Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'U23 Thái Lan cần thi đấu thông minh hơn'

Cây bút Paul Murphy nhận định U23 Thái Lan phải cân bằng giữa tấn công và phòng ngự nếu không muốn tiếp tục nhận trái đắng ở lượt trận cuối trước Iraq.

Nói về 2 trận đầu tiên của đội tuyển Thái Lan, cây bút Paul Murphy của Thaifootie nhận định: "U23 Thái Lan có những hiệp 1 chất lượng. Họ thể hiện sự linh hoạt trong tấn công và liên tục tạo áp lực lên đối thủ. Tuy nhiên, các cầu thủ không thể duy trì nhịp độ đó suốt trận đấu".

"Thầy trò huấn luyện viên Akira Nishino may mắn không thủng lưới khi đang dẫn Bahrain 2-0. Tuy nhiên, đáng báo động hơn cả là trận gặp Australia, nơi họ dễ dàng dâng chiến thắng cho đối thủ sau khi chơi bùng nổ ở hiệp đấu đầu tiên. U23 Thái Lan đã chơi tốt, nhưng họ cần thi đấu thông minh hơn", ông trả lời phóng viên Zing.vn.

U23 Thai Lan anh 1

U23 Thái Lan bất lực trong việc chống trả lối đá giàu tính thể chất của Australia. Ảnh: AFC.

Tại U23 châu Á 2020, HLV Nishino sử dụng sơ đồ 4-2-4 với bốn mũi tấn công là Supachok Sarachat, Suphanat Mueanta, Supachai Jaided và Anon Amornlerdsak. Trên mặt trận tấn công, sơ đồ này giúp hàng công "Voi chiến" hoạt động hiệu quả và duy trì áp lực đủ lớn lên hàng đối thủ.

Ở mặt trận phòng ngự, đây là con dao 2 lưỡi với thầy trò HLV Nishino. Với nền tảng thể lực chưa đảm bảo, việc phải chơi ở tốc độ cao và pressing liên tục khiến các cầu thủ hụt hơi trong hiệp 2, mà trận đấu với Australia chính là bài học nhãn tiền.

Bởi vậy, cây bút của Thaifootie tin HLV Nishino sẽ phải đưa ra điều chỉnh nếu không muốn tiếp tục ôm hận ở trận gặp Iraq.

"Chúng ta chắc chắn sẽ thấy những sự điều chỉnh về con người và chiến thuật. U23 Thái Lan sẽ bớt hiếu chiến và chơi từ tốn hơn trước Iraq. Đại diện Tây Á chơi không quá ấn tượng, nhưng đang bị dồn vào chân tường và sẽ phải tấn công ở trận đấu tới", ông khẳng định.

"Trước khi ôm hận trong cuộc chạm trán tuyển Bỉ ở vòng 1/8 World Cup 2018, tuyển Nhật Bản của Nishino cũng suýt nếm trái đắng ở lượt trận cuối vòng bảng gặp Ba Lan. Bài học từ World Cup vẫn còn nguyên giá trị, và mọi sự chủ quan đều sẽ phải trả giá", Paul cảnh báo.

U23 Thai Lan anh 2

Supachai bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận tới sau chấn thương ở cuộc đối đầu U23 Australia. Ảnh: AFC.

Sau 2 lượt trận, U23 Thái Lan xếp thứ 2 bảng D với 3 điểm. Kết quả hòa là đủ để đoàn quân của HLV Nishino giành quyền vào chơi tại tứ kết.

Tuy nhiên, đây sẽ là nhiệm vụ không dễ dàng khi khả năng ra sân của bộ đôi Supachai - Suphanat còn bỏ ngỏ. Hai cầu thủ này gặp chấn thương ở cuộc đối đầu Australia và đều phải sớm rời sân. Họ cũng không góp mặt ở buổi tập ngày 12/1 của Thái Lan.

Trận đấu giữa U23 Thái Lan và Iraq sẽ diễn ra lúc 20h15 trên sân Rajamangala.

U23 Thai Lan anh 3
Highlights U23 châu Á 2020: Thái Lan 1-2 Australia Có bàn dẫn trước ngay hiệp một, song thầy trò huấn luyện viên Akira Nishino không thể duy trì lợi thế và để U23 Australia lội ngược dòng trong trận đấu trên sân Thammasat tối 11/1.

Suphanat: 'U23 Thái Lan không hề cảm thấy áp lực'

Trước cuộc đối đầu với Iraq tối 14/1, tiền đạo sinh năm 2002 của U23 Thái Lan tỏ ra tự tin, song cũng khuyên các đồng đội phải cẩn thận nếu muốn chắc chắn giành tấm vé vào tứ kết.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm