Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyến Nha Trang - Đà Lạt thông xe sau nhiều ngày cấm đường

Sau 3 ngày hạn chế lưu thông, đèo Khánh Lê (quốc lộ 27C) nối Nha Trang – Đà Lạt đã thông xe toàn tuyến, các điểm sạt lở cơ bản được khắc phục.

Thông tin trên được lãnh đạo Cục Quản lý đường bộ III.3 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) xác nhận với Zing.vn sáng 1/1.

“Tất cả lực lượng làm suốt ngày đêm để sáng nay (1/1) thông xe, chào đón năm mới, phục vụ người dân đi chơi lễ. Hiện, cả hai đầu Khánh Hòa và Lâm Đồng không còn hạn chế lưu thông. Tuy nhiên, tại các điểm xung yếu, chúng tôi vẫn cho người túc trực để ứng phó kịp thời”, vị lãnh đạo này nói.

Quoc lo 27C anh 1
Quốc lộ 27C đã thông tuyến, tuy nhiên một số điểm lực lượng chức năng vẫn tiếp tục dọn đẹp. Ảnh: A.Thảo. 

Từ ngày 28/12/2018, mưa liên tục khiến đèo Khánh Lê bị sạt lở nghiêm trọng, khối lượng đất đá đổ xuống đèo trong 4 ngày qua ước tính khoảng 14.000 m3. Cơ quan chức năng ra lệnh cấm đường ở cả hai đầu đèo để tránh tại nạn.

Sau sự cố, Cục Quản lý đường bộ III.3 huy động hàng chục công nhân và phương tiện dọn dẹp các điểm sạt lở. “Mưa lớn kèm sương mù khiến công tác khắc phục gặp khó khăn. Ngày 30/12/2018 chúng tôi cho lưu thông một chiều, với tốc độ 5 km/h khi qua các điểm sạt lở, để đảm bảo an toàn”, lãnh đạo Cục Quảng lý đường bộ III.3 cho hay.

Đèo Khánh Lê nối Nha Trang - Đà Lạt dài 33 km, vào mùa mưa thường xuyên xảy ra sạt lở gây ách tắc giao thông.

Quoc lo 27C anh 2

Quốc lộ 27C nối Nha Trang - Đà Lạt. Ảnh: Google Maps.

Hàng nghìn mét khối đất đá đổ xuống đèo Khánh Lê

Khối lượng đất đá đổ xuống đèo Khánh Lê khiến các phương tiện cả hai hướng từ Nha Trang đi Đà Lạt và ngược lại chưa thể lưu thông.

An Bình

Bạn có thể quan tâm