Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Hậu tăng 10 kg sau một năm, sở hữu thể hình lý tưởng

Khi hội quân cùng U22 Việt Nam dự SEA Games 30, Đoàn Văn Hậu đã tăng thêm 6 kg sau hơn 2 tháng, sở hữu các chỉ số chiều cao lý tưởng.

Số liệu chính thức của Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cho biết Đoàn Văn Hậu cao 185 cm, nặng 70 kg ở mùa giải 2018.

Trong 9 tháng đầu tiên của năm, hậu vệ tuyển Việt Nam tăng hơn 4 kg. Sau khi gia nhập Heerenveen hồi tháng 9, Văn Hậu tăng cân rất nhanh.

Van Hau Heerenveen anh 1

Văn Hậu sở hữu thể hình vượt trội so với nhiều đồng đội ở tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Khi về hội quân cùng U22 Việt Nam dự SEA Games hồi tháng 11, Văn Hậu đã nặng 80,5 kg, cao 185 cm.

Thay đổi tích cực của Văn Hậu đã sớm được nhận ra ngay khi anh về hội quân tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup giữa tháng 11. Sau thời gian ngắn tập luyện, hưởng thụ chế độ dinh dưỡng, chăm sóc ở Hà Lan, tuyển thủ Việt Nam trở nên vạm vỡ, rắn rỏi hơn hẳn. Anh chơi rất tốt tại vòng loại World Cup và SEA Games bất chấp việc không có nhiều thời gian hội quân với đồng đội.

Van Hau Heerenveen anh 2

Chỉ số của Văn Hậu ở mùa giải 2018. Ảnh: VPF.

Chưa tính tới các chỉ số sâu hơn, chỉ xét riêng chiều cao và cân nặng, Văn Hậu có thể hình tương đối lý tưởng, không kém các tiền đạo hay trung vệ hàng đầu, vượt trội nhiều hậu vệ cánh.

Chỉ số chiều cao, cân nặng của Văn Hậu ở rất gần siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo. Ronaldo hiện cao 187 cm, nặng 83 kg, được xem là hình mẫu hoàn hảo trong thế giới thể thao ngày nay.

Dù chưa được trao nhiều cơ hội, nỗ lực của Văn Hậu ở Heerenveen xứng đáng được ghi nhận. Anh hiện là cầu thủ Việt Nam duy nhất còn bám trụ tại châu Âu, chơi bóng ở một trong những giải vô địch quốc gia hàng đầu.

Văn Hậu sút xa khiến thủ môn không thể cản phá trong buổi tập Buổi tập mới đây của SC Heerenveen ở Tây Ban Nha chứng kiến tuyển thủ Việt Nam Đoàn Văn Hậu tung cú dứt điểm khiến thủ môn đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Báo Hà Lan cảnh báo Heerenveen trả lương Văn Hậu quá cao

Fean Online, trang tin tức về Heerenveen, lên tiếng cảnh báo tình hình tài chính của CLB khi liên tục trả lương cao cho cầu thủ mà Đoàn Văn Hậu là điển hình.

Văn Hậu - từ thân hình 'mỏng cơm' đến lực lưỡng sau 3 năm

So với thời điểm Đoàn Văn Hậu khoác áo đội U22 Việt Nam dự SEA Games 29, thể hình của anh cải thiện rõ rệt nhờ quãng thời gian khoác áo SC Heerenveen.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm