Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ Leicester đến kho báu 100 triệu USD chờ khai quật

Chức vô địch Ngoại hạng Anh đang đến rất gần với Leicester City. Một chương mới sắp sang trang với đội bóng phía Đông vùng Midlands nước Anh.

Với trận hòa 1-1 trên sân Old Trafford trước MU tối 1/5, Leicester sẽ giành chức vô địch Ngoại hạng Anh nếu Tottenham không thể đánh bại Chelsea ở trận đấu muộn rạng sáng mai (3/5). Theo nghiên cứu của công ty thể thao Repucom, Leicester lúc này đứng trước kho báu trị giá ít nhất 100 triệu USD, con số nằm mơ họ cũng không tin được.

Đây là khoản doanh thu ngắn hạn sẽ được bổ sung vào ngân sách đội bóng mùa tiếp theo nếu câu chuyện cổ tích của Leicester kết thúc như mong đợi của nhiều người.

Tu Leicester den kho bau 100 trieu USD anh 1
Leicester đang tiến gần đến danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh. Ảnh: AFP.

Theo Repucom, Leicester mùa này thắng lớn trên mặt trận kéo khán giả tới sân, với tiền bán vé có thể lên tới 5 triệu USD. Thứ hạng có được cũng giúp đội bóng góp mặt ở Champions League mùa giải năm sau, theo đó, đảm bảo mang về doanh thu không hề nhỏ cho CLB. Việc tham dự sân chơi này và kết quả thu được hứa hẹn giúp thầy trò Claudio Ranieri có hơn 50 triệu USD.

Với Leicester, thành công ngoài mong đợi tại giải Ngoại hạng Anh như tấm vé độc đắc giúp họ đổi đời. Rồi đây, thương hiệu đội bóng sẽ được nâng tầm và kéo theo những khoản tiền đầu tư tiềm năng đến từ các nhà tài trợ. Khi Leicester bước vào mùa giải với tư cách nhà đương kim vô địch, vị thế của họ sẽ hoàn toàn khác trước. Đây là điều hiển nhiên.

Các công ty lớn nhiều khả năng cũng tiến hành ký kết hợp đồng tài trợ và mở ra một thời kỳ hoàng kim cho doanh thu đội chủ sân King Power. Ngoài ra, lượng khán giả theo dõi Leicester qua màn ảnh nhỏ cũng tăng 23%. Con số đó sẽ đảm bảo giá trị đội được nâng tầm, đồng thời trở thành bước đệm giúp thu hút các gói tài trợ khác nhau.

Sắc thái Leicester phảng phất trong hình bóng Atletico

Nhìn chiến thắng của Atletico trước Bayern, người ta thấy sắc thái Leicester phảng phất dù họ khác biệt nhau từ con người đến HLV.

Việc giành quyền dự Champions League được tin rằng sẽ mang về cho Leicester nhiều hợp đồng tài trợ hấp dẫn khác. Công ty Repucom cũng ước tính giá trị bản quyền áo đấu của đội bóng thời gian tới có thể tăng 500%. Một tương lai màu hồng đang hiện ra trước mắt "The Foxes", thế nhưng, đó chưa phải tất cả những gì họ sắp được nhận.

Mùa sau, Leicester cùng các đội bóng khác sẽ được chia sẻ tiền bản quyền truyền hình nhờ gói hợp đồng 3 năm được ký kết giữa SKY và BT Sport với giải Ngoại hạng Anh trị giá 7,5 tỷ USD. Lúc này, công ty Repucom ước tính Leicester sẽ có 213 triệu USD để thanh toán cho hoạt động CLB, con số đủ để họ thực hiện các vụ chuyển nhượng.

Tiếng tăm "The Foxes" cũng được chú ý nhiều hơn nhờ mạng xã hội khi tài khoản Facebook đội bóng tăng 540% lên thành 3 triệu fan. Algeria là nơi thu hút đông đảo lượng fan của Leicester nhất với nửa triệu fan theo dõi đội bóng. Đó là nhờ ngôi sao gốc Algeria, Riyad Mahrez đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo CLB với 18 bàn thắng và 11 pha kiến tạo.

Leicester phải chờ Chelsea giúp sức để đăng quang vòng này

Leicester phải chia điểm đầy đáng tiếc với MU trong một trận đấu họ tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt. Bầy cáo phải đợi thêm ít nhất một ngày để chính thức bước lên ngôi vô địch.

Rõ ràng, Leicester như trúng độc đắc nhờ tấm vé số may mắn và đó sẽ là bước ngoặt lớn nhất thay đổi vận mệnh đội bóng.

Tu Leicester den kho bau 100 trieu USD anh 2


Nguyên Trí (theo Forbes)

Bạn có thể quan tâm