Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truy tìm kẻ biến thái đâm vật nhọn vào ngực 9 công nhân

Nhận trình báo của 9 nữ công nhân bị kẻ lạ dùng vật nhọn đâm vào ngực, cảnh sát đã tăng cường lực lượng truy tìm kẻ gây án.

Chiều 11/12, thượng tá Trịnh Văn Sâm – Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận 9 (TP HCM) cho biết đã tăng cường trinh sát truy tìm kẻ lạ mặt dùng vật nhọn đâm vào người các nữ công nhân.

Hàng ngày các nữ công nhân phải trèo rào khu công nghệ cao để đi tắt về nhà trọ cho gần. Ảnh: Khánh Trung.

Theo bà Vũ Thị Thu Hà – Chủ tịch UBND phường Tân Phú, 4 ngày trước, công an phường này lần lượt nhận được đơn trình báo của 9 công nhân. Họ trình bày, khi đi vào một công ty ở khu công nghệ cao bằng cổng phụ, bất ngờ bị thanh niên đeo khẩu trang đi xe máy màu đỏ từ phía sau vượt lên dùng kim tiêm đâm vào ngực.

Sau khi gây ra sự việc, anh ta phóng xe ra hướng cầu vượt Thủ Đức (quận 9) tẩu thoát.

"Lúc bị đâm tôi thấy ngực buốt. Khi thay áo thì phát hiện một lỗ nhỏ như bị kim chích", một nạn nhân kể.

Trước lo lắng của các nữ công nhân có thể bị dính máu của người nhiễm HIV, cơ quan chức năng đã đưa họ đến Bệnh viện bệnh Nhiệt đới để uống thuốc phơi nhiễm.

Kể từ khi xảy ra vụ việc, những công nhân đi làm qua khu vực này đều chung sự bất an. Một công nhân chia sẻ, nếu đi làm ca ngày không có gì đáng lo nhưng phải đi ca đêm (đi 22h, về 5h) thì nơm nớp sợ.

Sau khi xảy ra sự việc 9 công nhân bị kẻ lạ mặt đâm kim tiêm, ban quản lý khu công nghệ cao đã bố trí bảo vệ canh gác ở cổng phụ công nhân hay ra vào. Ảnh: Khánh Trung.

"Chính quyền địa phương đang đề nghị với Ban quản lý khu công nghệ mở thêm một cổng phụ gần với khu nhà trọ của công nhân. Vì trước đây để rút ngắn quãng đường đến nơi làm việc nhiều công nhân đã leo rào từ bụi rậm vào trong", bà chủ tịch phường Tân Phú nói.

Song song với giải pháp mở thêm cổng sau, bà Hà cũng đề nghị Ban quản lý bố trí thêm lực lượng bảo vệ để đảm bảo an toàn cho công nhân đi làm, tan ca vào buổi khuya và rạng sáng.

"Hiện UBND phường đang phối hợp với công đoàn phường lên kế hoạch thuê xe ôtô đưa đón các công nhân không có phương tiện đến nơi làm việc an toàn", bà Hà khẳng định.

Kẻ 'biến thái' gây hàng loạt vụ tạt axít vào người đi đường

Hơn chục ngày nay, người dân thị trấn Hùng Sơn, huyện Lâm Thao (Phú Thọ) hạn chế ra đường vì có kẻ lạ mặt thường xuyên rình rập, tạt axit vào người nạn nhân.


Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm