Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Duterte không hài lòng về sự cố ở SEA Games: Tiền đã đi đâu?

Tổng thống Philippines nói quân đội nên chịu trách nhiệm tổ chức SEA Games lần tới sau những phàn nàn từ các đoàn thể thao trước khi sự kiện chính thức bắt đầu vào cuối tuần này.

"Những việc này nên giao cho quân đội xử lý. Họ sẽ tổ chức tốt hơn", Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nói với các phóng viên tại phủ tổng thống Malacanang hôm 28/11, theo ABS-CBN News.

"Lần tới chúng ta làm chủ nhà, quân đội sẽ chịu trách nhiệm tổ chức vì bản thân quân đội đã được tổ chức tốt", ông Duterte giải thích thêm.

Malacanang trước đó cho biết Tổng thống Duterte "không hài lòng" về những sự cố xảy ra trong những ngày qua, liên quan đến việc đón tiếp các đội tuyển, xây dựng địa điểm thi đấu cũng như đăng ký tác nghiệp của phóng viên.

duterte muon quan doi to chuc sea games anh 1

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: ABS-CBN News.

Với hàng tỷ peso đã được chi cho việc tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 30, ông Duterte nói sự kiện đáng lẽ đã phải diễn ra mà không gặp bất cứ sự cố nào. Ông cũng cam kết sẽ điều tra sau khi sự kiện kết thúc vào giữa tháng 12.

"Đầu tiên là tiền đã đi đâu?", ông Duterte đặt câu hỏi trong khi thảo luận việc ban tổ chức lẽ ra nên đảm bảo chắc chắn việc đón các đội tuyển bóng đá ở sân bay và đưa họ về khách sạn một cách chu đáo.

"Cá nhân tôi thấy đến giờ đã có rất nhiều tiền đổ vào hoạt động này và tôi cho rằng với chừng đó tiền, các vị có thể vận hành mọi thứ một cách trơn tru. Rõ ràng đã có những sai sót".

Ông Duterte ngụ ý Chủ tịch hạ viện Alan Peter Cayetano nên giải thích về việc tại sao lại có nhiều sự cố như vậy xảy ra khi SEA Games 30 còn chưa chính thức khai mạc, song cũng bày tỏ sự tin tưởng vào đồng minh chính trị hàng đầu của ông.

Ông Cayetano là chủ tịch Ủy ban Tổ chức SEA Games Philippines (PHISGOC).

"Ông ấy phải trả lời nhưng tôi chắc chắn là Cayetano không dính dáng đến tham nhũng", ông Duterte nói.

Tổng thống Philippines cũng bày tỏ sự tin tưởng đối với các lãnh đạo khác của PHISGOC - trưởng đoàn William “Butch” Ramirez và chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines Abraham “Bambol” Tolentino - nhưng cũng chỉ trích điều mà ông gọi là "không biết lo xa".

Ông kêu gọi công chúng bình tĩnh vì đất nước đang chuẩn bị cho lễ khai mạc SEA Games diễn ra vào ngày 30/11.

"Nếu các vị là người hiểu lý lẽ, tôi kêu gọi mọi người không gây thêm tranh cãi vì chúng ta đang trong cao điểm của công tác chuẩn bị", ông nói.

TT Duterte bênh vực đồng minh bị cáo buộc tham nhũng quỹ SEA Games

Tổng thống Rodrigo Duterte không tin đồng minh chủ chốt của mình, Chủ tịch Hạ viện Alan Peter Cayetano, có liên quan đến tham nhũng từ các quỹ tổ chức SEA Games.

TT Duterte nói muốn miễn phí vé xem SEA Games nhưng không có tiền

Tổng thống Rodrigo Duterte cho biết ngân sách nước này không cho phép nhà chức trách Philippines mở cửa cho người dân vào xem miễn phí các môn thi đấu ở SEA Games 30.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm