Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

V Gaming vô địch Liên Quân Mobile Quốc tế và giành 17 tỷ đồng

Vượt qua danh xưng “vua về nhì”, V Gaming vô địch giải đấu Liên Quân Mobile Quốc tế - AIC 2022 và nhận về hơn 17 tỷ đồng tiền thưởng.

Với những người yêu thích bộ môn Liên Quân Mobile Việt Nam, chung kết giải đấu AIC 2022 là sự kiện không thể bỏ qua. Không chỉ có sự góp mặt của đại diện từ Việt Nam - đội tuyển V Gaming, AIC năm nay còn khiến nhiều người bất ngờ với tổng giá trị tiền thưởng đến 46 tỷ đồng.

Chiến thắng xứng đáng sau nhiều nỗ lực

V Gaming có khởi đầu không thuận lợi khi để đại diện của khu vực GCS - One Team Esports lật kèo đầy tiếc nuối trong ván đấu mở màn. Thế nhưng, với bản lĩnh của một đội tuyển lớn, V Gaming vẫn biết cách giành lại thế trận. Liên tục trong cả 4 ván đấu sau đó, đại diện Việt Nam thể hiện lối chơi chắc chắn, đoàn kết, qua đó giành chiến thắng áp đảo 4-1.

Dau Truong Danh Vong,  eSports anh 1

VGM giành chiến thắng áp đảo 4-1 trong trận chung kết AIC 2022.

Chung cuộc, V Gaming lên ngôi vô địch giải đấu Liên Quân Mobile Quốc tế - AIC 2022. Đây là cột mốc đáng nhớ với “Đại bàng đen”. Sau nhiều lần phải chấp nhận về nhì tại giải quốc nội Đấu Trường Danh Vọng, giải quốc tế AIC 2019 và vòng tuyển chọn đội tuyển tham dự SEA Games 31, cuối cùng V Gaming cũng được tận hưởng niềm vui chiến thắng.

Đáng chú ý, trải qua không ít thử thách, V Gaming vẫn không thay đổi đội ngũ tuyển thủ và ban huấn luyện. Tất cả đoàn kết cùng nhau luyện tập và thi đấu với quyết tâm giành vinh quang. Chức vô địch này là thành quả xứng đáng sau hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ của các chàng trai trẻ.

Dau Truong Danh Vong,  eSports anh 2

V Gaming vỡ òa cảm xúc khi giành chiến thắng tại AIC 2022.

Chia sẻ cảm xúc sau trận đấu, đội trưởng của V Gaming Nguyễn Quốc Hân tự hào nói rằng: “Khoảnh khắc để lại cho mình nhiều ấn tượng nhất không phải lúc đăng quang hay thi đấu, mà là thời gian luyện tập chăm chỉ cùng đồng đội để có được chức vô địch này”.

Dau Truong Danh Vong,  eSports anh 3

V Gaming mang lá cờ Việt Nam ra đấu trường quốc tế.

Niềm vui từ giải thưởng 17 tỷ đồng

Niềm vui của V Gaming còn nhân lên gấp bội khi nhận được số tiền thưởng 700.000 USD (hơn 16 tỷ đồng) - một số tiền trong mơ với các VĐV thi đấu thể thao điện tử. Không những vậy, cá nhân VĐV Nguyễn Quốc Huy (VGM Maris) cũng nhận được danh hiệu FMVP (Tuyển thủ xuất sắc) cùng phần thưởng 30.000 USD (hơn 700 triệu đồng).

Với tổng tiền thưởng nhận được khoảng 17 tỷ đồng, V Gaming chính thức trở thành đội tuyển Liên Quân có thu nhập cao nhất trong lịch sử Đấu Trường Danh Vọng.

Không chỉ có những trận thi đấu kịch tích và mãn nhãn, chung kết AIC 2022 còn gây ấn tượng với khán giả toàn thế giới bởi trải nghiệm từ công nghệ thực tế ảo sinh động. Được tổ chức trực tuyến nhưng với những cải tiến về mặt hình ảnh, Liên Quân Mobile ngày càng khiến khán giả hứng thú với những trải nghiệm độc đáo.


Hòa cùng niềm vui của V Gaming, trận chung kết AIC 2022 còn đạt top 1 thịnh hành YouTube với gần 4 triệu lượt xem. Điều này cho thấy sức hút mạnh mẽ của Liên Quân Mobile, xứng đáng với vị thế bộ môn eSports mũi nhọn tại Việt Nam.

Không những vậy, sự hấp dẫn của giải đấu còn đến từ những buổi viewing party của người hâm mộ Liên Quân Mobile nói chung và V Gaming nói riêng. Ở vòng bán kết, có hơn 30 điểm tổ chức xem giải đấu AIC 2022 tại 30 tỉnh thành. Con số này còn được nhân lên gấp đôi trong trận chung kết, với hàng nghìn cổ động viên cuồng nhiệt tới theo dõi.

Sau khi AIC 2022 khép lại, giải Đấu Trường Danh Vọng Mùa Đông 2022 sẽ được khởi tranh. Khán giả đón chờ các thông tin mới nhất trên fanpage Cao Thủ Liên Quân và các kênh chính thức của Liên Quân Mobile eSports - Garena.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm