Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam tập chống 'đặc sản' của Indonesia

Thủ môn số 2 của tuyển Việt Nam phải thực hiện hàng chục quả ném biên để tập dợt cho Đặng Văn Lâm đề phòng miếng đánh này.

Thủ môn Nguyên Mạnh tập ném biên như hậu vệ Pratama Arhan của Indonesia. Ảnh: Quang Thịnh.

Trong buổi tập chiều 5/1, HLV Park Hang-seo có những yêu cầu riêng cho các thủ môn. Việc này đến từ khâu phân tích đối thủ Indonesia mà các trợ lý "mổ băng" trước đó.

Theo đó, thủ môn Nguyên Mạnh ném biên vào cho Văn Lâm chọn phương án phòng thủ. Đặc thù của các quả ném biên dài và bổng là có độ trễ và có điểm rơi. Nó giúp cầu thủ tấn công có thể chọn thời điểm tranh chấp.

Bên cạnh đó, tranh chấp trong các pha ném biên từ ngoài vào dễ tạo nên tình huống hỗn loạn trước khung thành đối thủ. Việc Indonesia tận dụng triệt để tình huống ném biên thành một pha bóng cố định đã phát huy hiệu quả đáng kể.

thu mon viet nam anh 1

HLV Park Hang-seo không bỏ qua mối nguy nào để chuẩn bị thật kỹ cho các thủ môn. Ảnh: Quang Thịnh.

Ở trận thắng 2-1 trên sân Philippines hôm 2/1, cầu thủ Dendy Sulistyawan đánh đầu mở tỷ số. Cầu thủ nổi tiếng bên phía Indonesia thực hiện các quả ném biên này là hậu vệ số 12 Pratama Arhan. Anh rất thành thục động tác này và được ban huấn luyện nâng tầm lên phương án tấn công bài bản.

Tất cả phương án tấn công của đội bạn đều được tuyển Việt Nam chuẩn bị cách đối phó. Tất nhiên, quả ném biên gián tiếp thành pha kiến tạo không thể bỏ qua. Nó là một thứ đặc sản của tuyển Indonesia thời gian gần đây.

Ở phía trong vòng cấm địa, các tiền đạo nhập tịch của đội chủ nhà sẽ không bỏ lỡ cơ hội này khi họ được tập luyện. Số 9 Ilija Spasojevic với chiều cao 1,87 m là điểm đến cũng như là mối nguy trong các pha dàn xếp ném biên như vậy.

HLV Park nói trước đó trong buổi họp báo sáng 5/1: "Về tinh thần và thể lực, chúng tôi chuẩn bị mọi thứ có thể cho trận đấu này". Trước đó, ông cũng tự tin sẽ có cách thắng Indonesia như thành tích bất bại trước đây.

Thực tế cho thấy, HLV Park không bỏ qua chi tiết hay mối nguy nào từ đối thủ. Sự chuẩn bị kỹ càng này có thể giúp Văn Lâm không bị bất ngờ khi chống các quả ném biên vào khung thành.

thu mon viet nam anh 2
Cảnh sát trưởng Jakarta: Hy vọng không có sự cố Khoảng 4.190 cảnh sát Indonesia được huy động để bảo đảm an ninh cho trận đấu bán kết lượt đi AFF Cup 2022, giữa Indonesia và Việt Nam.

HLV Park dặn kỹ Văn Lâm sau nhiều sai sót

Thủ thành số một tuyển Việt Nam được HLV Park Hang-seo căn dặn kỹ trước buổi tập quan trọng trên sân Gelora Bung Karno, Jakarta, Indonesia vào chiều 5/1.

An ninh được siết chặt tối đa ở trận Indonesia - Việt Nam

Sáng 5/1, rất đông cảnh sát tham dự buổi họp an ninh trong sân Gelora Bung Karno, nơi sẽ diễn ra trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022, giữa Indonesia và Việt Nam.

HLV Shin: 'Indonesia sẽ chơi trận hay nhất trước Việt Nam'

Cựu HLV tuyển Hàn Quốc đang đi tìm một chiến thắng cho tuyển Indonesia trước Việt Nam của HLV Park Hang-seo.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Quang Thịnh

từ Jakarta, Indonesia

Bạn có thể quan tâm