Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trương Nghệ Hưng rời SM sau 10 năm

Trương Nghệ Hưng thông báo rời SM Entertainment vào ngày kỷ niệm 10 năm ra mắt. Nam ca sĩ cho biết anh vẫn hoạt động dưới vai trò thành viên EXO.

Ngày 8/4, thông qua bức thư tay đăng tải trên tài khoản mạng xã hội chính thức, Lay (tên thật: Trương Nghệ Hưng) tuyên bố rời SM Entertainment. Thông báo được anh đưa ra vào kỷ niệm 10 năm thành lập EXO.

Nam ca sĩ viết: "10 năm trưởng thành. Cảm ơn tất cả. Cảm ơn người anh em EXO của tôi vì sự đồng hành và động viên của mọi người. Cảm ơn đồng nghiệp tại SM đã dõi theo tôi từng bước trưởng thành, đạt được thành công. Cảm ơn tất cả người hâm mộ của tôi vì tình yêu và sự ủng hộ vô điều kiện. Đã đến lúc tôi nói lời tạm biệt với vai trò nhân viên của SM".

Trong thư tay, Lay cho biết quyết định này đánh dấu khởi đầu mới ở tuổi 30 của anh. Tuy nhiên, nam ca sĩ khẳng định anh "luôn là Lay mỗi khi các thành viên cần, là một thành viên của gia đình ở Trung Quốc, Trương Nghệ Hưng".

Lay khép lại bức thư với câu khẩu hiệu đặc trưng của EXO "EXO, saranghaja" (EXO, hãy cùng yêu thương). Điều này cho thấy dù rời SM Entertainment, trong tương lai, nam ca sĩ vẫn hoạt động dưới tư cách thành viên nhóm nhạc EXO.

Năm 2008, Trương Nghệ Hưng tới Hàn Quốc sau khi nhận lời mời trở thành thực tập sinh SM Entertainment. Năm 2012, anh ra mắt cùng EXO, lấy nghệ danh Lay.

Năm 2015, Lay bắt đầu phát triển sự nghiệp cá nhân tại quê hương. Tuy nhiên, kể từ năm 2017, anh không tham gia bất kỳ hoạt động quảng bá âm nhạc nào cùng EXO.

Tháng 6/2021, Lay xuất hiện trong MV Don't Fight The Feeling của nhóm. Dù vậy, nam ca sĩ không trực tiếp tham gia quay MV. Thông qua CG, hình ảnh của anh được cắt ghép một cách gượng gạo, khiên cưỡng.

Điều này càng làm gia tăng ý kiến trái chiều xoay quanh vai trò của Lay trong EXO. Nhiều khán giả chỉ trích anh cố tình bỏ bê hoạt động nhóm. Đặc biệt, khi có 3 thành viên người Trung Quốc từng rời nhóm, việc Lay nên đi hay ở lại EXO càng trở thành chủ đề nhạy cảm.

Nam ca sĩ xin lỗi vì bắt chước, chế nhạo biểu cảm nhóm nhạc nữ

Nam ca sĩ Do Hyun (MIRAE) lên tiếng xin lỗi vì bắt chước biểu cảm của nhóm nữ Billlie trong ca khúc "GingaMingaYo (the strange world)".

Lý do Kpop chuộng mô hình nhóm nhạc đông thành viên

Để đáp ứng sở thích đa dạng của công chúng, các công ty giải trí Hàn Quốc ngày càng cho ra mắt nhiều nhóm nhạc với thành viên đông đảo hơn.

Nhóm nhạc mắc chứng hoảng sợ, rối loạn hưng cảm

Nam ca sĩ Mino (WINNER) tiết lộ anh mắc chứng rối loạn hoảng sợ và rối loạn hưng cảm. Các thành viên WINNER thừa nhận họ không chia sẻ về cảm xúc với nhau.

Thúy Hà

Bạn có thể quan tâm