Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc dùng máy bay chống gian lận thi cử

Tháng 6 này, khoảng 9 triệu học sinh Trung Quốc tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học. Máy bay không người lái sẽ được sử dụng để chống gian lận thi cử.

Để chống gian lận cho kỳ thi khắc nghiệt, chính quyền thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) sẽ dùng máy bay không người lái (UAV) bay quanh trường thi. UAV sẽ ngăn chặn và phát hiện học sinh vi phạm.

Máy bay không người lái dự kiến sử dụng trong kỳ thi tuyển sinh.
Máy bay không người lái dự kiến sử dụng trong kỳ thi tuyển sinh.

Thiết bị này sẽ không bay trong phòng thi, tránh gây ồn cho thí sinh. Nó hoạt động ở độ cao khoảng 500 m, đo lại tất cả những tín hiệu vô tuyến được truyền sóng trong phạm vi 1 km.

Kỳ thi tuyển sinh gay gắt của Trung Quốc.
Kỳ thi tuyển sinh gay gắt của Trung Quốc.

Nếu có bất kỳ dấu hiệu truyền nhận tín hiệu nào, nó sẽ xác nhận điểm truyền/nhận tin trong khu vực thi, thông báo chính xác vị trí cho các giám thị thông qua máy tính bảng. UAV có thể bay liên tục trong 90 phút.

Một thiết bị gian lận năm 2014.
Một thiết bị gian lận năm 2014.

Năm 2014, Trung Quốc công bố những công nghệ gian lận thi cử tinh vi của thí sinh như: Đồng hồ gắn camera siêu nhỏ, có thể gửi hình ảnh ra ngoài phòng thi để người khác nhắc bài; điện thoại di động giấu trong người thí sinh, đọc đáp áp cho học sinh có đeo tai nghe chép.

Mùa ôn thi khắc nghiệt của sĩ tử Trung Quốc

Gaokao - kỳ thi đại học ở Trung Quốc - được đánh giá khắc nghiệt hàng đầu thế giới. Nó khiến học sinh ôn thi hơn 15 tiếng/ngày và là nguyên nhân chính dẫn đến tự tử ở thanh niên.

http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/241384/trung-quoc-dung-may-bay-khong-nguoi-lai-chong-gian-lan-thi-cu.html

Theo Song Nguyên/Báo Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm