Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Việt Nam xếp cuối tại giải bóng chuyền ASEAN Grand Prix

Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt nhận thất bại 2-3 trước Philippines, qua đó không có chiến thắng nào tại chặng đầu tiên giải bóng chuyền nữ ASEAN Grand Prix 2019.

Chiều 22/9 tại nhà thi đấu tỉnh Nakhon Ratchasima (Thái Lan), đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có trận đấu cuối cùng tại ASEAN Grand Prix gặp Philippines. 2 đội đều nhận thất bại ở 2 trận đầu, và đội thắng trong cuộc đối đầu này sẽ giành hạng 3 chung cuộc.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tiếp tục có trận đấu xoay tua đội hình để tìm bộ khung ăn ý. Dù vậy, các tay đập bên phía Việt Nam tỏ ra thiếu gắn kết. Trần Thị Thanh Thúy vẫn là mũi tấn công ghi điểm chủ lực của các cô gái Việt Nam. 

bong chuyen Viet Nam thua Philippines anh 1
Bùi Thị Ngà trong một pha tấn công. Ảnh: SMM.

Phía bên kia lưới, Philippines thi đấu gắn kết và thể hiện lối chơi thanh thoát. Đội bóng của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt mắc nhiều lỗi hơn và để thua cùng tỷ số 21-25 trong set một và 3. Dù vậy, những nỗ lực của các cô gái Việt Nam giúp họ thắng 2 set xen giữa để kéo trận đấu vào set 5 quyết định.

Tại đây, Thanh Thúy và đồng đội đã xuống sức. Những tình huống tấn công của tuyển Việt Nam tỏ ra thiếu sắc bén và để đối thủ liên tục dẫn điểm. Các tay đập Việt Nam kiên trì bám đuổi và gỡ hòa 12-12, nhưng sau tình huống khiếu nại thất bại, đội đã để cho đối thủ ghi liền 3 điểm.

Sau 5 set thi đấu căng thẳng, Việt Nam thua 2-3 trước Philippines với các tỷ số 21-25, 25-22, 21-25, 25-15 và 12-15, qua đó đứng cuối giải khi không có nổi một trận thắng nào. Ở trận đấu sau đó, chủ nhà Thái Lan vượt qua Indonesia với tỷ số 3-1 và giành chức vô địch một cách thuyết phục.

Xếp hạng 4, tuyển Việt Nam nhận số tiền thưởng 15.000 USD, trong khi Thái Lan có mức thưởng 30.000 USD. Ở hạng mục cá nhân, Nguyễn Thị Kim Liên nhận giải libero xuất sắc.

ASEAN Grand Prix là giải bóng chuyền nữ dành cho 4 đội hàng đầu khu vực Đông Nam Á, bao gồm Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Philippines. Chặng 2 của giải sẽ diễn ra tại Philippines từ ngày 4/10 đến ngày 6/10. Tuyển Indonesia đã xin rút lui và thay vào đó là đội All Stars (Philippines).

Việt Nam thua Thái Lan tại Giải bóng chuyền ASEAN Grand Prix

Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt không thể tạo nên bất ngờ trước đội chủ nhà Thái Lan khi nhận thất bại với tỷ số 0-3 trong trận ra quân vào chiều 20/9.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm