Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal chưa từ bỏ kế hoạch đưa Bale, Ronaldo về M.U

Hai ngôi sao hàng đầu Real là mục tiêu theo đuổi lâu dài của huấn luyện viên (HLV) Van Gaal. Ông muốn đưa Gareth Bale hoặc Cristiano Ronaldo về Old Trafford trong tương lai.

Vụ chuyển nhượng của David de Gea khiến mối quan hệ giữa M.U và Real trở nên căng thẳng, nhưng nhà cầm quân người Hà Lan vẫn không bỏ tham vọng sở hữu một trong hai cầu thủ chạy cánh có mức phí chuyển nhượng rất cao của Real Madrid. Ông muốn chiêu mộ Gareth Bale hoặc Cristiano Ronaldo nhằm tăng khả năng tấn công biên cho “Quỷ đỏ” Manchester.

Gareth Bale và Cristiano Ronaldo của Real Madrid hiện là hai ngôi sao đá cánh hàng đầu thế giới. Ảnh: Getty Images.

Hè vừa qua, M.U muốn đội chủ sân Bernabeu thực hiện vụ trao đổi cầu thủ. Phương án của họ đưa ra là để David de Gea đến Real, và đổi lại là muốn đội bóng Tây Ban Nha nhượng lại Sergio Ramos. Tuy nhiên, đề nghị của “Quỷ đỏ” Manchester không được Real Madrid chấp thuận. Sau đó, đội chủ sân Bernabeu gia hạn hợp đồng với Ramos đến năm 2020.

Lúc này, M.U đang gặp khó khăn trong việc thuyết phục David de Gea gắn bó với sân Old Trafford bằng một bản hợp đồng mới. Theo Luật Bosman, thủ môn người Tây Ban Nha được phép đàm phán với Real Madrid khi hợp đồng cũ với đội bóng chủ quản M.U còn 6 tháng.

Hè 2015, “Quỷ đỏ” Manchester bán đi ngôi sao đá cánh chiêu mộ từ Real Madrid là Angel di Maria. Sau một mùa giải, họ chấp nhận phải chịu lỗ 15,7 triệu bảng khi bán tiền vệ người Argentina cho PSG. Thất bại trong vụ này không làm HLV Van Gaal nản chí trong việc đưa thêm một ngôi sao đá cánh của Real về sân Old Trafford.

Van Gaal và 10 vụ bê bối với học trò

Với cách quản lý có phần bảo thủ và nghiêm khắc, dù dẫn dắt bất cứ đội bóng nào, “Tulip thép” luôn phải đối mặt với những mâu thuẫn cùng chính học trò của mình.

Từ khi trở thành vị thuyền trưởng M.U, HLV Van Gaal chi gần 300 triệu bảng nhằm xây dựng đội hình và lối chơi mới cho “Quỷ đỏ” Manchester. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford chưa thi đấu thành công như mong đợi. Họ kiểm soát bóng vượt trội trước đối thủ, nhưng không thu về kết quả ổn định. Trong trận gặp Swansea ở vòng 4 Premier League, M.U nhận thất bại đầu tiên mùa này.

HLV Van Gaal hiện sở hữu trong tay nhiều cầu thủ chất lượng, nhưng chưa phát huy khả năng tốt nhất của các học trò. Hàng phòng ngự M.U thiếu một thủ lĩnh đích thực, còn khu trung tuyến lại trở nên ngột ngạt với nhiều cầu thủ đá trùng vị trí. Trong khi đó, hàng công thiếu sự gắn kết giữa các mắt xích.

Đến mùa này, đội hình M.U gần như thay máu toàn bộ. Số lượng cầu thủ dưới thời Sir Alex Ferguson từng giúp “Quỷ đỏ” Manchester vô địch bóng đá Anh lần thứ 20 còn lại không nhiều (7). M.U của HLV Van Gaal đang nỗ lực tạo nên hình ảnh mới, nhưng kế hoạch xây dựng đội bóng của nhà cầm quân người Hà Lan còn chặng đường rất dài phía trước.

M.U đăng ký De Gea dự Champions League

David de Gea cùng Sergio Romero, Sam Johnstone là ba thủ môn của M.U trong danh sách đăng ký dự vòng bảng Champions League mùa này.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm