Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Lâm hội quân cùng tuyển Việt Nam tại Nhật Bản

Thủ thành Đặng Văn Lâm vắng mặt ở trận gặp Oman (24/3) nhưng sẽ hội quân cùng tuyển Việt Nam tại Nhật Bản trước trận gặp chủ nhà (29/3) ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Theo thông tin của Zing, Đặng Văn Lâm chưa thể đạt thể trạng tốt nhất sau khi hồi phục chấn thương vai. Anh mới trở lại tập luyện tại CLB Cerezo Osaka nhưng chỉ tập với cường độ vừa phải. HLV Park Hang-seo đã trao đổi và nắm được tình hình của Văn Lâm. Thủ thành sinh năm 1993 không phải trở về Việt Nam trước trận gặp Oman.

Anh sẽ chờ đội tuyển tới Nhật Bản rồi mới hội quân và có mặt trong trận gặp chủ nhà. Đây sẽ là lần đầu Văn Lâm có mặt ở tuyển Việt Nam kể từ trận gặp Australia hồi tháng 9/2021.

Đồng đội của Văn Lâm tại Cerezo Osaka là tiền đạo tuyển Australia Adam Taggart cũng sẽ vắng mặt trong các trận cuối vòng loại này. Lâm và Adam đều mới trở lại sau chấn thương, bỏ lỡ các trận gần đây của tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup.

dang van lam anh 1

Văn Lâm có thể không về hội quân tuyển Việt Nam đấu 2 trận cuối vòng loại thứ ba World Cup 2022 gặp Oman và Nhật Bản. Ảnh: Việt Linh.

Tuyển Việt Nam dự kiến hội quân tại Hà Nội ngày 14/3. Danh sách đội sẽ được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố trước đó vài ngày. Vị trí thủ môn vẫn sẽ là những gương mặt quen thuộc như Bùi Tấn Trường, Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Văn Hoàng...

Thiếu vắng Văn Lâm không phải nỗi lo quá lớn với tuyển Việt Nam trước Oman. Kinh nghiệm của Tấn Trường cùng phong độ đang lên của Nguyên Mạnh mang đến sự yên tâm nhất định cho khung gỗ của đội thời gian qua. Trong lần bắt chính đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup, Nguyên Mạnh góp phần giúp tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc hồi tháng 1.

2022 sẽ là năm đầy thách thức và cơ hội cho Đặng Văn Lâm. Thủ thành sinh năm 1993 vừa được Cerezo Osaka gia hạn hợp đồng, sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn khi Kenya Matsui đã ra đi. Đội hình Osaka lúc này chỉ còn Kim Jin Hyeon (1987), Đặng Văn Lâm và Sota Matsubara (2002). Ở tuyển Việt Nam, Văn Lâm sẽ cạnh tranh quyết liệt với Nguyên Mạnh và Tấn Trường.

Văn Lâm mới ra sân 2 trận cho Cerezo Osaka (1 tại AFC Champions League, 1 ở Emperor's Cup).

Màn chào hỏi khoáng đạt của U23 Việt Nam

Thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam giành chiến thắng đậm 7-0 trước Singapore trong trận ra quân ở giải vô địch U23 Đông Nam Á tại Campuchia.

Văn Lâm tập trở lại tại Cerezo Osaka Sau thời gian hồi phục chấn thương và tập riêng, thủ môn Đặng Văn Lâm đã có thể tập cùng đồng đội từ ngày 20/1 tại Cerezo Osaka.

Lý do Văn Lâm không được đền bù 53.225 USD

Thủ môn tuyển Việt Nam muốn CLB Muangthong United đền 53.225 USD nhưng Phòng giải quyết tranh chấp của FIFA không đồng ý. Vụ kiện chưa đi đến kết thúc.

Văn Lâm được Cerezo Osaka gia hạn hợp đồng

Thủ môn Đặng Văn Lâm là một trong 2 cầu thủ vừa được CLB Cerezo Osaka thông báo gia hạn hợp đồng.

Thanh Hà - Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm