Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ưu điểm của chương trình cử nhân 3 năm tại trường ĐH Gia Định

Thời gian đào tạo rút ngắn hơn, nhưng chương trình vẫn đảm bảo chất lượng cũng như tăng cường kỹ năng thực tế cho sinh viên.

Nhận bằng cử nhân đại học chính quy chỉ với 3 năm thay vì 4 năm như thường lệ, sinh viên trường ĐH Gia Định (TP.HCM) sẽ có nhiều lợi thế như tiếp thu những kiến thức cô đọng nhất, tốt nghiệp sớm, tiết kiệm chi phí học tập, sinh hoạt...

Đảm bảo chất lượng

Ban giám hiệu trường ĐH Gia Định (GDU) vừa cho biết năm 2021 sẽ tiếp tục chương trình đào tạo cử nhân trong vòng 3 năm, sau những kết quả tốt và được đánh giá cao trong năm 2020.

truong DH Gia Dinh anh 1

Sinh viên trường ĐH Gia Định sẽ nhận bằng cử nhân chính quy sau 3 năm học.

TS Ngô Minh Hải, Phó hiệu trưởng trường ĐH Gia Định cho biết quyết định này xuất phát từ thực tế nhiều sinh viên ưu tiên chọn một số phương thức như học vượt tín chỉ, rèn luyện ngoại ngữ và kỹ năng mềm, học trực tuyến... để sớm ra trường. Hình thức này cần sự nỗ lực rất lớn từ bản thân mỗi cá nhân, không phải em nào cũng làm được và khó triển khai trên diện rộng.

“Với phương thức học vượt, sinh viên phải tự thân vận động là chính. Đôi khi, các em muốn học nhưng không có lớp, hay các lớp trùng lịch với nhau. Thấu hiểu tâm lý này, từ năm học 2020, GDU quyết định áp dụng việc rút ngắn thời gian đào tạo, tinh giản chương trình học chỉ còn 3 năm (gồm 8 học kỳ) với tất cả sinh viên, tạo nên những ưu thế vượt trội cho sinh viên tốt nghiệp sớm”, ông Hải cho biết.

truong DH Gia Dinh anh 2

Chương trình đào tạo rút ngắn từ 4 năm xuống 3 năm đã tạo ưu thế cho sinh viên trường ĐH Gia Định.

Học tập với mô hình này, sinh viên không những giảm bớt được chi phí sinh hoạt khi đi học, mà còn được sớm tiếp cận cơ hội việc làm sau tốt nghiệp. Tuy nhiên, bản thân sinh viên cần nỗ lực và cố gắng nhiều hơn, cũng như lập kế hoạch cụ thể để đáp ứng với những thay đổi của khối lượng và thời gian đào tạo này.

Về phía nhà trường, TS Hải chia sẻ: “Điều cốt lõi là phải xây dựng được chương trình đào tạo gói gọn trong 3 năm. Chất lượng đội ngũ giảng viên cùng các chương trình hợp tác doanh nghiệp cũng phải được tính toán chặt chẽ, để dù đào tạo 3 năm nhưng chất lượng không đổi, hoặc tốt hơn nữa”.

Theo TS Hải, điều này không hề đơn giản. Trường đã phải đầu tư xây dựng chương trình đào tạo khoa học, bài bản, thông minh, đảm bảo giảm thời gian đào tạo không có nghĩa là giảm chương trình học, chương trình ngoại khoá và rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên.

Cùng với đó, đội ngũ giảng viên của trường không chỉ là những người có chuyên môn cao, thâm niên trong giảng dạy, nắm chắc hệ thống lý luận mà còn là những doanh nhân, luật sư, nhà khoa học uy tín, đem đến kinh nghiệm thực tế cho sinh viên.

truong DH Gia Dinh anh 3

Cùng với kiến thức chuyên môn, sinh viên được tham gia nhiều hoạt động để rèn luyện kỹ năng mềm.

Tăng cường kết nối doanh nghiệp

Với định hướng xây dựng môi trường giáo dục trên nền tảng ứng dụng, đáp ứng nhu cầu thực tiễn và xu hướng tuyển dụng, nhà trường luôn gắn liền đào tạo với thực hành, để sinh viên dễ dàng áp dụng kiến thức chuyên môn trong công việc và đời sống.

Theo phó hiệu trưởng nhà trường, việc xây dựng chương trình đào tạo trong 3 năm phải có sự kết hợp chặt chẽ giữa nội dung giảng dạy và các chương trình thực tế tại doanh nghiệp. Với sự hỗ trợ của các công ty, thay vì năm thứ 4 mới đi thực tập thì nay, sinh viên đã có cơ hội thực tập tại doanh nghiệp từ năm đầu.

truong DH Gia Dinh anh 4

Doanh nghiệp tham gia đào tạo, trao học bổng và tuyển dụng sinh viên nhà trường.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng chú trọng đào tạo các ngành gắn với nhu cầu của xã hội như Ngôn ngữ Anh, Quản trị kinh doanh, Tài chính - ngân hàng, Marketing, Thương mại điện tử, Kinh doanh quốc tế, Kế toán, Mạng máy tính và truyền thông, Kỹ thuật phần mềm, Công nghệ thông tin…

Học phí của trường phù hợp với mặt bằng chung thu nhập của người dân Việt Nam - ở mức 11 triệu đồng/học kỳ không thay đổi suốt khóa học. Nhà trường cũng hỗ trợ giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

truong DH Gia Dinh anh 5

Trường ĐH Gia Định là một trong 5 trường đại học trực thuộc Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng, đào tạo đa ngành, đa lĩnh lực. Mong muốn giúp thí sinh yên tâm trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhà trường áp dụng hình thức nhận đăng ký xét tuyển học bạ online. Thí sinh đăng ký xét tuyển trước 31/5 có cơ hội nhận học bổng giảm 20% học phí học kỳ I. Bạn đọc xem thêm thông tin chi tiết tại đây.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm