Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trump ủng hộ quyết định bắn khỉ đột của sở thú Mỹ

Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hoà Donald Trump ủng hộ việc vườn thú Cincinnati bắn con khỉ đột để cứu bé trai 3 tuổi và cho rằng các nhân viên đã không có lựa chọn nào khác.

"Tôi nghĩ đây là một quyết định rất khó khăn. Họ (nhân viên sở thú) có lẽ đã không còn lựa chọn. Bạn có một đứa con nhỏ, nó đang gặp nguy hiểm và bạn biết điều đó. Thật tệ nhưng không còn cách nào khác", Trump phát biểu trong buổi họp báo ngày 31/5. 

Con khỉ đột Harambe, nặng hơn 180 kg, bị các nhân viên sở thú Cincinnati của Mỹ bắn chết hôm 28/5, sau khi kéo lê bé trai 3 tuổi trong chuồng khoảng 10 phút. Trước đó, cậu bé trèo qua rào chắn, rơi xuống nơi ở của con vật. Sau khi nổ súng, bé trai thoát nạn và bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

so thu My ban chet khi dot anh 1

Con khỉ đột Harambe bị bắn chết sau khi kéo cậu bé 3 tuổi quanh hào nước. Ảnh: Mirror


Theo Cincinnati.com, Trump dường như đã xem đoạn video này sau khi sự việc xảy ra. 

"Thật ngạc nhiên khi chứng kiến giây phút con khỉ đột ôm đứa trẻ trong tay giống một người mẹ ôm con. Nhưng rồi có những khoảnh khắc rất nguy hiểm", tỷ phú Trump nói. 

Nhân viên sở thú nói rằng mũi tên thuốc mê cần một thời gian mới ngấm. Trong khi đó, việc sử dụng thuốc mê có thể khiến con khỉ đột hoảng sợ và làm bé trai bị thương. 

"Việc đó chỉ mất một giây. Trong vòng một cái búng tay nhẹ và tôi sẽ nói với các bạn rằng họ có thể không còn lựa chọn khác", ông Trump nói thêm. 

Theo Time, vụ nổ súng ở vườn thú Cincinnati đã khiến dư luận dậy sóng, khi nhiều ý kiến chỉ trích quyết định bắn chết con vật và lên án cha mẹ cậu bé không để ý con. Trong khi đó, nhóm khác lên tiếng ủng bộ bởi quyết định trong tích tắc này có thể đã giữ mạng sống cho bé trai. 

Hơn 200.000 đã ký đơn kiến nghị trên trang Change.org để phản đối sở thú nổ súng, đòi lại công bằng cho Harambe và yêu cầu cảnh sát buộc gia đình bé trai chịu trách nhiệm. 

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm