Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng dụng smartphone tìm kiếm nhà vệ sinh ở Nhật Bản

Một công ty viễn thông của Nhật Bản đang phát triển ứng dụng cho phép người dùng tìm thấy nhà vệ sinh còn trống gần nhất.

Theo nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin toàn cầu KDDI của Nhật, ứng dụng này hoạt động dựa trên bộ cảm biến gắn trên các cửa nhà vệ sinh nhằm thông báo cho người dùng biết cánh cửa nào còn đang đóng hay mở.

Bên cạnh đó, người dùng còn nhận được thông tin cập nhật theo thời gian thực về địa điểm của những buồng vệ sinh xung quanh.

Ung dung tim nha ve sinh anh 1
Một nhà vệ sinh ở Nhật Bản. Ảnh: Mashable.

"Mọi người thường tốn thời gian cho việc tìm các buồng vệ sinh còn trống, hay chờ đợi tới lượt mình để được giải quyết nhu cầu cá nhân. Chúng tôi tin rằng ứng dụng này sẽ giúp người dùng tiết kiệm nhiều thời gian hơn", người phát ngôn của KDDI ông Daisuke Maruto trả lời trên báo Japan Times.

Hơn nữa, hệ thống cảm biến có khả năng báo hiệu cho tổng đài quản lí khi phát hiện một buồng vệ sinh nào bị sử dụng trên 30 phút, nhằm phòng tránh các "tai nạn" bất ngờ có thể xảy ra.

Không những thế, phát minh còn là một giải pháp hữu hiệu trong việc ngăn chặn những người trốn việc.

Phát minh sẽ được ra mắt vào tháng 3 năm nay và thử nghiệm trong các tòa nhà cao tầng. Nếu thành công, các sân vận động, trung tâm thương mại và nhà ga sẽ được lắp đặt hệ thống này.

Anh Thi

Bạn có thể quan tâm