Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tuyển Việt Nam thua Iran vì non kinh nghiệm'

Trận đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Iran lượt trận thứ 2 bảng D Asian Cup, không chỉ nhận được sự quan tâm của báo chí trong nước mà còn có cả truyền thông quốc tế.

Highlights Asian Cup 2019: Việt Nam 0-2 Iran Sardar Azmoun lập cú đúp giúp tuyển Iran giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trong trận đấu gặp Việt Nam tại lượt trận thứ hai bảng D Asian Cup 2019.

Đài Truyền hình CCTV-5 của Trung Quốc đã phát sóng toàn bộ trận đấu của thầy trò HLV Park Hang-seo. Theo dõi tuyển Iran, bình luận viên Chuliang nhận xét Iran và Việt Nam ở hai đẳng cấp khác nhau. Đoàn quân của HLV Carlos Queiroz tiến bộ nhiều so với thời điểm dự World Cup 2018.

"Tuyển Iran chuyền bóng nhanh và chuẩn xác, chỉ tiếc những pha dứt điểm lại đi thiếu chính xác. Nếu may mắn hơn kết quả cuối cùng sẽ không phải là 2-0".

"Đội bóng Tây Á cũng tận dụng lợi thế về tốc độ và khả năng càn lướt của mình để ghi bàn. Đây là một chiến thắng xứng đáng, thể hiện đúng đẳng cấp và sức mạnh vượt trội của họ so với Việt Nam”, ông Chuliang cho biết.

Viet Nam anh 1
Tuyển Việt Nam thua 0-2 trước một Iran đẳng cấp hơn. Ảnh: Minh Chiến.

Còn khi nói về tuyển Việt Nam, bình luận viên Chuliang cho rằng đại diện Đông Nam Á chỉ vừa trở lại đấu trường tầm cỡ Châu Á, ngoài ra đội hình phần lớn là các cầu thủ trẻ, đồng thời không có nhiều kinh nghiệm. Vì vậy, thất bại của thầy trò Park Hang-seo trước Iran là điều dễ hiểu.

Bên cạnh đó, cầu thủ từng tham dự FIFA World Cup 2002 cũng dành lời khen ngợi cho các cầu thủ Việt Nam. Ông miêu tả kỹ thuật và khả năng phối hợp của tuyển Việt Nam rất tuyệt vời và nhuần nhuyễn. Nhà vô địch AFF Cup 2018 cũng nhập cuộc tự tin. Cự ly đội hình và cách tổ chức phòng thủ cũng rất tốt.

Chuliang đặc biệt tỏ ra tiếc nuối trước hai tình huống bỏ lỡ của Công Phượng và Quang Hải.

Viet Nam anh 2
Quang Hải bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trước tuyển Iran. Ảnh: Minh Chiến.

“Ở hiệp 2, mặt trận tấn công của đội Việt Nam đã khởi sắc đáng kể so với hiệp 1. Việt Nam đã có cơ hội ghi bàn vào lưới thủ môn Beiranvand nhưng đều bỏ lỡ. Nếu tận dụng thành công, đội bóng có thể giành được một kết quả tốt trước Iran”, cựu sao tuyển Trung Quốc nói.

Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước đội tuyển Việt Nam giúp Iran chính thức giành vé sớm vào vòng 1/8 Asian Cup năm nay. Ở chiều ngược lại, kết quả này khiến cho nhà vô địch AFF Cup 2018 gặp nhiều bất lợi và phải rất nỗ lực khi tiếp đón đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Yemen ở lượt trận cuối cùng.

Viet Nam anh 3
Cục diện bảng D của Asian Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.

HLV Darby: 'Công Phượng lẽ ra đã là người hùng rồi'

Để thua 0-2 trước tuyển Iran tối 12/1, tuy nhiên thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn có trận đấu coi được ở lượt trận thứ hai của vòng bảng Asian Cup 2019.


Quỳnh Hoa

Bạn có thể quan tâm