Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraine công bố hình ảnh bắt giữ binh sĩ xả súng ở nhà máy tên lửa

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Denys Monastyrsky ngày 27/1 cho biết cảnh sát nước này đang điều tra về hồ sơ y tế của nghi phạm xả súng tại nhà máy tên lửa ở thành phố Dnipro.

Thông tin trên cho thấy người này có thể mắc vấn đề về tâm lý, New York Times đưa tin.

“Trước tiên, cuộc điều tra sẽ tìm hiểu câu hỏi động cơ thực hiện tội ác tồi tệ như vậy là gì? Liệu binh sĩ này có gặp áp lực tâm lý trong quân ngũ hay không?”, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Anton Gerashchenko tuyên bố trước đó.

xa sung tai ukraine anh 1

Nghi phạm Artem Ryabchuk bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: Cảnh sát Ukraine.

Theo lực lượng cảnh sát, nghi phạm là Artem Ryabchuk, sinh năm 2001, binh lính thuộc lực lượng vệ binh quốc gia Ukraine. Vào gần 4h sáng 27/1, khi các binh lính đang nhận vũ khí trong một căn phòng, nghi phạm nổ súng. Giới chức Ukraine cho biết lúc đó trong phòng có 22 người.

xa sung tai ukraine anh 2

Hình ảnh nghi phạm khi bị bắt giữ. Ảnh: Bộ Nội vụ Ukraine.

Vụ xả súng đã khiến 5 người thiệt mạng - bao gồm 4 đồng đội của Ryabchuk và một nhân viên nhà máy - cũng như khiến 5 người khác bị thương. Theo giới chức Ukraine, nghi phạm bỏ trốn sau khi gây án, nhưng đã bị bắt giữ và tạm giam.

Theo Bộ Nội vụ Ukraine, cơ quan giám sát lực lượng cảnh sát nước này, nghi phạm đã chĩa vũ khí vào binh lính canh gác nhà máy trước khi trốn thoát. Tuyên bố của cơ quan trên cũng cho biết nghi phạm gây án "vì nguyên nhân chưa xác định".

Vụ việc xảy ra ở nhà máy sản xuất tên lửa Yuzhmash ở thành phố Dnipro, địa điểm chỉ cách chiến tuyến giữa lực lượng chính phủ Ukraine và quân ly khai miền Đông chưa đầy 200 km. Đây được coi là một “địa điểm chiến lược” trong mắt các nhà quan sát phương Tây trong bối cảnh tình hình Ukraine vẫn căng thẳng.

Binh sĩ Ukraine nổ súng tại nhà máy, 5 người chết

Một binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine đã nổ súng vào đồng đội trong lúc canh gác nhà máy quân sự ở phía đông, làm 5 người chết, 5 người bị thương.

Xe tăng và lính bắn tỉa ở biên giới Ukraine qua lăng kính tivi Nga

Trong khi phương Tây quan ngại Moscow sắp tấn công Ukraine, qua phương tiện truyền thông, người Nga được cho biết rằng chính NATO mới là lực lượng sẵn sàng chiến đấu.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm