cùng giờ, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng 41,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,84 triệu đồng/lượng (bán ra). So với ngày hôm qua, giá vàng tại đây cũng đã giảm xấp xỉ 200.000 đồng mỗi lượng.

Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận hiện cũng niêm yết giá vàng miếng ở mức 41,6 - 41,95 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng miếng tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đã giảm 250.000 đồng so với chiều qua từ mức 42,2 triệu đồng/lượng (bán ra) hiện giảm còn 41,95 triệu đồng/lượng. Chiều mua vào cũng được doanh nghiệp giảm tương ứng, hiện giao dịch ở mức 41,45 triệu đồng. Đây đồng thời là mức giá mua vào thấp nhất thị trường hiện nay.

Đà giảm của vàng trong nước hiện nay có tác động trực tiếp từ đà sụt giảm của vàng thế giới phiên giao dịch đêm qua (theo giờ Việt Nam). Cụ thể, giá vàng đêm qua đã giảm từ vùng 1.505 USD/ounce về vùng 1.490 USD/ounce như hiện tại, tương đương giảm 15 USD. Giá vàng tương lai giao tháng 12 cũng đã giảm 8,9 USD, xuống mức 1.503,9 USD/ounce.

gia vang hom nay 8/10 anh 2

Quy đổi theo tiền Việt, giá vàng thế giới hiện ở mức 41,82 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá nhiều doanh nghiệp trong nước đưa ra.

Theo giới đầu tư, thị trường chứng khoán trên thế giới hồi phục đã thu hút một phần dòng tiền từ thị trường vàng, khiến giá vàng sụt giảm. Ngoài ra, các nhà đầu tư đang có xu hướng giữ tiền để chờ đợi thông tin từ cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung dự kiến được nối lại vào ngày 10-11 tháng này.

Trường hợp cuộc đàm phán lần này không thành công, các loại tài sản an toàn như vàng, bạc và trái phiếu sẽ tiếp tục tăng giá.

Ngoài ra, việc đàm phán thương mại bất thành sẽ kéo theo triển vọng tiêu cực của nền kinh tế thế giới, khi đó, các chính sách tiền tệ từ các ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục được nới lỏng. Điều này cũng tác động vào giá vàng.

Cảnh báo lừa đảo trộm tiền trong tài khoản ngân hàng

Nhiều ngân hàng đã phát đi cảnh báo khách đề phòng trước các hình thức lừa đảo, giả mạo nhằm mục đích đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền.




Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm