Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc trừng phạt gần 100 quan chức vì trận lũ thảm khốc ở Hà Nam

Bắc Kinh đã trừng phạt 100 quan chức và giám đốc doang nghiệp vì thiếu trách nhiệm trong trận lũ lụt thảm khốc xảy ra ở tỉnh Hà Nam, khiến hàng trăm người chết hồi tháng 7/2021.

Bí thư thành ủy Xu Liyi và Phó bí thư thành ủy Wu Fumin của Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam đã bị cách chức.

Hai người trên nằm trong số 89 quan chức địa phương bị chính quyền trung ương trừng phạt vì xử lý kém trong ứng phó khẩn cấp với lũ lụt, Tân Hoa xã ngày 21/1 trích dẫn kết luận của cuộc điều tra do chính quyền trung ương ở Bắc Kinh dẫn đầu.

Chính phủ đánh giá trận lũ lụt ở Hà Nam là tồi tệ nhất kể từ khi Trung Quốc bắt đầu lưu giữ hồ sơ khí tượng. Theo báo cáo của Tân Hoa xã được công bố trên trang web của chính quyền trung ương hôm 21/1, từ ngày 17 đến ngày 23/7/2021, 398 người chết hoặc mất tích do lũ lụt ở tỉnh Hà Nam.

Trung Quoc trung phat quan chuc vi tran lu Ha Nam anh 1

Trận lũ ở Hà Nam hồi tháng 7/2021 khiến gần 400 người thiệt mạng và mất tích. Ảnh: Reuters.

Báo cáo cho biết: “Đã có tình trạng báo cáo thông tin thiên tai chậm trễ, giấu giếm, sơ suất... từ các cấp ủy, chính quyền và các ban ngành liên quan”.

11 chủ công ty chịu trách nhiệm xây dựng cơ sở hạ tầng của Trịnh Châu - bao gồm một tuyến tàu điện ngầm ghi nhận 14 người chết đuối - đã bị bắt giữ.

Hà Nam là một tỉnh đông dân, với thủ phủ là thành phố Trịnh Châu có khoảng 12 triệu dân. Thành phố này chịu thiệt hại kinh tế trực tiếp lên tới 120,6 tỷ nhân dân tệ (19 tỷ USD) từ trận lũ.

Nước lụt ngập đến nửa người trong trận mưa lịch sử ở Trung Quốc Ít nhất 25 người thiệt mạng trong trận lụt tại thủ phủ Trịnh Châu của tỉnh Hà Nam. Nước mưa làm ngập hệ thống tàu điện ngầm và nhiều tuyến đường trong thành phố.

Quan chức Tây An bị cách chức vì 'không đủ nghiêm khắc khi chống dịch'

Tây An - thành phố hiện bùng dịch nghiêm trọng nhất Trung Quốc - ngày 2/1 thông báo rằng hai quan chức cấp cao ở quận Yanta đã bị cách chức.

Nhận hối lộ 70,7 triệu USD, quan chức Trung Quốc lãnh án tử hình treo

Tòa án Trung Quốc ngày 17/1 tuyên án tử hình treo ông Vương Phú Ngọc, sau khi ông này nhận tội vào tháng 11/2021 về việc nhận hối lộ tổng cộng 450 triệu RMB (70,7 triệu USD).

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm